Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

21h ngày 29/9, sân Craven Cottage, Fulham - Manchester City: Sẵn sàng thua tiếp chưa?

Thứ Bảy 29/09/2012 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nghe thì có vẻ châm biếm, nhưng có một sự thật rằng tại vòng 6 Premier League, Fulham lúc này mới là đội cửa trên. Người ta chẳng biết Man City sẽ đá ra sao và đứng dậy thế nào sau 4 trận liên tiếp không thắng: đội khách khủng hoảng thực sự, còn đội chủ nhà thì chơi cực hay trên sân nhà tính đến thời điểm này của giải đấu.


13 trận vừa qua tại sân nhà Craven Cottage, Fulham chỉ thua 1 trận. Trên thảm cỏ quen thuộc của mình, mùa bóng năm ngoái khi đối mặt với các đội bóng thuộc top 6, thành tích của đội bóng dưới trướng Martin Jol là rất tốt với 2 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 2 trận. Còn nhớ năm ngoái, Man City của Roberto Mancini đã vã mồ hôi hột mới hòa được Fulham, đội bóng mà họ dễ dàng vùi dập 3-0 trên sân nhà.

Nói thế là để thấy Fulham trên sân nhà mạnh như thế nào. 2 trận đầu mùa bóng tại sân nhà, Fulham toàn thắng và hãy nhìn vào cái cách mà họ vùi dập đối thủ tại Craven Cottage: họ thắng West Brom (đội thi đấu rất hay mùa này) 3-0 và thắng Norwich tới 5 bàn không gỡ. Chỉ sau 2 trận trên sân nhà, Fulham có 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới. Họ cũng có phong độ khá tốt khi chỉ để lại thất vọng ở trận thua West Ham 0-3 trên sân khách, tuy nhiên cũng nên nhớ West Ham chơi sân nhà rất hay. Khi hành quân đến DW của Wigan, họ thắng đội chủ nhà 2-1 và đã gây quá nhiều khó khăn cho Manchester United dù đã để thua 2-3 trên sân Old Trafford. Nếu có thần may mắn giúp đỡ, ít nhất ngày hôm đó Fulham đã có 1 trận hòa.

Fulham hay là vậy, còn Man City? Họ đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Fulham nhưng xếp dưới do kém hiệu số bàn thắng bại. Và phong độ của nhà ĐKVĐ tính cho đến thời điểm này chỉ có thể gói gọn ở 2 chữ "thảm họa", nhất là trên sân khách. Họ hành quân đến Anfield của Liverpool và quá may mắn mới có được trận hòa 2-2 vì những sai lầm cá nhân bên phía The Kop. Man City chơi cực thiếu bản sắc và chỉ nhờ một tình huống cố định mới lấy được 1 điểm từ Britannia của Stoke City để rồi sau đó hút chết chia điểm với Arsenal tại Emirates. Dù chưa thua trên sân khách, nhưng có thể nói tất cả những trận hòa của Man City mỗi khi xa nhà đều có quá nhiều dấu ấn của vị Thần May mắn. Nếu xét trên khía cạnh thế trận, không trận nào Man City xứng đáng có được 1 điểm.

Phong độ gần đây của đội chủ sân Etihad là cực kì đáng thất vọng. 7 trận gần đây, họ chỉ thắng 2 trận trước Southampton và QPR, 2 ứng cử viên nặng kí cho suất xuống hạng. Tuy vậy, cái cách họ chiến thắng cũng cực kì nhạt nhòa: dựa vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Còn nhớ Man City đã vất vả trước Southampton và QPR như thế nào, thực sự những trận thắng này không nói lên nhiều điều về năng lực thực sự của Man City. Đội chủ sân Etihad không còn là chính mình khi liên tục để lại nỗi thất vọng cho người hâm mộ, không chỉ tại Premier League. Tại Champions League, họ lép vế hoàn toàn trước một nhà đương kim vô địch khác của châu Âu là Real Madrid. Khi trở về chơi tại League Cup, họ bị Aston Villa cho ăn trái đắng với 4 bàn thua.

Man City thua muốn mặt trên sân nhà
Tập thể rệu rã này có thể đứng dậy được?


