Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

22/3/2014, ngày đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League?

Thứ Hai 24/03/2014 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có quá nhiều điều thú vị đã đồng loạt xảy ra ở ngày thứ Bảy (22/3/2014) của vòng 31 Premier League. Theo quan điểm của nhiều người, kể từ trước tới nay, chưa bao giờ người ta chứng kiến một ngày đấu hấp dẫn đến thế. Nếu ai đó còn có ý kiến khác, những chi tiết được đưa ra dưới đây có thể khiến họ phải suy nghĩ lại.

- Thống kê cho thấy, mỗi trận đấu ở vòng 31 diễn ra vào ngày thứ Bảy có trung bình 4 bàn thắng được ghi. Đáng chú ý, có tới 4 cặp đấu bảng tỷ số phải cập nhật ít nhất 5 lần.

- Ở trận đấu giữa Man City và Fulham, tiền vệ Yaya Toure bên phía đội chủ nhà đã lập một siêu phẩm với cú cứa lòng điệu nghệ từ ngoài vòng cấm. Cú đá của tiền vệ người Bờ Biển Ngà đạt vận tốc tới 114km/h. Cũng phải nói thêm rằng, trước khi ghi 3 bàn vào lưới Fulham, chưa bao giờ Yaya Toure lập được hat-trick.

 

- Sau những chiến thắng hủy diệt của Chelsea, Liverpool và Man City, lần đầu tiên trong lịch sử Premier League cả 3 đội bóng trong Top 4 của BXH đều ghi được tối thiểu 5 bàn trong cùng một vòng đấu.

- Riêng ở loạt đấu thứ Bảy, trung bình cứ sau mỗi 12,38 phút là lại có một bàn thắng được ghi.

- Gây ấn tượng không kém Yaya Toure là Alex Tettey, tiền vệ Norwich City làm tung lưới Sunderland bằng quả vuốt bóng không thể cản phá. Kể từ khi rời chân Alex Tettey, trái bóng chỉ bay trong 0.8 giây trước khi nằm gọn trong lưới Mèo đen.

- Cả Yaya Toure và Luis Suarez cùng ghi được 3 bàn ở vòng đấu vừa qua. Sau 310 ngày, mới lại có 2 cầu thủ lập hat-trick trong loạt trận diễn ra cùng một ngày.

- Bàn thắng từ gần giữa sân của Rooney trong trận đấu với West Ham khiến người ta không thể không liên tưởng tới pha làm bàn tương tự của David Beckham vào lưới Wimbledon. Thật tình cờ, ở trận M.U đánh bại West Ham 2 bàn không gỡ, David Beckham cũng có mặt trên khán đài.

- Trận đấu thứ 1000 của HLV Arsene Wenger cùng Arsenal đã xảy ra một sự cố hy hữu khi trọng tài Andre Marrine đã bất ngờ truất quyền thi đấu của Kieran Gibbs, dù anh chẳng làm gì nên tội. Xem lại băng ghi hình mới thấy, đáng ra trọng tài phải rút thẻ đỏ với Alex Oxlade-Chamberlain vì cầu thủ này đã cố tình dùng tay để cứu thua cho Pháo thủ.

- Với thắng lợi 6-0 của Chelsea trước Arsenal, Jose Mourinho đã có chiến thắng đậm nhất trên cương vị HLV của The Blues. Đáng chú ý, sau trận derby thành London, chuỗi trận bất bại của Mourinho khi đối đầu với Wenger đã được nâng lên con số 11.

- Cả Suarez và Sturridge (SAS) đều chơi rất ấn tượng trong chiến thắng 6-3 của Liverpool trước Cardiff City. Với 4 bàn thắng ghi được, cả hai đã có tổng cộng 47 pha lập công ở mùa giải năm nay. Lúc này, SAS đang xếp thứ 3 trong danh sách những cặp tiền đạo hiệu quả nhất tại Premier League kể từ trước tới nay, sau cặp Beardsley/Cole (55 bàn) và Sutton/Shearer (49 bàn).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X