Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

22h ngày 5/1, sân Etihad, Manchester City - Watford: Tạo hưng phấn cho cuộc thư hùng tại Emirates

Thứ Bảy 05/01/2013 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trên thực tế, dự đoán kết quả một trận đấu chênh lệch như thế này không phải là quá khó. Vấn đề là Man City sẽ thắng bao nhiêu và thắng theo cách nào để tạo đà hưng phấn trước khi có chuyến hành quân bão táp đến sân Emirates của Arsenal trong khuôn khổ Premier League.


Giờ đây hàng công của Man City mỏng manh hơn bao giờ hết. Những tưởng rằng với số tiền lớn như vậy đổ vào thị trường chuyển nhượng, chẳng bao giờ đội bóng nhà giàu thành Manchester phải lo về vấn đề nhân sự, thế nhưng thực tế là điều đó đang xảy ra tại Etihad. Vì nội bộ lục đục (vụ việc Mancini hết kiên nhẫn với ngựa chứng người Ý và định gây gổ với anh ngay trên sân tập), gần như chắc chắn Mario Balotelli sẽ không được ra sân. Sergio Aguero với một chấn thương dây chằng tương đối nghiêm trọng cũng sẽ không thi đấu. Như vậy, trong tay Mancini chỉ còn 2 tiền đạo là Tevez và Dzeko. Nếu tung cả 2 cái tên này ra sân từ đầu, thì trong trận đấu này Mancini sẽ chẳng còn quân bài dự bị nào. Và nguy hiểm hơn, nhỡ đâu mà Tevez hay Dzeko đột ngột... dính chấn thương, chắc Mancini chỉ còn cách sử dụng Balotelli trong chuyến làm khách của Pháo thủ. Thế là Balotelli lại tưởng mình được chiều chuộng, lại càng làm tới... Nhưng thôi, đó là chuyện tương lai. Đương nhiên Tevez và Dzeko biết cách phòng chống chấn thương cho riêng mình, và có lẽ cả 2 sẽ ra sân ngay từ đầu.

Trên thực tế, Yaya Toure là cái tên đáng chú ý nhất trong thành phần tiền vệ của đội chủ sân Etihad, chỉ đáng tiếc rằng anh đang trở về quê nhà để tham dự CAN 2013. Như vậy, người ta lại... giật mình một lần nữa khi thấy tuyến tiền vệ trung tâm của Man City cũng... chỉ còn 2 người: Gareth Barry và Javi Garcia. Trong khi Jack Rodwell dính chấn thương dài hạn, Yaya Toure thực hiện nghĩa vụ quốc gia, giả sử đặt tình huống Barry và Garcia bỗng gặp chấn thương, kiểu gì Mancini cũng đau đầu. May cho ông rằng thị trường chuyển nhượng mùa đông đang mở cửa và nếu có bất kì biến động gì, HLV người Ý hoàn toàn có thể chiêu mộ một cái tên khác để trám chỗ trong trường hợp các ông chủ của CLB cho phép. Một giải pháp cho ông để xoay tua cầu thủ: đưa Kompany lên đá tiền vệ trung tâm. Thế nhưng khi đó, cặp trung vệ Lescott - Nastasic không thể mang lại sự yên tâm. Trước đây hầu như chẳng bao giờ Mancini dùng Kolo Toure, nhưng đến khi anh trở về tham dự CAN 2013, người ta mới thấy một khoảng trống mênh mông mà anh bỏ lại ở hàng thủ Man City: giờ đây họ cũng chỉ còn 3 trung vệ. Cánh trái, cánh phải của đội bóng này cũng thủng trên thủng dưới khi Clichy là cái tên duy nhất có thể được lựa chọn trong những ngày này khi mà Kolarov không ở trạng thái sức khỏe tốt nhất. Cả Maicon và Richards đều đang dưỡng bệnh, nên trách nhiệm dồn cả lên đôi vai của Zabaleta ở hành lang phải. Nói tóm lại, chẳng chỗ nào của Man City là lành lặn, và họ cần phải ý thức được cơ hội của mình ở Emirates là không nhiều. May mà trận này có thể Mancini sẽ cho Silva nghỉ, chứ tiền vệ sáng tạo này mà không đủ thể lực, đảm bảo Man City gục ngã trước Arsenal. 

