Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

22h ngày 20/10, Aston Villa – Tottenham: Khó cho Spurs

Chủ Nhật 20/10/2013 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thầy trò HLV Villas Boas đang không có được phong độ cao nhất khi mới đây, họ vừa để “thất thủ” 0-3 trước West Ham ngay trên sân nhà. Tối nay, phải hành quân tới Villa Park, cộng thêm với việc đội chủ nhà “đón chào” sự trở lại của chân sút trụ cột Christian Benteke, nhiều khả năng Tottenham sẽ gặp nhiều khó khăn.

Benteke ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea
Benteke trở lại sẽ khiến cho Aston Villa trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Điểm nhấn của trận đấu có lẽ chính sự trở lại sân cỏ của tiền đạo người Bỉ, Benteke sau quãng thời gian dưỡng thương. Chính chân sút này từng là mục tiêu quan trọng của ban lãnh đạo Spurs trong mùa hè vừa qua. Thế nhưng, trước thái độ “giữ người” của Aston Villa, Tottenham buộc phải chuyển sang phương án khác, là Soldado. Và thực tế là cho tới thời điểm này, phong độ của hai tiền đạo trên là hoàn toàn khác biệt.

Kể từ đầu mùa tới giờ, Roberto Soldado mới chỉ ghi được có 2 bàn thắng trong tổng số 6 bàn của cả đội, bất chấp việc Tottenham là đội bóng sở hữu nhiều pha dứt điểm nhất tại Premier League. Tính trung bình, mỗi trận đội bóng của HLV Villas Boas có tới 19 pha dứt điểm về phía cầu môn đối phương. Còn với Christian Benteke, anh đã có 4 bàn thắng, và hàng công của Aston Villa đã có tổng cộng 10 bàn. Đó là chưa kể đến việc thời gian thi đấu của tiền đạo người Bỉ còn bị gián đoạn bởi chấn thương.

Đội chủ nhà Aston Villa có thể xem là “mẫu” đối thủ cực kỳ khó chịu với Tottenham vào lúc này. Họ có khả năng phòng ngự vững chắc và phản công cực kỳ hiệu quả. Ngay tại vòng đấu trước thôi, đội bóng này đã xuất sắc đánh bại Man City với tỷ số 3-2. Hôm nay, với sự xuất hiện của Benteke ngay từ đầu, Aston Villa sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn.

Tottenham thì ngược lại hoàn toàn, họ rõ ràng đang gặp vấn đề ở khâu… hiệu quả. Thực tế là đội bóng chủ sân White Hart Lane chơi tấn công rất mạnh mẽ nhưng bàn thắng thì vẫn không thể đến với họ. Sự vô duyên đến “kỳ lạ” của tiền đạo chủ lực Soldado cũng có thể giải thích phần nào cho điều này. Nhưng bên cạnh đó, những tiền vệ công như Eriksen, Sigurdsson hay Lamela cũng chưa cho thấy chút nào hiệu quả trong các pha dứt điểm từ tuyến hai của mình.

Dù sao, với lực lượng tương đối vượt trội và đồng đều, Tottenham cũng có cơ sở để duy trì lối chơi tấn công. Nếu có được bàn thắng khai thông bế tắc từ sớm, các học trò của Villas Boas sẽ giải tỏa được tâm lý “căng cứng” đồng thời triển khai một thế trận phù hợp với ý đồ của mình. Quan trọng là Spurs phải biết tận dụng tối đa các cơ hội, càng sớm càng tốt.

Aston Villa đang có tinh thần thi đấu rất tốt, trong khi Tottenham vẫn chưa tìm ra phương án để giải quyết các vấn đề của mình. Rất có thể trong trận đấu tối nay, thầy trò Villas Boas sẽ lại vấp phải một lối chơi “khó chịu” từ phía đội chủ nhà và không thể ra về “toàn vẹn”.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa (4-2-3-1): Guzan – Bacuna, Vlaar, Clark, Luna – Westwood, El Ahmadi – Weimann, Delph, Agbonlahor – Benteke.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Walker, Vertonghen, Dawson, Naughton – Paulinho, Dembele – Towsend, Eriksen, Sigurdsson – Soldado.

Dự đoán: Aston Villa 1-1 Tottenham

  • Nam Anh         

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X