Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

20h30 ngày 11/1, Arsenal vs Stoke City: Pháo thủ gặp “khắc tinh”

Chủ Nhật 11/01/2015 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẽ có trận đấu khó khăn trên sân nhà Emirates trước Stoke City, đối thủ mà Pháo thủ đã để thua ở hai trận đấu gần nhất.


Arsenal đã có cơ hội rất lớn để lọt vào Top 4, tuy nhiên trận thua 0-2 trước Southampton khiến Pháo thủ không thể đạt được mục đích của mình. Ngược lại, đội bóng chủ sân Emirates để đối thủ nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm. Arsenal đã trình diễn một lối chơi rất rời rạc và thiếu sức sống ở trận đấu trước, vì vậy việc đội bóng chủ sân Emirates phải nhận thất bại cũng là điều dễ hiểu.
Arsenal để thua Stoke City ở 2 trận đấu gần nhất
Ở trận đấu tại vòng 21 Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Pháo thủ phải gặp đối thủ rất khó chịu mang tên Stoke City. Ở 2 trận đấu gần nhất, Arsenal đều để thất thủ trước đối thủ. Trước khi trận đấu diễn ra, Pháo thủ nhận tin mừng khi Olivier Giroud đã trở lại sau án treo giò. Trong khi đó Mesut Ozil cũng đã trở lại sau chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, danh sách thương binh của Arsenal vẫn còn rất dài, trong đó phải kể đến Mikel Arteta, Jack Wilshere, Serge Gnabry, Vassiriki Abou Diaby. Ngoài ra những Mathieu Flamini, Aaron Ramsey, Danny Welbeck, Mesut Ozil, Yaya Sanogo đều chưa chắc có thể ra sân do chưa có thể lực và phong độ tốt nhất. Mặc dù vậy, trước trận Arsenal vs Stoke City tại vòng 21 Premier League đội chủ nhà vẫn tự tin hướng đến một chiến thắng.

Trong những mùa giải gần đây, Stoke City luôn là đối thủ khó chịu với Arsenal. Trong 6 trận đấu gần nhất giữa hai đội, mỗi bên có 2 chiến thắng và 2 trận đấu phải chia điểm, một thành tích rất cân bằng. Tuy nhiên, trên sân nhà Pháo thủ luôn có thành tích rất tốt trước Stoke City. Theo đó, Pháo thủ đã không thua trong 7 trận gần nhất tiếp Stoke City trên sân nhà, hơn nữa The Gunners cũng đang bất bại trong 26/27 trận trên sân nhà gần nhất. Vì vậy, một trận hòa trước Stoke City cũng khiến NHM Pháo thủ không thể hài lòng.

Mùa giải đang bước vào những giai đoạn quan trọng, Arsenal cần thi đấu tập trung và tránh mắc những sai lầm như ở trận đấu với Southampton. Những Tottenham, Southampton và cả Liverpool đều đang thi đấu tốt trong những vòng đấu gần đây, họ là những đối thủ trực tiếp của Pháo thủ trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4. Arsenal sẽ có cơ hội rất lớn để rút ngắn khoảnh cách với Southampton, đội bóng sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Old Trafford của M.U. Vì vậy, Arsenal cần tận dụng triệt để lợi thế của mình để rút ngắn khoảng cách về điểm số với đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, Stoke City đang có phong độ khá cao. Đội bóng chủ sân Britannia đang có chuỗi 3 trận bất bại gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất tại Premier League, Stoke City đã xuất sắc cầm hòa 1-1 trước M.U. Lối chơi của đội bóng chủ sân Britannia luôn rất mạnh mẽ và quyết liệt. Lối chơi thiên về thể lực của Stoke City luôn là nỗi ác mộng với những đội bóng lớn, nhất là những đội bóng thiên về kỹ thuật và phối hợp nhỏ như Arsenal.
Arsenal vs Stoke City hinh anh
Arsenal cần chiến thắng để trở lại Top 4
Stoke City đang có tâm lý khá tốt. Vì vậy, đội khách hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước Arsenal, vấn đề lớn nhất của Stoke City là họ sẽ thiếu vắng chân sút Mame Biram Diouf đang về thi đấu cho ĐT Senegal tại CAN 2015. Trong khi đó, Bojan cũng dính chấn thương nhẹ và chưa biết có thể ra sân được không. Do đó, hy vọng của đội khách được dồn lên vai tiền đạo Peter Crouch, chân sút đã có được 5 bàn ở mùa giải này.

Arsenal được đánh giá cao hơn, hơn nữa họ còn được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, Stoke City luôn là đối thủ rất khó chịu, vì vậy nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng việc Pháo thủ phải nhận sự trừng phạt là rất cao. Premier League đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, để hoàn thành mục tiêu của mình Pháo thủ cần có được những điểm số tối đa trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Thông tin lực lượng

Arsenal: Mikel Arteta, Jack Wilshere, Serge Gnabry, Vassiriki Abou Diaby không thể ra sân vì chấn thương. Mathieu Flamini, Aaron Ramsey, Danny Welbeck, Mesut Özil, Yaya Sanogo chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Stoke City: Peter Odemwingie, Victor Moses, Steve Sidwell không thể ra sân vì chấn thương. Bojan chưa có thể lực tốt nhất còn Mame Biram Diouf về thi đấu trong màu áo ĐT Senegal tại cAN 2015.

Dự đoán tỉ số: 2-1

Xem thêm: Trực tiếp Arsenal vs West Ham

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X