Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

22.000 dặm, 6 trận, 3 châu lục - Mùa Hè hành xác của M.U!

Chủ Nhật 08/07/2012 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ Man United đã bị phản ứng dữ dội vì lịch trình của chuyến du đấu kéo dài hơn 22.000 dặm và trải qua 3 châu lục của Quỷ đỏ trước mùa giải mới.

Chuyến du đấu mùa Hè của Man United không còn là quãng thời gian nghỉ ngơi cho các cầu thủ nữa. Tính chất du đấu đối với các ông chủ người Mỹ đã không tồn tại thay vào đó là những chuyến đi đầy, hành xác để kiếm tiền. Đây đang dần trở thành một hoạt động mang tính truyền thống, không chỉ với M.U mà còn với tất cả những đội bóng lớn khác.

 

Tuy nhiên, sau khi tour du đấu kéo dài hơn 22.000 dặm với 6 trận giao hữu ở 3 châu lục khác nhau được công bố, đã có nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ M.U sẽ không có thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục nhằm chuẩn bị thể lực, và đó sẽ là thảm họa trước mùa giải mới.

Về phần mình, Richard Scudamore – GĐĐH Premier League cho rằng việc các CLB lớn không đi du đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc bán bản quyền truyền hình. Và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của các cầu thủ. “Đa số các CLB không muốn đi du dấu. Nhưng đây lại là cách để các CLB lớn kiếm tiền và thúc đẩy xây dựng thương hiệu của họ ở nước ngoài”.

Được biết, tour du đấu mùa hè 2012 của Man United sẽ được tài trợ bởi công ty chuyển phát nhanh DHL với biểu ngữ “Tour 2012 devilered to the world”. Với hành trình lên tới 22.000 dặm, Man United sẽ có mặt ở Nam Phi, Trung Quốc, Na Uy, Đức và Thụy Điển trước khi trở lại cho kịp ngày Premier League khởi tranh vào 18/8 tới.

Để giảm thiểu nguy cơ các cầu thủ kiệt sức khi mùa giải chưa kết thúc vì những lịch du đấu và thi đấu kinh khủng kiểu này, Sir Alex cho rằng đã tới lúc ủng hộ ý tưởng về một kỳ nghỉ Đông ở Premier League: "Điều đó sẽ giúp các cầu thủ giải tỏa tâm lý sau nửa mùa giải căng thẳng. Nó không chỉ để mọi người có thời gian nghỉ ngơi mà còn thoát khỏi những chấn thương nhỏ không đáng có".

Như đã biết, Premier League không có kỳ nghỉ đông như La Liga, Ligue 1, Serie A hay Bundesliga. Thay vào đó, các ngôi sao ở Premier League phải cống hiến hết mình trong quãng thời gian trên để tái khẳng định chân lý: Ở xứ sương mù, bóng đá là để mang tới niềm vui cho tất cả mọi người...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X