Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

20h30 ngày 20/1, Chelsea - Arsenal: Khi Benitez và Wenger là "người cùng khổ"

Chủ Nhật 20/01/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa trước, Arsenal đã đánh bại Chelsea với tỉ số cực kì ấn tượng 5-3. Đó là lần đầu tiên và cũng duy nhất trong lịch sử có một đội bóng ghi được năm bàn vào lưới Chelsea trên sân nhà kể từ kỉ nguyên Premier League. Tối nay, "pháo thủ" sẽ lại nuôi hi vọng tái hiện màn bắn sâp The Blues ngay trên thánh địa Stamford Bridge.

Lịch sử đối đầu cho thấy Arsenal thường rất biết cách giành chiến thắng trong những lần chạm trán các đội bóng cùng thành phố London. Mùa này, Arsenal chỉ để thua có duy nhất một trận khi đối đầu với những đội bóng cùng thành phố nhưng lại chính là đối thủ của họ đêm nay: Chelsea. Hồi tháng Chín, Chelsea đã đánh sập "pháo đài" Emirates bằng chiến thắng 2-1 khiến thầy trò Wenger tâm phục khẩu phục. Nhưng đó là thời Di Matteo - cũng là thời điểm The Blues còn có phong độ cao. Sau bốn tháng, Chelsea không còn được đánh giá cao như thời điểm ấy nữa khi người ngồi trên băng ghế huấn luyện là Rafa Benitez, một chiến lược gia đang bị nghi ngờ về tài năng.

Việc Di Matteo bị hất cẳng khỏi Chelsea là điều không mấy bất ngờ bởi ngay từ đầu, chủ tịch Abramovic vẫn không có kế hoạch sử dụng chiến lược gia người Italia lâu dài. Nhưng việc thay Di Matteo bằng Rafa Benitez chưa hẳn là một quyết định đúng đắn (dù chỉ là hợp đồng tạm thời). Đến với Chelsea, Rafa Benitez chưa thể làm được điều mà Abramovic kì vọng, đó là giúp Torres lấy lại bản năng săn bàn như thời còn ở Liverpool. Thay vào đó, Benitez liên tục khiến Chelsea rơi vào thất vọng khi để thua trong trận chung kết cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ, bị loại khỏi Capital One Cup rồi từng bước tụt lùi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League bằng cách tự bắn vào chân.

Arsenal - Chelsea
Arsenal - Chelsea: "Pháo thủ" sẽ lại bắn sập Stamford Bridge?


Cuộc đọ súng giữa hai họng pháo chính?

Sáu trận gần đây nhất, Chelsea cứ đi theo "quy luật" cứ một trận thắng thì ngay sau đó là một trận không đánh bại được đối thủ và ngược lại. Bắt đầu từ chiến thắng trước Everton và gần đây nhất là trận hòa trước Southampton. Sự thất thường đó của Chelsea một phần nguyên nhân cũng xuất phát từ lối chơi thiếu định hình dưới thời Benitez. Không còn hình ảnh của Chelsea luôn thi đấu đầy chắc chắn nữa, Benitez đến và cố giúp hàng công của The Blues thi đấu sắc bén hơn nhưng chẳng cải thiện được bao nhiêu mà còn khiến tình hình tồi tệ hơn. Bảy trận gần nhất trên sân nhà, Chelsea chỉ thắng được có đúng một lần. Đó là thành tích tệ hại nhất tại Premier League kể từ năm 1995.

Hàng thủ tệ hại có thể được đổ lỗi cho việc Chelsea buộc phải theo đuổi triết lí bóng đá tấn công cũng như sự thiếu vắng Terry ở hàng phòng ngự. Nhưng có một thực tế rằng Benitez cũng đang loay hoay với bài toán nhân sự. Abramovic đã giao nhiệm vụ đặc biệt cho Benitez trong ngày tiếp quản Chelsea là giúp Torres lấy lại phong độ. Thế nhưng đó cũng là nguyên nhân "bó tay bó chân" Benitez và cũng khiến The Blues rơi vào tình cảnh thất thường thế này. Torres rõ ràng không thể tìm lại phong độ như thời còn ở Liverpool nữa và nguyên nhân thì có rất nhiều, nhưng chỉ có thể khẳng định một điều rằng Benitez không được phép để Torres ngồi dự bị quá lâu - kể cả khi Chelsea đã bổ sung thêm một chân sút chất lượng như Demba Ba trong kì chuyển nhượng mùa đông. Nên nhớ Torres phải mất đến 25 trận để ghi được ba bàn đầu tiên cho Chelsea nhưng Demba Ba chỉ cần bốn trận để làm điều tương tự (trong khi mức giá của Demba Ba chỉ bằng 1/7 so với Torres).

Nói thế để thấy rằng phong độ phập phù của Chelsea cũng một phần bắt nguồn từ chính sự khó xử của Benitez khi không được phép tự do lựa chọn. Đêm nay, Demba Ba có thể sẽ ra sân để giúp Chelsea giành chiến thắng trong một trận cầu quan trọng khi Benitez không thể đánh cược vào Torres được nữa.

Còn Arsenal thì sao? HLV Wenger cũng bị đặt trong tình thế khó xử chẳng kém nhưng lại đến từ học trò. Walcott yêu cầu phải được đá trung phong nếu muốn tiền đạo này gia hạn hợp đồng. HLV Wenger đồng ý điều đó. Nhưng trong bốn trận gần nhất thì có đến ba lần Arsenal không thắng khi Walcott đá cao nhất trên hàng công. Trong bối cảnh Girould đang bắt đầu cho thấy sự hòa nhập tại Premier League thì "giáo sư" lại để anh trên băng ghế dự bị rồi dùng Walcott như một ván bài mạo hiểm.

Cả hai chiến lược gia đều đón nhận sự mất mát lực lượng tương đương nhau khi Chelsea thiếu Oriol Romeu, Terry (cùng do chấn thương) và Victor Moses, Obi Mikel (trở về ĐTQG thi đấu tại CAN Cup). Còn Arsenal cũng thiếu Mikel Arteta, Rosicky (chấn thương) cũng như Koscielny (thẻ phạt) và Gervinho (thi đấu tại CAN Cup). Benitez sẽ không đánh cược vào Torres nữa khi sử dụng Demba Ba còn Wenger nhiều khả năng vẫn sẽ thử trò may rủi bằng việc tin dùng Walcott. Chelsea lại có thêm điểm tựa Stamford Bridge nữa, Arsenal liệu có thể tái diễn màn "bắn phá" như mùa trước hay không?

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole - Ramires, Lampard - Oscar, Mata, Hazard - Ba  

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Wilshere, Diaby - Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski - Walcott

Tỉ số dự kiến: Chelsea 2-1 Arsenal

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X