Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

2013 - Năm để Van Persie trở thành vĩ đại

Thứ Năm 03/01/2013 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan vào lưới Wigan một lần nữa cho thấy anh có thể đi vào lịch sử Premier League như Cristiano Ronaldo hay Thierry Henry.

Đó là 2 cầu thủ đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League của PFA trong 2 năm liên tiếp. Van Persie đang có nhiều cơ hội ghi tên mình vào danh sách đó với phong độ hiện tại. Anh thậm chí đã không chơi với đúng tiêu chuẩn của mình trước Wigan hôm thứ Ba mà vẫn có 2 bàn và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Van Persie
 

Tiền đạo người Hà Lan đã được HLV M.U Sir Alex Ferguson gọi là “một món quà Giáng sinh rất sớm” vào tuần trước, nhưng anh còn hơn thế. Thật vậy, ảnh hưởng mà Van Persie đang tạo ra ở Old Trafford là điều không ngờ với nhiều người, và có thể với chính anh nữa. Cách anh giải quyết từng đối thủ, ghi hết bàn này đến bàn khác và trong nhiều dịp, đưa M.U vượt qua khó khăn, là một niềm vui lớn không chỉ cho các CĐV áo đỏ, mà cho cả những người trung lập. Trong năm 2012, Van Persie ghi 36 bàn trong 49 trận đá chính cho M.U, Arsenal và đội tuyển Hà Lan.

2 bàn vào lưới Wigan là khởi đầu tuyệt vời cho năm mới. Nếu anh tiếp tục ghi bàn như thế, không có lý gì Van Persie không giành được danh hiệu năm nay của PFA và bước vào ngôi đền của những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

Ngày mà Van Persie được Sir Alex giới thiệu với các CĐV M.U là một ngày trọng đại vì một số lý do. Thứ nhất, đó là một thắng lợi lớn với CLB, đặc biệt là khi họ đánh bại đối thủ cùng thành phố Manchester City để có được món hàng nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng lúc đó. Thương vụ cho thấy M.U vẫn còn đủ sức mạnh tài chính để cạnh tranh với bất cứ ai.

Nó cũng cho thấy một cầu thủ, khi đó 28 tuổi, lựa chọn một đội bóng không chỉ vì lý do tiền bạc, mà còn bởi những nguyên nhân bóng đá. Trong thế giới kiếm tiền ngày nay, việc một cầu thủ chuyên nghiệp làm như thế là thực sự đáng trân trọng. Tất nhiên, Van Persie vẫn hưởng mức lương khủng ở M.U, hơn hẳn mức mà Arsenal đề nghị với anh. Tuy nhiên, có lẽ sẽ không nhiều bằng nếu như anh chọn Man City. Do vậy, “tôi lắng nghe cậu bé bên trong mình hét vang Manchester United”, điều mà Van Persie đã chia sẻ, không đơn thuần là những lời sáo rỗng.

Một điều đáng chú ý nữa là những gì tiền đạo người Hà Lan mang tới cho hàng công ở M.U, với mọi cầu thủ đều còn trẻ hơn anh. Sự cơ động và nguồn năng lượng anh và Chicharito thể hiện trước Wigan là bằng chứng hùng hồn nhất.

Nhưng tất nhiên, điều quan trọng nhất Van Persie mang tới cho M.U vẫn là những bàn thắng. Tới giờ, anh đã có 8 bàn sau 8 trận gần nhất, 5 trong số đó là những bàn có ý nghĩa xoay chuyển cục diện. Khi Van Persie đá chính, M.U giành chiến thắng 86%. Khi anh không đá chính, tỉ lệ đó chỉ còn 43%. Những con số quá hùng hồn để nói lên tất cả về Robin.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X