Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

2012/13 sẽ là mùa giải cuối cùng Sir Alex dẫn dắt Man Utd?

Thứ Sáu 13/07/2012 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù khẳng định sẽ dẫn dắt Man United thêm 3 năm nữa, nhưng có rất nhiều lý do để tin 2012/13 sẽ là mùa giải cuối cùng của Sir Alex trên băng ghế huấn luyện.

Thực ra, câu chuyện Alex Ferguson sẽ chỉ đạo Man United bao lâu không phải là mới. Tuy nhiên, với các CĐV của Quỷ đỏ, chủ đề này chưa bao giờ cũ. Nói đúng hơn, sau mỗi một mùa giải họ lại hồi hộp liệu chiến lược gia người Scotland có thể tiếp tục ngồi trên băng ghế chỉ đạo?!

Trước hết, phải thừa nhận Sir Alex chính là một trong những “cầu thủ-HLV” can trường nhất. Cho đến thời điểm này, Alex Ferguson đã có gần 26 năm làm HLV của Man đỏ. Nếu tính cả khoảng thời gian bôn ba trước khi tới Old Trafford vào tháng 11/1986, “Máy sấy tóc” đã có 38 năm sự nghiệp HLV.

alex ferguson
 

Với thành tích giành 12 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 4 League Cup, 2 Champions League, 10 Charity/Community Shield và một số danh hiệu khác, Sir Alex là một trong những HLV có thành tích đồ sộ nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Trở lại với câu chuyện Sir Alex sẽ dẫn dắt đến khi nào, Dave Whelan, một người bạn của Sir Alex mới đây đã khẳng định 2012/13 sẽ là mùa giải cuối cùng của chiến lược gia người Scotland tại Old Trafford. Lý do được đưa ra mà rất nhiều người được biết là, Sir Alex đang chịu chứng đau đầu kinh niên vài năm gần đây.

Theo Whelan, Sir Alex luôn bị tra tấn bởi những cơn đau đầu dữ dội. Tình trạng căng thẳng và áp lực thành tích tại Man United khiến Alex liên tục chịu những cơn mất ngủ triền miên. Hậu quả là HLV tròn 70 tuổi vào tháng 12 năm ngoái đã bị chảy máu mũi và buộc phải bỏ dở tham dự buổi lễ kỷ niệm 40 năm giành cúp châu Âu cách đây vài tháng.

Ngoài lý do rất chính đáng và chủ yếu về SỨC KHỎE, một nguyên nhân cũng rất quan trọng là ĐỘNG LỰC. Phải khẳng định, không phải Sir Alex đã hết động lực và khát khao chiến thắng cùng Man United. Thậm chí, càng về những năm cuối của sự nghiệp HLV, chiến lược gia người Scotland này càng mong muốn cùng Quỷ đỏ có thêm những danh hiệu. Bằng chứng là Sir Alex đã nỗ lực đến thế nào và cũng thất vọng đến thế nào khi Man United bị Man City phế truất khỏi ngôi vương Premier League mùa trước.

Song, đánh giá một cách khách quan, Sir Alex đang dần cạn kiệt ý tưởng và thiếu sự minh mẫn ở mỗi trận đấu. Không ít lần Sir Alex đưa ra những quyết định thiếu chính xác, để rồi Man United phải chịu những trận thua đáng tiếc.

Không phủ nhận, trong bối cảnh lực lượng của Quỷ đỏ không ở tình trạng tốt nhất, Sir Alex không có nhiều lựa chọn. Nhưng, điều mà nhiều người nhận ra là, Man United ở mùa giải vừa qua thiếu ĐỘNG LỰC cần thiết. Có những thời điểm người ta cảm tưởng như Man United đang buông xuôi. Một ví dụ cụ thể, nếu những mùa trước, Man United không bao giờ bỏ lỡ cơ hội bứt phá một khi nắm lợi thế. Vậy mà, có thời điểm họ hơn Man City tới 8 điểm, nhưng rồi lại để đối thủ này nâng tay trên chức vô địch đúng ở phút chót.

Một yếu tố không kém phần quan trọng để Sir Alex có thể nghĩ tới chuyện rút lui chính là việc ông đã gây dựng được một lứa cầu thủ trẻ xuất sắc đang sẵn sàng trở thành “thế hệ vàng thứ 2” tại Old Trafford. Với những tài năng như Rafael, Smalling, Phil Jones, A.Young, De Gea, Welbeck.. Chưa kể hai tân binh mới gia nhập Kagawa, Nick Powell và có thể cả Lucas Moura.

Không ai có thể sống mãi và chẳng HLV đủ sức để dẫn dắt một đội bóng nào đó quá lâu. Vậy nên, chẳng có gì bất ngờ nếu một ngày nào đó Sir Alex không còn trên băng ghế chỉ đạo Man United. Thậm chí, ngay từ bây giờ các fan của Quỷ đỏ nên làm quen dần với cảm giác ấy…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X