Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

21h00 ngày 17/8, Arsenal - Aston Villa: Chứng minh đi, pháo thủ

Thứ Bảy 17/08/2013 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sau những thất vọng liên tiếp trên thị trường chuyển nhượng, Arsenal cần một sự chứng minh đủ mạnh rằng họ đã sẵn sàng chinh phục Premier League trong mùa giải mới mà không phụ thuộc vào những nhân tố mới.

70 triệu bảng mà Wenger hứa đâu? Những bản hợp đồng mới đâu? Wenger đang hứa lèo, ban lãnh đạo Arsenal vẫn đang hứa lèo suốt từng ấy năm. Cả mùa hè, Arsenal chỉ có được đúng một cầu thủ mới chỉ ở dạng tiềm năng là Sanogo. Những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của họ liên tục bị các đội bóng khác cướp mất như Higuain (tới Napoli), Benard (Porto), Luis Gustavo (Wolfsburg),... đó là còn chưa kể đến những Suarez, Rooney đều không thể tới Arsenal.

Chưa gì Wenger đã phải đau đầu về bài toán nhân sự
Chưa gì Wenger đã phải đau đầu về bài toán nhân sự

Tựu chung, HLV Wenger vẫn trưng ra sự bảo thủ đã đi vào truyền thống. Ông không mua sắm trong những ngày đầu hè để các cầu thủ kịp thích nghi. Thay vào đó, Arsenal thường vội vàng "vơ bèo gạt tép" trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng để vá víu khi đôi bóng để lộ ra những nhược điểm. Chính vì điều đó khiến Arsenal thiếu đi tính ổn định, thường khởi đầu mùa giải một cách tương đối chậm chạp và tự bắn vào chân mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn khi Arsenal đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương, đặc điểm cố hữu của "pháo thủ" với việc Arteta, Diaby, Ryo Miyachi, Monreal và Vermaelen đều không thể ra sân trong trận mở màn. Còn Sagna và Cazorla vẫn cần theo dõi thêm. Trong khi ấy, HLV Wenger đã thẳng tay đẩy

Andrey Arshavin, Gervinho, Andre Santos, Denilson và Marouane Chamak rời khỏi Emirates trong mùa hè vừa qua dù một số cái tên vẫn còn hữu dụng.

Chính vì thế nên trong trận mở màn với Aston Villa, vấn đề nhân sự của Arsenal đang trở nên bức thiết khi trong tay HLV Wenger không có được những sự lựa chọn tốt nhất. Chỉ về đích ở vị trí thứ 15 mùa trước, Aston Villa có thể chưa phải là đối thủ xứng tầm để Arsenal lo ngại nhưng xét về cả một chặng đường dài, "pháo thủ" khó lòng cải thiện cơn khát danh hiệu kéo dài 8 năm nếu cứ tiếp tục kéo dài tình trạng thế này.

Dù sao, một chiến thắng đầu mùa cũng là cần thiết để HLV Wenger lấy lại phần nào niềm tin từ phía người hâm mộ.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs - Ramsey, Wilshere; Walcott, Cazorla, Podolski - Giroud.

Aston Villa (4-3-2-1): Guzan - Lowton, Vlaar, Baker, Luna - Westwood, Tonev, Delph - Weimann, Agbonlahor - Benteke.

Tỉ số dự kiến: Arsenal 2-1 Aston Villa

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X