Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

21h00 ngày 23/8, Chelsea - Leicester: Giữ vững ngôi đầu

Thứ Bảy 23/08/2014 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea liệu có giữ vững ngôi đầu bảng khi tiếp Leicester - một hiện tượng ở vòng trước khi họ từng khiến Everton phải khốn đốn.

Thống kê cho thấy trong bốn lần gặp nhau gần nhất tại Premier League, Chelsea toàn thắng trước Leicester. Nhất là trong bối cảnh hiện tại, The Blues càng có lý do để tin tưởng vào một chiến thắng khi họ khởi đầu Premier League tương đối hoàn hảo với chiến thắng 3-1 trước Burnley, kèm theo đó là ngôi đầu bảng.

Chelsea có quá nhiều điều kiện thuận lợi trong lần tiếp đón Leiceter. Họ vừa trội hơn về lực lượng lại được cổ vũ tinh thần lớn lao khi được thi đấu trên sân nhà. Nên nhớ rằng trong 20 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại Premier League trước những đối thủ "chiếu dưới", Chelsea ghi bàn mở tỉ số đến 15 lần. Chỉ có 3 lần Chelsea để thủng lưới trước.

Chưa hết trong 20 trận đó, Chelsea có tỉ lệ bàn thắng ghi vào lưới đối thủ là 2.2 trong khi số bàn thua là 0.6. Nếu đem so sánh ở thái cực ngược lại với 20 trận gần nhất của Leicester trên sân khách khi phải tiếp đón đối thủ đang được xếp trên trong bảng xếp hạng tại Premier League, rõ ràng đó là một sự tương phản rõ rệt.

Leicester chỉ mở tỉ số 6 lần và thủng lưới trước tới 11 lần. Số bàn thắng ghi được trung bình là 1.2 trong khi số bàn thua là 1.6. Với lợi thế sân nhà cộng với lực lượng được đánh giá cao hơn hẳn, Chelsea rõ ràng chiếm ưu thế vượt trội. Dù Leicester từng cầm hòa Everton 2-2 trong trận mở màn nhưng thật khó để đảm bảo họ có thể tiếp tục làm nên bất ngờ trước Chelsea.

Với một Mourinho dày dạn kinh nghiệm và khi Chelsea đang ở đà hưng phấn, thật khó có câu lạc bộ nào đủ khả năng ngăn chặn được họ.

Thông tin thống kê:
* Leicester mới thắng một trận duy nhất trong 8 lần làm khách tại Stamford Bridge trong kỉ nguyên Premier League (hòa 2, thua 5).
* Chelsea đang dẫn đầu sau vòng 1. Trong ba lần làm được điều đó trước đây (1999,2008,2010), Chelsea đều không vô địch.
* Chelsea đã giữ sạch lưới 7/8 trận gần nhất tại Premier League khi được thi đấu trên sân Stamford Bridge.

* Leicester đã thắng 14/23 trận sân khách tại Championship mùa trước.

Đội hình dự kiến:
Chelsea ( 4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Terry, Cahill, Filipe Luis  Fábregas, Matic - Schürrle, Oscar, Hazard - Diego Costa
Leicester City (4-4-2): Schmeichel - De Laet, Morgan, Moore, Konchesky - Knockaert, Hammond, King, Mahrez - Nugent, Ulloa
Tỉ số dự kiến: Chelsea 3-1 Leicester

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X