Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

21h ngày 17/2, sân Etihad, Manchester City - Leeds United: Vớt vát được FA Cup không?

Chủ Nhật 17/02/2013 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không muốn trở thành nạn nhân tiếp theo của ngựa ô Leeds United ở đấu trường FA Cup, Manchester City của HLV Roberto Mancini cần phải tỉnh táo và đứng vững. Nếu sảy chân, một mùa giải thảm họa đang dần ập xuống đầu họ.

12 điểm kém hơn và 12 trận trước mắt, cơ hội nào cho Man City? Thực ra trên lý thuyết cũng không hẳn là đội quân của HLV người Italia Mancini đã hết hi vọng, nhưng với phong độ trồi sụt và thái độ ngất ngưởng không biết mình ở đâu của chính đội bóng này, tính tự mãn đáng thương và đáng trách sau một mùa Premier League 2011-2012 thành công đã làm cho họ chuẩn bị đối mặt với một mùa giải vứt đi. Ở giải quốc nội thì quá thua kém gã hàng xóm Manchester United, ở Champions League thì bị loại quá sớm ở Bảng tử thần, xem ra chỉ còn FA Cup để HLV Mancini và các học trò hi vọng vào một danh hiệu. Thực ra, cuộc bám đuổi của Man xanh với Man đỏ tại Premier League cũng sẽ làm tốn nhiều công sức của Kompany và các đồng đội, thậm chí đó mới là ưu tiên của đội bóng nhà giàu này. Nhưng quả thực, đuổi Man Utd có khi không được gì, vì trong tay Man City không có quyền tự quyết, còn tại đấu trường FA Cup, Citizens có đủ quyền hạn để tự tay quyết định số phận của mình. Có còn hơn không, FA Cup là danh hiệu mà Man City nên hướng đến mùa này, trước khi làm lại toàn bộ ở mùa giải 2013-2014.

Leeds đã loại Tottenham Hotspur, một đội bóng thuộc tầm thiếu gia ở Premier League ở vòng 4. Trên đà khí thế hừng hực đó, họ quyết tâm tiếp tục làm nên chuyện tại Etihad Chủ nhật này. Với tinh thần thoải mái, triết lý "không còn gì để mất", Leeds sẽ rất nguy hiểm, bởi lẽ một gã trai liều lĩnh bất cần đời luôn nguy hiểm hơn một gã xã hội đen biết suy nghĩ. Mancini và các học trò đừng nhìn vào vị trí thứ 12 trên BXH Championship mà đánh giá đội bóng dưới trướng HLV Neil Warnock. Nên nhớ trong thành phần của Leeds có Patrick Kenny, cựu thủ môn của QPR, người đã làm cho các cầu thủ Man City phải toát mồ hôi hột trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Premier League năm ngoái mới có thể thắng được, hậu vệ kì cựu từng khoác áo Liverpool và Aston Villa, Stephen Warnock, và những cái tên quen thuộc khác có thể làm người ta giật mình như Jerome Thomas, Steve Morison, Luciano Becchio, El Hadji Diouf...

Zabaleta (phải) đem về niềm vui muộn màng cho Man City
Màn giải khát cho Zabaleta và các đồng đội áo xanh?

Không chỉ đá bay Birmingham và Tottenham, tham vọng của Leeds còn lớn hơn nhiều, đó là loại ĐKVĐ Premier League khỏi đấu trường giàu truyền thống nhất nước Anh. Nhất là khi họ có được một đội hình mạnh nhất và không có thiếu sót gì đáng kể. El Hadji Diouf sẽ có cơ hội trở lại với đội hình chính thức sau khi ngồi ngoài trong trận thua Middlesbrough 0-1 ở Championship. Cả 2 bản hợp đồng mới là Stephen Warnock và Steve Morison đều sẵn sàng tham chiến vì đã hoàn tất các thủ tục khoác áo cho Leeds tại FA Cup. Trong khi đó, dù có sự trở lại của Carlos Tevez sau khi chàng tiền đạo này không thể ra sân ở trận gặp Southampton tuần trước, nhưng khả năng thi đấu của đội trưởng Vincent Kompany vẫn còn bỏ ngỏ bởi chấn thương bắp chân. Micah Richards cũng không thể tham dự bởi chấn thương dài hạn, có lẽ cặp trung vệ Matija Nastasic - Kolo Toure sẽ là hợp lý hơn cho các cầu thủ Man xanh. 

Tuy nhiên dù có phân tích thế nào đi nữa thì rõ ràng Man City vẫn là đội bóng trên phân hoàn toàn. Họ có động lực thi đấu (chiếc cúp FA Cup để thay cho Premier League có lẽ sẽ bị đánh rơi), lực lượng hùng hậu hơn nhiều, cũng như sự ủng hộ của lịch sử. Chưa bao giờ trong cặp đấu giữa Man City và Leeds chứng kiến sự thắng lợi của đội khách (trận này đá tại Etihad), trong 5 trận sân nhà gần nhất, Man City chỉ thua có 2 bàn và họ giữ sạch lưới trong 4 trận. Thực ra cũng không phải Leeds chưa bao giờ loại được Man City khỏi FA Cup, nhưng điều đó đã xảy ra quá lâu rồi: từ năm 1977, khi đó Leeds thắng Man City 1-0 tại Elland Road. Dù nói rằng Leeds quyết tâm hạ gục Man City, nhưng cũng phải thừa nhận rằng khoảng cách giữa họ quá lớn. Bảo Man City có phong độ không tốt (3 trận gần đây không thắng), thì Leeds có khác gì? Nếu Man City hòa QPR 0-0, hòa Liverpool 2-2 rồi thua Southampton 1-3 trong 3 trận gần đây, thì Leeds cũng mới thua Cardiff và Middlesbrough cùng với tỉ số 0-1, chỉ cầm chân được Wolverhampton 2-2 trong khuôn khổ Championship.

Lực bất tòng tâm, Leeds sẽ phơi áo trước Man City. Roberto Mancini sẽ lại có cơ hội ở một đấu trường mà trước mùa bóng ông chẳng đặt nhiều kì vọng. Có thể sẽ có một cơn mưa bàn thắng được tạo ra để Man City "giải khát" cơn khô hạn đang bao phủ lấy họ tại Premier League.

Đội hình dự kiến:
Man City: Pantilimon - Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Kolarov - Rodwell, Garcia, Nasri, Milner, Tevez - Dzeko.
Leeds: Kenny - Byram, Peltier, Lees, Warnock - Norris, Green, Varney, Brown - Morison, Diouf.

Dự đoán
: 4-1.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X