man city
Man City tự tin trước trận đấu tới

Vì đội hình thủng trên thiếu dưới, vá víu lung tung như vậy mà Man City cần một trận thắng trước Watford để lên tinh thần trước khi nhảy vào chảo lửa Emirates. Một chiếc vé đi sâu hơn vào FA Cup có thể không quan trọng bằng liều thuốc kích thích sau một trận thắng đậm trước đối thủ hạng dưới. Nên nhớ Watford cũng chẳng hề dễ chơi khi mà họ đang xếp thứ 6 tại Championship, một vị trí đủ để họ cạnh tranh suất play-off lên chơi ở Premier League năm sau. Tuy vậy nhưng nhìn vào đội hình của đội khách, không thấy có cái tên nào đáng chú ý; dù Man City có tung ra đội hình dự bị, chất lượng cầu thủ của họ cũng vượt trội so với các vị khách. Quanh đi quẩn lại trong đội hình đội khách chỉ có mỗi Almunia và phần nào đó là Cassetti, hậu vệ trái có phần quen thuộc với người hâm mộ. Thậm chí, Manuel Almunia, cựu thủ môn của Arsenal đang có chút vấn đề về dây chằng và chưa chắc anh đã ra sân được trong trận này, anh vẫn đang chạy đua cùng thời gian. Trong tay Gianfranco Zola cũng là một đội hình chẳng lấy gì làm lành lặn khi trước cuộc chiến tại Etihad, họ thiếu đi Connor Smith và Fitz Hall với những lí do khác nhau. Matej Vydra, Troy Deêny và Jonathan Hogg cũng chỉ vừa trở lại sau một trận nghỉ.

Cơ hội cho Watford trước Man City là không nhiều, nếu không muốn nói là rất ít ỏi. Tại đấu trường FA Cup, đội quân của Mancini khá già dơ khi đã lên ngôi 5 lần, trong đó có 1 lần vào năm 2011 dưới triều đại Mancini. Trong 141 trận chơi trên sân nhà trong lịch sử giải đấu, Man City thắng tới 82 trận. Khi gặp những đối thủ hạng dưới, 19 trận gần nhất Man City thắng 13. Về phong độ, Man City cũng đang vượt trội. Trong 5 trận gần nhất đã thi đấu, họ thắng tới 4 (thua một trận duy nhất trước Sunderland), và vừa vùi dập Stoke City 3-0 ngay tại thánh địa Etihad. Trong 4 trận thắng này của Man City có không ít màn trình diễn thuyết phục như thắng Norwich 4-3 tại Carrow Road trong thế thiếu người hay đả bại Newcastle 3-1 ngay tại Sport Direct Arena. Còn Watford, trong 5 trận gần nhất họ chỉ thắng 2 và có những trận thua khó chấp nhận trước Hull (1-2) và Charlton (3-4, cũng là trận gần nhất). 

Mọi con số đều nghiêng về Man City. Có lẽ trong trận này họ sẽ tiếp tục chơi 4-2-3-1 với Dzeko đá cắm, thủ môn Hart quen thuộc, bộ tứ vệ Zabaleta - Kompany - Nastasic - Clichy. Thực tế đội hình của Man City trong trận này cũng tương đối... dễ đoán. Bởi họ có còn sự lựa chọn nào đâu? Thôi thì cố thắng đậm làm quà cho các CĐV, và tự lên dây cót tinh thần cho mình trước trận gặp Arsenal. Quên vụ Balotelli đi nào, Mancini!

Đội hình dự kiến:
Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Barry, Garcia - Sinclair, Tevez, Milner - Dzeko.
Watford: Almunia - Hoban, Ekstrand, Neuton, Cassetti - Chalobah, Hogg, Abdi, Pudil - Vydra, Deeney.
Dự đoán: 4-0.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X