Có thể tóm gọn lí do vì sao Man City lại trở nên hết sức rệu rã như vậy: có 3 điểm yếu chính mà đội chủ sân Etihad cần phải cải thiện ngay lập tức. Một, phong độ của cả đội bóng. Dường như chỉ còn Joe Hart và Yaya Toure là chính mình trong đội hình của Man City. Dưới hàng thủ, Kompany và Lescott không còn cho thấy sự chắc chắn như mùa giải năm ngoái nữa mà thay vào đó là sự phối hợp không ăn ý. Cánh phải của hàng phòng ngự Man City thì ai cũng biết: Richards chưa trở lại, Mancini đang xoay vòng Maicon và Zabaleta, 2 cái tên mà mỗi khi vào sân, The Citizens thi đấu như thể chấp người. Bên hành lang đối diện, Kolarov đang chơi hay hơn Clichy, nhưng HLV người Ý ưa dùng cựu hậu vệ của Arsenal hơn, và cả 2 thì đều thiên về tấn công hơn là phòng ngự. Ở tuyến trên, cả Barry, Silva và Nasri đều không còn là chính mình: 2 mũi nhọn tấn công chính của Man City đều không còn giữ được ngòi nổ nguy hiểm tiềm tàng như trước, trong khi tiền vệ phòng ngự người Anh đã 31 tuổi. Trên hàng tiền đạo, Tevez vẫn nổ súng đều đặn nhưng sức ảnh hưởng của anh tới đội bóng đã suy giảm đáng kể; hơn nữa, anh hiếm khi tìm được tiếng nói chung với người đá cặp, bất kể đó là Balotelli hay Dzeko. Balotelli thì  khỏi nói, 7 trận vừa qua anh mới ghi 1 bàn trong tư thế không tiền đạo nào là không thể nổ súng. Còn Dzeko, anh đang là một trong những niềm hi vọng gây đột biến hiếm hoi tại sân Etihad, nhưng cái cách anh chơi trước Aston Villa chỉ để lại sự thất vọng. Còn lại, người ta không thể quá chờ đợi vào Aguero, một tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương, chưa có được cảm giác bóng tốt nhất.

Hai, các tân binh của Man City đang thể hiện phong độ quá yếu kém. Javi Garcia chơi tích cực và đã có những đóng góp nhất định nhưng người ta vẫn thấy nét gì đó thiếu chắc chắn của tiền vệ trung tâm này: thể lực anh không tốt (15 phút cuối trận gặp Arsenal chơi quá kém cỏi), thỉnh thoảng lại có những đường chuyền hỏng. Maicon thì thực sự là cục nợ tại Etihad, Nastasic chưa cho thấy hình ảnh của Vidic mới, còn Scott Sinclair thì hiền lành đến vô hại. 54 triệu bảng của các ông chủ dầu mỏ để mua về 6 cái tên: tham rẻ và bây giờ là hậu quả cho Mancini.

Ba, sự yếu kém của Man City đến từ chính băng ghế chỉ đạo. Roberto Mancini thực chất không phải một huấn luyện viên tầm cỡ như những Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho hay Pep Guardiola trong khi The Citizens cần một người như vậy, thực sự cần một người như vậy. Mancini nói nhiều, làm ít và có những sai lầm chiến thuật rất ngây ngô. Không ai đá 2 hậu vệ trong khi đang hòa 2-2 cả (trận gặp Aston Villa). Từ đầu mùa, người ta không thể thấy được một Man City của mùa giải năm trước, khi mà các cá nhân không còn giữ được phong độ. Những lúc như thế này, HLV là người duy nhất có thể vực dậy đội bóng, nhưng người ta chỉ thấy Mancini kêu ca và bao biện.

Trong tình cảnh ấy, không ít người hâm mộ Man City muốn đội nhà... thua trong trận đấu này để Mancini có điều kiện thất nghiệp càng sớm càng tốt. Cũng phải thôi, muốn thắng Fulham tại Craven Cottage không hề dễ, nhất là khi Man City đang yếu kém như thế này. Trận này mà thua, tương lai của Mancini tại Etihad có chấm dứt hay không cũng chẳng ai nói trước được, nhưng một HLV đang hủy hoại một đội bóng cực kì có tiềm lực thì nên ra đi để đội bóng có thể tiếp tục đi lên phía trước.

Đội hình dự kiến:

Fulham: Schwarzer, Riether, Hughes, Hangeland, Riise, Duff, Sidwell, Karagounis, Kacaniklic, Petric, Rodallega.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Sinclair, Garcia, Yaya Toure, Silva, Dzeko, Aguero.

Dự đoán: 2-1.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X