Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

21h00 ngày 19/04, Aston Villa – Liverpool: Arsenal gọi ai trả lời?

Chủ Nhật 19/04/2015 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Aston Villa vs Liverpool, hai đội sẽ cạnh tranh để có được tấm vé vào trận chung kết FA Cup. Với thực lực hiện tại Lữ đoàn đỏ được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều.


Sau giai đoạn lượt đi thi đấu thất vọng, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về. Chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp đã nói lên điều đó, thành tích này đưa The Kop vươn từ vị trí thứ 11 lên thứ 5 trên BXH, qua đó mở ra cơ hội dự Champions League mùa giải tới. Trước trận đấu với M.U, Liverpool chỉ kém đối thủ có 2 điểm và nếu đánh bại đối thủ The Kop sẽ chính thức có được vị trí thứ 4. Với quyết tâm rất cao cộng với lợi thế sân nhà, tuy nhiên Liverpool thất thủ 1-2 ngay tại Anfield qua đó để M.U tiếp tục nới rộng cách biệt. Sau trận thua M.U, Liverpool tiếp tục gục ngã trước Arsenal 1-4 tại Emirates, trận thua này đã ảnh hưởng rất nhiều tới việc giành vé dự Champions League của The Kop.
Liverpool vs Aston Villa Arsenal goi ai tra loi hinh anh
Liverpool trước cơ hội vào chung kết FA Cup
Hiện tại, Liverpool đang xếp thứ 5 trên BXH Premier League, The Kop kém Man City 4 điểm trên BXH qua đó gặp khó khăn trong việc kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4. Để cứu vãn một mùa giải thất bại, đội bóng chủ sân Anfield nên dồn sức vào mặt trận FA Cup. Liverpool vừa đánh bại Blackburn Rovers ở trận đá lại vòng tứ kết, với bàn thắng duy nhất của Philippe Coutinho đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã có mặt tại bán kết, đối thủ của họ cũng là một đội bóng đang thi đấu tại Premier League mang tên Aston Villa. Với thực lực hiện tại, Liverpool được đánh giá cao hơn. Họ giành chiến thắng 3 trong 6 trận gần nhất trước đối thủ, The Kop cũng đánh bại đối thủ 4 trận gần nhất trên sân khách và giữ sạch lưới 5 trong 7 trận gần nhất khi phải làm khách trên sân của Aston Villa. Ngoài ra Liverpool cũng bất bại trong 6 trận gần nhất tại FA Cup, những điều này cho thấy đội khách đang được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Trước khi trận Aston Villa vs Liverpool diễn ra, The Kop không thể có Mamadou Sakho, Jon Flanagan và Jordon Ibe vì những lý do khác nhau. Adam Lallana và Daniel Sturridge chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Với tình hình lực lượng như vậy, nhiều khả năng HLV Brendan Rodgers sẽ để Liverpool ra sân với đội hình 4-3-3. Trên hàng công bộ ba Lazar Markovic, Raheem Sterling và Philippe Coutinho sẽ được sử dụng. Hỗ trợ những cầu thủ này sẽ là Jordan Henderson, Joe Allen và Lucas Leiva. Ở hàng thủ, bộ tứ Glen Johnson, Emre Can, Martin Skrtel và Alberto Moreno sẽ có tên trong danh sách xuất phát. Đứng trong khung thành vẫn là thủ môn quen thuộc Simon Mignolet.

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa là đội thi đấu thất thường nhất tại Premier League ở mùa giải năm nay. Giai đoạn đầu đội bóng này đã chơi rất tốt, sau đó họ gây thất vọng và hiện tại lại đang trở lại. Đội bóng chủ sân Villa Park có thể thua 1-3 trước M.U nhưng lại đè bẹp Tottenham ở trận đấu sau đó, điều này lý giải tại sao họ lại chơi thất thường đến vậy. Lúc này, Aston Villa đang có phong độ khá tốt với 3 trong 6 chiến thắng gần nhất, những kết quả ấn tượng này giúp họ vươn lên vị trí thứ 15 trên BXH với 4 điểm nhiều hơn những đội bóng có nguy cơ xuống hạng. Trong bối cảnh mùa giải còn khá dài, vì vậy Aston Villa cần tích lũy những điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Cơ hội có danh hiệu của Aston Villa ở mùa giải này vẫn chưa hết, đội bóng chủ sân Villa Park đã lọt vào tới bán kết FA Cup. Tuy nhiên, ở vòng này thách thức thực sự đã đến khi họ phải đối đầu với Liverpool, sân nhà không phải lợi thế quá lớn khi Aston Villa chơi rất kém cỏi trước Liverpool tại Villa Park. Trước khi trận đấu diễn ra đội chủ nhà không thể có Ciaran Clark, Chris Herd, Carlos Sanchez và Libor Kozak vì những lý do khác nhau. Gabriel Agbonlahor, Philippe Senderos, Aly Cissokho, Alan Hutton và Carles Gil không có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng Aston Villa sẽ ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2. Trên hàng công Christian Benteke và Gabriel Agbonlahor sẽ đá cặp với nhau, Jack Grealish sẽ đá ở vị trí hộ công. Đá thấp hơn ở hàng tiền vệ gồm Fabian Delph, Ashley Westwood và Tom Cleverley. Những Kieran Richardson, Ron Vlaar, Leandro Bacuna và Nathan Baker sẽ chơi ở hàng thủ, đứng trong khung thành sẽ là thủ thành Shay Given. Lúc này, cái tên đầu tiên lọt vào trận chung kết FA Cup đã được xác định, đó là Arsenal. Trận Aston Villa vs Liverpool
sẽ xác định cái tên còn lại góp mặt ở trận chung kết.

Thông tin lực lượng

Aston Villa: Ciaran Clark, Chris Herd, Carlos Sanchez và Libor Kozak không góp mặt vì những lý do khác nhau. Gabriel Agbonlahor, Philippe Senderos, Aly Cissokho, Alan Hutton và Carles Gil không có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Liverpool: Mamadou Sakho, Jon Flanagan và Jordon Ibe không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Adam Lallana và Daniel Sturridge chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Aston Villa(4-3-1-2): Shay Given, Kieran Richardson, Ron Vlaar, Leandro Bacuna, Nathan Baker, Fabian Delph, Ashley Westwood, Tom Cleverley, Jack Grealish, Christian Benteke, Gabriel Agbonlahor.

Liverpool(4-3-3): Simon Mignolet, Glen Johnson, Emre Can, Martin Skrtel, Alberto Moreno, Jordan Henderson, Joe Allen, Lucas Leiva, Lazar Markovic, Raheem Sterling, Philippe Coutinho.

Dự đoán tỉ số : 1-2

Xem thêm: Aston Villa vs M.U

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trước vòng 36 Premier League, hậu vệ Matt Doherty của Wolves tự tin khẳng định có thể đánh bại Man City để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng nói là 1 chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác!

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X