Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

20h30 ngày 15/03, Chelsea – Southampton: Ngai vàng vẫy gọi

Chủ Nhật 15/03/2015 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã để thua 0-1 trước Burnley, đây là cơ hội để Chelsea tăng tốc và tạo ra khoảng cách an toàn với đối thủ. Vì vậy, trận Chelsea vs Southampton một chiến thắng sẽ giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge tới gần hơn đến chức vô địch.

Hy vọng giành cú ăn 3 của Chelsea đã chính thức khép lại sau trận hòa 2-2 trước PSG, bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách mặc dù có rất nhiều lợi thế khiến NHM The Blues không thể hài lòng. Lúc này, Chelsea sẽ phải dồn hết sức vào mặt trận Premier League, nơi họ đang có khoảng cách 5 điểm với Man City đội xếp thứ hai. Đặc biệt Chelsea còn đá ít hơn đối thủ hai trận, vì vậy cơ hội để The Blues lên ngôi ở mùa giải này là rất cao. Tuy nhiên, Man City là một đội thủ tăng tốc và chớp thời cơ rất tốt, do vậy nếu chủ quan đội bóng chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể trả giá. Bài học của Liverpool ở mùa giải trước vẫn còn đó, chắc chắn HLV Mourinho và các học trò sẽ không chủ quan với lợi thế có được.

20h30 ngay 1503, Chelsea vs Southampton Ngai vang vay goi hinh anh
Chelsea tiếp Southampton tại Stamford Bridge
Để tiến gần hơn đến chức vô địch, Chelsea cần đánh bại Southampton ở vòng 29 Premier League. The Blues có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà, hơn nữa họ cũng đang có được thành tích khá tốt trong những vòng đấu gần đây. Chelsea đang bất bại trong 6 trận gần nhất, trong đó có 3 trận thắng và 3 trận hòa. Đội bóng của HLV Mourinho luôn rất mạnh trên sân nhà, tại Stamford Bridge Chelsea đang bất bại ở 14 trận gần nhất. Đây là cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng cho đội chủ nhà, hơn nữa Chelsea cũng thường thi đấu rất tốt trước Southampton. Đội chủ nhà đang bất bại trước Southampton ở 11 trong 12 trận gần nhất, gần hơn trong 6 trận gần nhất Chelsea hòa 2 thắng 3 và thua 1. Ở trận đấu lượt đi, Chelsea đã bị đối phương cầm hòa 1-1. Mane là cầu thủ giúp Southampton vượt lên, tuy nhiên bàn thắng của Hazard đã đem về 1 điểm cho The Blues.

Lúc này, Chelsea gần như đã có được đội hình mạnh nhất, duy nhất tiền vệ John Obi Mikel dính chấn thương. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của tiền vệ Nigeria không ảnh hưởng tới chất lượng đội hình của Chelsea, lúc này Matic là lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Với lực lượng hiện tại nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ để Chelsea chơi với sơ đồ 4-2-3-1, trên hàng công vẫn là tiền đạo chủ lực Diego Costa. Những trận đấu gần đây tiền đạo người TBN có dấu hiệu chững lại, vì vậy để đưa Chelsea tới gần hơn đến chức vô địch anh cần nổ súng trở lại. Hỗ trợ Costa sẽ là Eden Hazard, Oscar và Juan Cuadrado. Trong khi đó, Nemanja Matic và Cesc Fabregas sẽ đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, phong độ của Fabregas cũng đang đi xuống. Vì vậy, anh cần nhanh chóng lấy lại khả năng của mình nếu không muốn bị đẩy lên băng ghế dự bị. Những Filipe Luis, John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic sẽ chơi ở hàng thủ, đứng trong khung gỗ sẽ là thủ thành Petr Cech.

Bên kia chiến tuyến, Southampton đang tỏ ra hụt hơi ở nửa sau của mùa giải, ở 6 trận đấu gần nhất họ chỉ có được 2 chiến thắng qua đó rới xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Lúc này, hy vọng dự cúp châu Âu đang xa tầm với của đội bóng chủ sân St Mary, vì vậy trận Chelsea vs Southampton đội khách buộc phải có điểm nhằm duy trì hy vọng mong manh của mình. Hàng thủ vẫn là điểm tựa chắc chắn của Southampton, tuy nhiên những trận đấu gần nhất hàng công của họ thi đấu không ấn tượng. Trong 6 trận gần nhất hàng công của Southampton chỉ ghi được 2 bàn thắng, vì vậy muốn có điểm trước Chelsea tại Stamford Bridge họ cần thay đổi điều này.

Lúc này, Southampton đã không còn quá nhiều cầu thủ dính chấn thương, Jay Rodriguez vàEmmanuel Mayuka là những cầu thủ còn lại của đội khách không thể ra sân vì chấn thương. Với lực lượng hiện tại nhiều khả năng HLV Ronald Koeman cũng để đội khách ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, trên hàng công Graziano Pelle vẫn sẽ được tin tưởng. Hỗ trợ anh gồm 3 tiền vệ Dusan Tadic, Filip Djuricic và Sadio Mane. Ở vị trí tiền vệ trung tâm Morgan Schneiderlin sẽ đá cặp với Victor Wanyama, thành tích của Southampton phụ thuộc rất nhiều ở tuyến giữa nơi Schneiderlin và Wanyama đóng vai trò quan trọng. Ở hàng thủ, bộ tứ Nathaniel Clyne, Jose Fonte, Toby Alderweireld và Ryan Bertrand vẫn sẽ được tin dùng. Trong khung thành vẫn là thủ thành Fraser Forster quen thuộc. Chelsea đang được đánh giá cao hơn, họ có lợi thế sân nhà và lịch sử đối đầu. Vì vậy, muốn có điểm tại Stamford Bridge đội khách cần chơi với hơn 100% khả năng của mình.

Thông tin lực lượng

Chelsea: John Obi Mikel không thể ra sân vì chấn thương.

Southampton:Jay Rodriguez và Emmanuel Mayuka không thể góp mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Chelsea(4-2-3-1): Petr Cech, Filipe Luis, John Terry, Gary Cahill, Branislav Ivanovic, Nemanja Matic, Cesc Fabregas, Eden Hazard, Oscar, Juan Cuadrado, Diego Costa.

Southampton(4-2-3-1):Fraser Forster, Nathaniel Clyne, Jose Fonte, Toby Alderweireld, Ryan Bertrand, Morgan Schneiderlin, Victor Wanyama, Dusan Tadic, Filip Djuricic, Sadio Mane, Graziano Pelle.

Dự đoán kết quả: 2-0

Xem thêm:
Trực tiếp Chelsea vs Fiorentina

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X