Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

21h ngày 6/4, sân The Hawthorns, West Brom - Arsenal: Có một Pháo thủ khát top 3

Thứ Bảy 06/04/2013 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chỉ 2 hay 3 vòng trước, nếu nói Arsenal sẽ chen được chân vào top 4 thì nhiều người sẽ "chửi thẳng mặt" bạn và cho rằng bạn chẳng hiểu gì về bóng đá. Nhưng bây giờ, khi người ta giật mình nhìn lại BXH, sẽ chẳng hề hão huyền nếu Pháo thủ cán đích ở vị trí thứ 3, và tiền đề cho thành tích vô song ấy sẽ là một trận thắng tại The Hawthorns của West Brom đêm nay.


Như lẽ thường, đá tại sân của West Brom chẳng hề là một thử thách dễ dàng cho bất kì đội bóng nào. Từ đầu mùa đến giờ, West Brom đã quật ngã không ít đối thủ từ hạng trung đến hạng cao tại Premier League tại thánh địa của mình, mà thường bằng những tỉ số khá đậm: Liverpool, Everton, Chelsea đều đã bị đội bóng của Steve Clarke khuất phục tại The Hawthorns. Thực tế, tại Premier League bây giờ, chỉ có 2 đội thắng tại sân nhà nhiều hơn West Brom là Manchester United và Manchester City, 2 ông kẹ xếp đầu bảng xếp hạng.

Thế nhưng, bây giờ tình thế đã khác. West Brom đang chững lại rõ rệt khi chẳng còn quá nhiều mục tiêu để phấn đấu tại đấu trường quốc nội, mà những thành tích không tốt gần đây đã cho thấy điều đó. Ngay sau khi đả bại Swansea 2-1 và chính thức cán mốc 40 điểm (đủ để trụ hạng Premier League), ngay lập tức West Brom để cho đội bóng xếp ở nửa sau BXH West Ham quật ngã tới 3-1. Tình cảnh của West Brom bây giờ không thực sự ép được họ thi đấu hết mình, hay thậm chí là đưa đến một động lực thi đấu vào tay họ. Đã ở quá xa top 5 (kém Arsenal tới 8 điểm), West Brom chắc chắn không còn hi vọng tham dự Europa League, trừ khi có điều thần kỳ xảy ra, mà họ cũng đã chính thức trụ hạng với 44 điểm sau 31 vòng đấu. Lúc này là lúc mà các đội xếp giữa BXH cực kì thiếu mục tiêu phấn đấu, khi điểm nóng của giải chỉ còn nằm ở top 4 đội dẫn đầu và top 3 đội bét bảng.

Cazorla là đầu tàu của Arsenal ở mùa giải này
Arsenal sẽ thắng tại The Hawthorns?

Còn Arsenal, họ chính là một trong những đội có mục tiêu phấn đấu lớn nhất tại Premier League vào thời điểm hiện tại. Có lúc kém top 4 tới 7 điểm dù giai đoạn lượt về đã tới, nhưng cuối cùng giờ Arsenal chỉ còn kém Chelsea (xếp thứ 4) 2 điểm, và Tottenham (xếp thứ 3) 4 điểm trong khi thi đấu ít hơn Spurs 1 trận. Trong bối cảnh Vertonghen và các đồng đội có phong độ kém hơn hẳn hồi đầu và giữa mùa, đây hẳn nhiên là một cơ hội không thể tốt hơn để Wenger và các học trò vượt lên, mà một đối thủ như West Brom thì thực sự là thuận lợi. Nếu bây giờ, Arsenal mà gặp mấy đội bét bảng đang vùng vẫy như Sunderland, QPR hay Aston Villa, đó có khi lại là mối hiểm họa khó lường.

