Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

22h ngày 6/10, West Brom – Arsenal: Tiếp tục thăng hoa

Chủ Nhật 06/10/2013 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Liverpool đã vượt qua Crystal Palace với tỷ số 3-1 để tạm đánh chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng của Arsenal. Tuy nhiên, thầy trò HLV Wenger chẳng có lý do gì phải quá lo lắng cả, bởi các Pháo thủ đang sở hữu phong độ cực cao và West Brom đương nhiên chưa phải một đối thủ thực sự xứng tầm.

Ozil đang là nhân tố chủ chốt của một Arsenal trên đà thăng hoa
Arsenal sẽ tiếp tục thăng hoa?

Chưa bao giờ các CĐV Arsenal được sống trong những ngày tháng “mộng mơ” đến thế này. Họ đang có một màn khởi động “hoàn hảo” cả ở Premier League lẫn Champions League. Kể từ sau trận thua 1-3 trước Aston Villa hồi đầu mùa, thầy trò HLV Wenger đã lập thành tích toàn thắng trên mọi mặt trận. Phong độ cực tốt của những Ramsey, Ozil, Giroud, Flamini, Wilshere… đã giúp cho đội bóng thành London liên tục thăng hoa trong giai đoạn này.

Mới đây, Arsenal vừa đánh bại Napoli, một trong những đội bóng sở hữu phong độ tốt nhất ở Serie A với tỷ số 2-0. Trong trận đấu này, tân binh Mesut Ozil đã lần đầu tiên ghi bàn cho Pháo thủ bằng một cú dứt điểm bóng sống cực kỳ đẹp mắt. Bên cạnh đó, lối chơi của Arsenal cũng tỏ ra hết sức linh hoạt và hiệu quả.

Tối nay, “hành trang” của thầy trò Wenger đến sân The Hawthorns dĩ nhiên vẫn là toàn bộ đội hình đang ở trong trạng thái sung mãn nhất về thể lực cũng như tinh thần. Một Ramsey dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng vẫn có tới 8 bàn thắng kể từ đầu mùa. Oliver Giroud vốn bị xem là tiền đạo “chân gỗ” thì đang ngày càng chứng minh rằng anh có thể chơi bóng nhạy cảm và tinh tế đến như thế nào. Và hơn hết, bản hợp đồng trị giá 42.5 triệu bảng mang tên Mesut Ozil chính là “bộ não” điều tiết toàn bộ lối chơi của Pháo thủ. Ngoài ra, những Flamini, Rosicky, Wilshere cũng đang cho thấy sự tiến bộ không ngừng của mình. Rõ ràng, so với đội chủ nhà, Arsenal được xem như “cửa trên”.

Tuy nhiên, West Brom cũng không phải một đối thủ dễ chịu chút nào. Mới tuần trước thôi, họ vừa đánh bại Man Utd 2-1 ngay tại sân Old Trafford. Tính rộng hơn, West Brom cũng chỉ thua 1 trong số 7 trận gần đây nhất. Thế nhưng vấn đề nằm ở chỗ đội chủ sân The Hawthorns không có đội hình mạnh nhất. Hai cầu thủ Sinclair, Anichebe là những người vừa đá khá tốt trong trận thắng Man Utd tuần trước phải vắng mặt bởi chấn thương, và West Brom cũng không có sự thay thế xứng đáng.

Bên cạnh đó, lịch sử cũng chỉ ra rằng West Brom thường xuyên là “mồi thơm” cho Arsenal, kể cả khi họ được đá trên sân nhà. Bằng chứng là trong 10 lần gần nhất hành quân đến sân The Hawthorns, Arsenal giành thắng lợi tới 7 lần.

Chính vì vậy, nhiều khả năng trong cuộc đối đầu tối nay, dù sẽ gặp đôi chút khó khăn nhưng thầy trò Wenger cũng vẫn có thể giành trọn vẹn 3 điểm để “đòi lại” ngôi đầu bảng xếp hạng vừa bị Liverpool lấy mất vào hôm qua.     

Đội hình dự kiến:

West Brom (4-4-2): Myhill – Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell – Yacob, Mulumbu, Amalfitano, Sessegnon – Brunt, Berahino.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Gibbs, Koscielny, Mertersacker, Jenkinson – Ramsey, Flamini – Wilshere, Ozil, Rosicky – Giroud.

Dự đoán: West Brom 0-2 Arsenal

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X