Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

20h00 sân Etihad, vòng 3 FA Cup, Man City - Man Utd: Khi Quỷ đỏ ngồi chiếu dưới

Chủ Nhật 08/01/2012 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Còn nhớ, ngay cả trước trận thua 1-6 trong trận derby hồi đầu mùa trong khuôn khổ Premier League, Man Utd được đánh giá rất cao, với tâm thế của một nhà đương kim vô địch, một kẻ thống trị tại nước Anh còn Man City chỉ là một kẻ thách thức. Thế nhưng, bước vào trận derby thành Manchester đêm nay, lần đầu tiên trong lịch sử Man Utd bị đánh giá yếu hơn người anh em Man City.

Xét về mặt lực lượng, không cần nói cũng biết đội hình Man Utd đang tàn tạ vì cơn bão chấn thương hoành hành. Mặc dù Anderson, Rio Ferdinand và Phil Jones vừa mới bình phục sau chấn thương nhưng danh sách những thương binh của Quỷ đỏ vẫn gần đủ một đội bóng. Vì thế, đêm nay vị chiến lược gia người Scotland buộc phải đến sân Etihad với một đội hình chắp vá. Chris Smalling, Jonny Evans, Nemanja Vidic và Fabio Da Silva phải ngồi ngoài khiến ông tiếp tục sử dụng Valencia trong vai trò bất đắc dĩ - hậu vệ phải.

Trong khi đó, Mancini lại có trong tay một đội hình gần như mạnh nhất để tiếp đón đại kình địch M.U.  Mặc dù anh em nhà Toure không thể góp mặt do phải về làm nhiệm vụ quốc gia tại VCK CAN 2012 và badboy Mario Balotelli dính phải chấn thương nên không thể ra sân, nhưng Man City vẫn còn đó những ngôi sao hoàn toàn có thể thay thế xuất sắc những khoảng trống mà 3 mãnh tướng kia để lại. Zabaleta vẫn là một chốt chặn vững chãi  phía dưới khi vắng Kolo. Nasri, Barry hay thậm chí De Jong cũng có thể thế chân Yaya ở tuyến tiền vệ. Còn trên hàng công, Edin Dzeko và Aguero luôn là một nguồn cung bàn thắng khá tin cậy dù thiếu Balotelli.

Man Utd đặt tất cả niềm tin vào Rooney đêm nay

Xét về mặt tâm lý, công bằng mà nói, sau 2 trận thua liên tiếp tại Premier League trước đội bóng đứng bét BXH Blackburn và đội bóng thành phố cảng Newcastle, it nhiều gì bầy Quỷ đỏ cũng đang hoảng loạn. Trái lại, Man City bước vào trận đấu này với tâm lý hưng phấn tiếp đà sau chiến thắng 3 sao thuyết phục trước ông lớn Liverpool. Thêm vào đó, lợi thế sân nhà Etihad (chưa thua trận nào trên sân nhà mùa này) cũng là một chỗ dựa tinh thần vững chãi cho thầy trò Mancio.

Chưa dừng lại ở đó, khi đội bóng đang xếp đầu BXH đang vận hành rất trơn tru thì Man Utd lại cho thấy nhiều "vấn đề" trong lối chơi. Đơn cử như trong trận đấu với Newcastle vừa qua, hàng thủ thi đấu như mơ ngủ khi Ferdinand và Phil Jones liên tục mắc phải những sai lầm hết sức sơ đẳng. Tuyến tiền vệ thi đấu cứng nhắc và thiếu sáng tạo, còn đầu tầu Wayne Rooney vẫn chưa thoát khỏi dư chấn sau án phạt treo giò 1 trận cùng 200.000 bảng. Mặc dù vậy, M.U vẫn phải đặt trọn niền tin nơi Rooney đêm nay.

Trận đấu này, thầy trò nhà Alex Ferguson sẽ chiến đấu với một thứ vũ khí duy nhất đó chính là bản lĩnh của một nhà vô địch. Vẫn biết M.U luôn biết cách vượt qua được mọi khó khăn trong những hoàn cảnh tưởng chừng khắc nghiệt nhất. Ví như sau trận thua Basel, những tưởng Quỷ đỏ sẽ ngục ngã, nhưng không, họ đã vùng dậy, biến đau thương thành sức mạnh, chiến thắng một mạch ấn tượng qua đó san bằng khoảng cách 5 điểm với Man City. Biết đâu đấy, trong vị thế của một kẻ chiếu dưới đêm nay, M.U sẽ làm nên một điều kỳ tích.

Ai thắng ai thua phải chờ đến khi trọng tài chính Chris Foy thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Etihad, nhưng xét trên nhiều yếu tố, Man City vẫn có nhiều lợi thế hơn M.U. Vì vậy, chiến thắng nhiều khả năng sẽ nằm trong tay thầy trò Mancio.

Dự đoán: Man City 2 - 1 Man Utd

Đội hình dự kiến

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Nasri, De Jong, Milner, Silva, Aguero, Dzeko

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones, Ferdinand, Evra, Park, Carrick, Anderson, Nani, Rooney, Welbeck

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X