Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

22h ngày 19/8, sân Etihad, Manchester City - Southampton: Mưa bàn thắng?

Chủ Nhật 19/08/2012 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hôm qua người ta đã chứng kiến Swansea quật ngã QPR 5-0 trên sân khách, Fulham cũng nã 5 bàn không gỡ vào lưới Norwich City. Hôm nay, tại Etihad, mọi thứ có diễn ra tương tự?

Có lẽ là không, vì Southampton cũng là đội bóng cực kì xuất sắc trong tấn công: Rickie Lambert, chủ công của họ trung bình ghi được 30 bàn thắng trong mùa giải vừa qua, tại các giải thấp hơn Premier League ở Anh. Không thể coi thường một tiền đạo như vậy, đặc biệt là khi biết anh khá dày dạn kinh nghiệm (sinh năm 1982). Nên nhớ rằng Southampton là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại Championship năm ngoái với 85 lần làm tung lưới đối phương.

Còn Man City? Họ là đương kim vô địch Premier League với 93 lần nổ súng trong cả mùa giải năm ngoái. Sergio Aguero là đầu tàu, lĩnh xướng hàng công của Man City trong trận đấu này và anh sẽ là mối nguy thường trực với bất kì hàng phòng ngự nào. Với Southampton, một hàng phòng ngự chưa có nhiều kinh nghiệm tại Premier League, Aguero cùng những Tevez, Nasri hay Yaya Toure sẽ có nhiều cơ hội để bắn phá hơn.

Vì những lí do mang tính thống kê đó, có thể hi vọng đây sẽ là một trận đấu có nhiều bàn thắng. Nhưng trên thực tế, có lẽ bàn thắng đến với Man City nhiều hơn là đến với Southampton.

Man City chelsea
Chờ đợi màn trình diễn thuyết phục từ Man City


Thứ nhất, 93 bàn thắng của Man City ghi được chỉ trong vỏn vẹn 38 trận đấu, còn 85 bàn của Southampton được thực hiện trong 46 trận. Thứ hai, hàng phòng thủ của Man City vững chắc hơn của Southampton rất nhiều. Zabaleta, Kompany, Lescott và Clichy đều là những hậu vệ có số má tại Premier League. Hàng phòng ngự của Southampton chưa cho chúng ta nhiều thông tin, nhưng khả năng cao là Man City sẽ áp đảo trong trận đấu tới. Thứ ba, Aguero là tiền đạo đã chứng minh được đẳng cấp trên trường quốc tế, và các cái tên khác của Man City cũng vậy. Với Southampton, họ không có nhiều ngôi sao trong đội hình. Người ta chỉ chú ý đến Rickie Lambert khi Southampton dành vé thăng hạng. Thứ tư, những đội bóng mà Man City chọc thủng lưới đều có đẳng cấp cao hơn Southampton, ít nhất là về mặt lí thuyết: giải đấu hạng trên phải có chất lượng cao hơn giải đấu hạng dưới. 85 bàn thắng mà Southampton ghi được đều được ghi ở Championship, và Championship thì không phải Premier League. Thứ Năm, đây là Etihad.

Man City mạnh hơn Southampton rất nhiều, điều đó là không phải bàn cãi. Thực ra cũng không có quá nhiều điều để nói trước trận đấu này, mọi thứ đang diễn tiến hoàn toàn nghiêng về phía Man City. Gaston Ramirez, hợp đồng sáng giá của Southampton chưa đủ điều kiện để vào sân trong trận đấu này. Trong đội hình của tân binh Premier League cũng có khá nhiều cái tên mới, chưa thể hòa nhập ngay với toàn đội: Nathaniel Clyne, Steven Davis và Jay Rodriguez. Bên phía Man City, Joe Hart trở lại sau chấn thương lưng và sẵn sàng thay thế Costel Pantillimon, người đã chứng tỏ chuyên môn và tâm lí yếu kém trong đợt tập huấn trước mùa bóng. Gareth Barry và Micah Richards không thể thi đấu vì những lí do khác nhau, nhưng Zabaleta và Nigel De Jong là những sự thay thế tốt trong hoàn cảnh đối thủ không quá mạnh. Đá chính trên hàng công sẽ là Tevez và Aguero, nhưng Dzeko và Balotelli luôn sẵn sàng nếu Man City lâm vào cảnh bế tắc.

Điều Man City cần làm là tránh sự chủ quan. Tại Premier League, chủ quan là chết, nên các nhà ĐKVĐ phải tôn trọng đối thủ và chơi hết sức mình.

Đội hình dự kiến
:

Manchester City: Hart - Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy - Yaya Toure, De Jong, Silva, Tevez, Nasri - Aguero.

Southampton: K Davis - Clyne, Fonte, Hooiveld, Fox - Guly, Schneiderlin, S Davis, Lallana - Rodriguez, Lambert.

Thông tin bên lề:

- 55/57 điểm là thành tích Man City đạt được trong mùa giải năm ngoái trên sân nhà.

- Man City đang bất bại 29 trận trên sân nhà, trong đó có 27 trận thắng.

- 3 năm gần đây chỉ có Blackpool là tân binh thắng trận mở màn mùa bóng mới.

- Điều kì lạ là trong 16 trận gần đây giữa Man City và Southampton, đội khách thắng 7 lần, đội chủ nhà thắng 4.

- Lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội đã cách đây 5 năm.
  • Thành Nguyễn



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X