Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

20h30 ngày 24/2, Man City - Chelsea: Khi phải sống dưới cái bóng của MU

Chủ Nhật 24/02/2013 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi khoảng cách với Manchester United đang là 15 điểm, một kết quả hòa cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Roberto Mancini chấp nhận giương cờ trắng đầu hàng. Nhưng liệu Man City có thể vượt qua thử thách cam go này khi đối thủ trước mặt họ là Chelsea.

Đêm qua, MU nhẹ nhàng đánh bại Queen Park Rangers ngay trên đất khách với tỉ số 2-0, qua đó tạm thời nới rộng khoảng cách với Manchester City lên thành 15 điểm. Đó vốn đã là khoảng cách quá lớn cho mọi hi vọng đuổi kịp nhưng ở thời điểm này, Man City còn vấp phải một khó khăn nữa. Đêm nay, họ sẽ phải chạm trán Chelsea và có thể cái khoảng cách mênh mông ấy sẽ không chỉ là tạm thời nữa nếu The Citizens để đội khách đánh bại trên sân Etihad.

Ba trận gần nhất ở Premier League, Man City chẳng giành được chiến thắng nào với hai trận hòa và một trận thua. Còn Chelsea cũng chẳng khá hơn là bao với thành tích hòa một, thua một và thắng một. Cả Chelsea và Man City đều có quá nhiều điểm chung trong cuộc đại chiến lần này. Man City đang là đội có thành tích thi đấu trên sân nhà tốt thứ hai trong mùa này, còn Chelsea cũng có thành tích thi đấu tốt thứ hai nhưng lại ở sân khách. Điều đáng nói là Manchester United đang dẫn đầu cả hai hạng mục nói trên. Và có lẽ trận đại chiến đêm nay sẽ chỉ là cuộc đối đầu của những kẻ cạnh tranh cho vị trí tham dự Champions League.

Torres
Liệu Torres có còn được tin tưởng trong trận đại chiến với Man City?

Khi cái bóng của MU là quá lớn

Đến thời điểm hiện tại, đa phần người hâm mộ không còn tin vào khả năng Man City sẽ lật ngược thế cờ trong những vòng cuối như mùa trước dù hi vọng vẫn còn. Lúc này, thầy trò Roberto Mancini chỉ còn biết chạy đua trong vô vọng khi họ đã tự bắn vào chân mình với quá nhiều bất ổn được chỉ ra. "Cơn bão" CAN Cup quét qua khiến Man City mất đi Yaya Toure - trụ cột nơi tuyến giữa. Đó là chưa kể đến hàng công thi đấu với phong độ thất thường khiến Man City không còn giữ được hình ảnh đáng sợ như mùa trước. Hình ảnh của Man City đang trái ngược hoàn toàn với MU khi "Quỉ đỏ" đang bay cao với hàng công "khủng" gồm Van Persie - Chicharito - Rooney. Còn Man City biết trông đợi vào ai đây? Aguero hay Tevez. Dzeko là chân sút tốt nhất của Man City trong quãng thời gian gần đây với sáu bàn ghi được trong bảy trận gần nhất ra sân tại Premier League nhưng anh chỉ luôn được coi là một "siêu dự bị". Thậm chí, Dzeko có thể sẽ bị bán vào cuối mùa. Khi chân sút hiệu quả nhất còn đang bị đe dọa về tương lai, thật chẳng khó hình dung ra sự hỗn loạn tại sân Etihad dẫn đến những kết quả bết bát trên sân.

Hàng công cũng là nỗi sợ của Chelsea. Dù HLV Benitez ra sức bảo vệ Torres nhưng rõ ràng không thể phủ nhận rằng "El Nino" chẳng bao giờ lấy lại phong độ đỉnh cao được nữa. Nhưng Benitez lại không thể loại Torres ra được nếu không muốn mất ghế, bởi chỉ thị của chủ tịch Abramovic là phải trao thật nhiều cơ hội cho Torres. Thế nên dù đang có Demba Ba thi đấu tương đối hiệu quả nhưng Torres vẫn được trọng dụng. Việc đó vô hình chung đang trở thành gánh nặng cho Chelsea bởi lẽ khi các chân sút không thể tận dụng cơ hội để làm bàn, những đồng đội tuyến dưới sẽ phải vất vả gấp đôi.

Trận đấu sắp tới, cả Man City và Chelsea có lẽ đều tung ra đội hình tấn công mạnh nhất để giành chiến thắng bởi họ không được phép hòa chứ đừng nói là thua. Nếu không thắng, Man City coi như đã giương cờ trắng đầu hàng MU, còn Chelsea có khả năng bị Tottenham đẩy xuống vị trí thứ tư bất cứ lúc nào. HLV Roberto Mancini sẽ để chân sút tốt nhất của ông là Dzeko thi đấu cao nhất với bộ ba Silva - Aguero - Milner hỗ trợ ở dưới cùng Yaya Toure làm nhiệm vụ tiền vệ con thoi. Còn về phía Chelsea, HLV Benitez có lẽ sẽ để Demba Ba ra sân thay vì tiếp tục mạo hiểm dùng Torres. Chìa khóa của trận đấu sẽ nằm ở việc đội nào biết tận dụng cơ hội tốt hơn.

Sẽ là một trận đấu quyết liệt, bởi họ buộc phải thắng...

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Joe Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Yaya Toure, Javi Garcia - David Silva, Aguero, Milner - Dzeko

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Ashley Cole - Lampard, Ramires - Mata, Hazard, Moses - Demba Ba

Tỉ số dự kiến: Man City 2-1 Chelsea

  • Như Đạt  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X