Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

22h ngày 26/8, sân Anfield, Liverpool - Manchester City: Chìm trong lo âu

Chủ Nhật 26/08/2012 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liverpool và Man City bước vào trận đấu này mà cả hai đều có những mối bận tâm, trăn trở riêng. Đừng vì thấy Liverpool đã thua West Brom quá dễ dàng mà nghĩ rằng họ sẽ đầu hàng Man City nhanh chóng.

Chiếc thẻ đỏ của Daniel Agger đã làm thay đổi toàn bộ trận đấu giữa West Brom và Liverpool tại The Hawthorns. Thậm chí, nếu dứt điểm tốt hơn, West Brom đã có thể dành được một chiến thắng tương đương với chiến thắng của Swansea hay Fulham với 5 bàn không gỡ.

Tuy nhiên có phải là Liverpool yếu kém không? Câu trả lời là không. Lối chơi mà Brendan Rodgers đang đem đến sân Anfield mang đến nhiều điểm tích cực hơn là lối đá mà King Kenny hay Roy Hogdson gây dựng. Tốc độ nhanh, phối hợp một chạm nhưng những gì mà Liverpool còn thiếu thì vẫn quá quen thuộc: hàng thủ không tập trung và khả năng dứt điểm dưới mức trung bình. Luis Suarez cực tốt trong kỹ thuật hay khuấy đảo, nhưng Liverpool thực sự cần một sát thủ sắc bén hơn là Fabio Borini. Có thể tiền đạo người Italia chưa hòa nhập với lối chơi chung của đội bóng, nhưng rõ ràng anh không phải một cái tên đem lại được sự yên tâm.

Tóm lại, Liverpool không phải là dở, nhưng cũng chẳng hẳn là hay lắm. Họ thiếu cân bằng trầm trọng giữa các tuyến, không có bất kì mối liên hệ nào giữa những người chơi không cùng vị trí với nhau. Sợi dây liên kết giữa tiền vệ và tiền đạo đứt hoàn toàn, Suarez độc lập đến cô đơn trên hàng công đội chủ sân Anfield. Tầm ảnh hưởng của Gerrard bị suy giảm. Lucas, Downing, Borini và Allen được đặt nhiều kì vọng nhưng vẫn chưa thể hiện được gì. Liverpool nhạt nhòa và thiếu sức sống; điều tích cực duy nhất với họ lúc này, lại chính là người bị chỉ trích nhiều nhất: Brendan Rodgers. Có những trận King Kenny không thể tạo được cơ hội nào cho Liverpool, còn Rodgers, đừng ai bắt ông phải biến Liverpool thành một cỗ máy chiến thắng ngay lập tức. Lối chơi của Liverpool nếu được dùng nhiều và nhuần nhuyễn sẽ trở nên đáng sợ.

Thế nhưng The Kop chưa vào guồng, họ đã phải gặp Manchester City, và tới đây là Arsenal và Manchester United. Trận đấu tới có thể Rodgers vẫn loay hoay tìm nhân sự phù hợp cho Liverpool, và khả năng thua trên sân nhà của họ là... không nhỏ.

Liverpool (trên) đang rất khát 1 chiến thắng sau bước khởi đầu ác mộng tại Premiership
Giữa bộn bề nỗi lo


Thế nhưng, đừng vì thế mà Man City có thể chủ quan. Aguero đang ngồi ngoài, và người thay thế nhiều khả năng sẽ là Dzeko. Vòng 1, ngoài bàn thắng ghi được vào lưới Southampton, Dzeko không để lại nhiều ấn tượng. Hàng thủ của Liverpool dù mỏng hay thiếu tập trung nhưng cũng không thiếu kinh nghiệm đến mức thả lỏng Dzeko trong một quả phạt góc như hàng thủ Southampton. Cái tên Aguero mang lại nhiều niềm tin hơn nhiều, nhất là trong một trận cầu đinh như thế này. Tuy nhiên, các CĐV Man City hãy cứ hi vọng vào Dzeko vì đâu còn cách nào khác: dù nhạt nhòa đến mấy, chơi thiếu sức sống đến mấy nhưng Dzeko lại là người... biết ghi bàn. Suarez có thể nổi nhất trong một trận đấu, nhưng cả mùa bóng năm ngoái anh chỉ ghi 11 bàn. Con số này với Dzeko là 14, và số trận tiền đạo người Bosnia thi đấu ít hơn Suarez. Đó có thể là một cơ sở để các fan của The Citizen tin tưởng vào một chiến thắng.

Tuy nhiên điểm chung của 2 đội bóng này là hàng thủ quá mất tập trung. Nhìn trận Man City - Southampton thì rõ, cả hai bàn thắng của Southampton đều có lỗi của hàng thủ Man City. ĐKVĐ Premier League chống phản công quá kém, từ năm ngoái đến năm nay. Đừng nhìn đâu xa, 2 trận gần đây nhất của họ tại Premier League đều chứng kiến kịch bản Man City thủng lưới vì dính đòn phản công: gặp QPR, Jamie Mackie trừng phạt đội bóng của Mancini; vòng 1 năm nay, cái tên chọc thủng lưới họ là Rickie Lambert. Kompany và Lescott đã khẳng định được đẳng cấp, nhưng trên một mặt nào đó, Kompany vẫn nhỉnh hơn người đá cặp. Lescott thỉnh thoảng lại gây ra sai lầm và thể hiện sự thiếu chắc chắn. Nếu không sửa đổi ngay, anh sẽ đem lại thảm họa cho Man City, nhất là với một hàng công quái như Liverpool, nơi mà những Downing hay Suarez sẽ làm tình làm tội tất cả mọi hàng thủ nếu chơi đúng phong độ.

Một điểm nữa mà Man City cần để ý: dù Sheikh Mansour có bơm nhiều tiền đến đâu, đội hình Man City có mạnh đến đâu, họ cũng chưa bao giờ thắng tại Anfield trong 10 trận vừa qua tại sân bóng này. Dù Liverpool có kém cỏi bạc nhược đến mấy trong trận đấu đầu tiên, Man City cũng nên dè chừng vì The Kop có thể bỗng dưng chơi hay chỉ với suy nghĩ Liverpool là một ông lớn và những Gerrard, Suarez hay Carragher có thể chiến đấu hết mình vì danh dự của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh. Man City thì không bao giờ có được niềm tự tôn đó, và đây là một trong những vũ khí sắc bén nhất của Liverpool. Đừng tưởng thắng Liverpool mà dễ.

Mỗi đội đều có những nỗi lo riêng và hình như cả 2 đều chưa bắt nhịp với mùa bóng mới, chẳng lẽ lại cầm chân nhau ở Anfield? Cũng có thể lắm.

Đội hình dự kiến:

Liverpool:
Reina, Kelly, Skrtel, Carragher, Johnson, Lucas, Allen, Borini, Gerrard, Downing, Suarez.

Man City
: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Toure, Rodwell, Silva, Nasri, Tevez, Dzeko.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X