Một phong độ tốt đang được các cầu thủ của Wenger thể hiện. Sau chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục tại Allianz Arena của Bayern Munich, Arsenal đã mang được khí thế hừng hực về Premier League để đả bại Swansea ngay tại Liberty (một thánh địa khủng ngang ngửa The Hawthorns), cũng với 2 bàn không gỡ, và sau đó là trận hủy diệt nhược tiểu Reading 4-1. Với mục tiêu rõ ràng, phong độ tốt và được khích lệ về mặt tinh thần, Pháo thủ có lợi thế giành 3 điểm không nhỏ trước trận đấu này. Thậm chí, với việc Chelsea không có phong độ cao tại Premier League (trận gần nhất thua Southampton 1-2) và phải gặp đội bóng đang điên cuồng trong cuộc đua trụ hạng Sunderland, Arsenal có quyền hi vọng vào vị trí thứ 4 theo kiểu "nóng" (tức là ngay sau vòng này ngay lập tức chen chân vào top 4) nếu họ thắng West Brom.

Đặt lực lượng lên bàn cân, Arsenal cũng hơn hẳn. Steve Clarke sẽ phải đau đầu với bài toán không có Youssouf Mulumbu, cầu thủ chơi hay nhất đội kể từ đầu mùa đến giờ (dính thẻ đỏ vòng trước). Không có lá chắn thép ngay trước khu trung tuyến, cặp trung vệ McAuley và Olsson của West Brom chắc chắn lộ nhiều khuyết điểm trước hàng công vào phom gồm Cazorla, Podolski hay Gervinho của Pháo thủ. Không có cả Zoltan Gera và George Thorne vì chấn thương đầu gối, hàng tiền vệ của West Brom sẽ "thủng lỗ chỗ". Thậm chí với vết đau nhẹ ở gân khoeo, James Morrison cần phải trả qua một bài kiểm tra thể lực trước khi biết được có thể thi đấu hay không. Nếu Morrison không thể đá, Clarke mất nguyên bộ đôi xuất sắc ở giữa sân, và lúc đó, cặp Arteta-Rosicky của Arsenal chắc chắn không thiếu đất diễn. 

Những sự vắng mặt bên phía Arsenal thì không thực sự ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của họ, trừ việc Jack Wilshere phải ngồi ngoài. Cả Theo Walcott và Kieran Gibbs đều có những phương án thay thế hoàn hảo (Gervinho và Monreal). Abou Diaby cũng không thể ra sân, nhưng Arteta và Rosicky là đủ để khắc chế tuyến giữa sứt mẻ của West Brom. Ngoài ra, cặp trung vệ Mertesacker - Koscielny của Arsenal cũng đang trong thời kì "lên đồng", Giroud - tiền đạo cắm duy nhất - thì nổ súng đều đặn và ổn định, Podolski cũng rục rịch lên chân.

Trung bình trong năm 2013, đội quân của Steve Clarke chỉ có trung bình 1 điểm/trận tại Premier League, với lí do chính là lơ là trong khâu phòng ngự khi trận đấu trôi về những phút cuối (lọt lưới tới 13 bàn từ đầu mùa), trong khi Arsenal là một mối nguy thực sự trong thời gian 15 phút từ 75 đến 90 với việc 15 bàn thắng trong 59 bàn của họ được khi vào khoảng thời gian này. Lần chạm trán gần nhất, Arteta đã mang về chiến thắng cho Pháo thủ với 2 quả penalty. Rất có duyên với The Hawthorns, Arsenal đã bất bại suốt 4 năm qua trên sân đấu này. Vì thế, thánh địa của West Brom có thể nguy hiểm với ai, chứ Arsenal thì không. Với việc đội quân của Wenger chơi rất tốt trong thời gian gần đây (thắng 5 trong 6 trận gần nhất tại Premier League), và luôn đá tốt tại sân khách, các CĐV của Arsenal hết sức mong mỏi vào 3 điểm tiếp theo cho chiến dịch top 3. Lần này, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ thành công.

Đội hình dự kiến:
West Brom: Foster - Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell - Dorrans, Morrison, Yacob, Brunt - Long, Lukaku.
Arsenal: Fabianski - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Arteta, Rosicky - Gervinho, Cazorla, Podolski - Giroud.

Dự đoán: 1-3.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X