Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2009 World Club Challenge : Thua 0-2 trước Chelsea, Mourinho lần thứ 2 nếm trái đắng

Thứ Tư 22/07/2009 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ 2 ngày sau khi nếm thất bại đầu tiên trước Club America sau loạt đấu súng 11m, Inter của Jose Mourinho lại tiếp tục nếm trái đắng lần thứ hai khi thất bại 0-2 trước Chelsea, đội bóng cũ của chính HLV người Bồ Đào Nha.

2009 World Club Challenge: Inter gục ngã trên chấm 11m

Drogba trong vòng vây của các cầu thủ Inter

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng có thể thấy trận đấu giữa Inter và Chelsea lại thu hút được một lượng lớn cổ động viên đến sân Rose Bowl để cổ vũ cho hai đội. Theo ước tính của ban tổ chức 81.224 khán giã đã dự khán trận đấu, đây là một con số kỉ lục đối với một trận giao hữu.

Sức nóng từ các khán đài đã khiến cho cuộc đối đầu khá đặc biệt giữa hai đội bóng hàng đầu của Serie A và Premiership trở nên thực sự hấp dẫn. Mourinho lần đầu tiên kể từ khi rời The Blues có dịp được gặp lại đội bóng cũ trong khi Ancelotti đang muốn chứng tỏ ông hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn những gì mà "người đặc biệt" đã để lại.

Có thể nhận thấy trong trận đấu này, Chelsea là đội thể hiện quyết tâm hơn hẳn khi tung vào sân đội hình có tới già nửa là những trụ cột như Drogba, Lampard, Terry hay Carvalho trong khi đó bên phía Inter, Mourinho vẫn trung thành với mục tiêu thử nghiệm là chính khi tung khá nhiều cầu thủ trẻ vào sân.

Một đội bóng ổn định và vượt trội hơn sẽ dễ dàng kiểm soát thế trận hơn do vậy nên The Blues không mất quá nhiều thời gian để đưa trận đấu theo hướng của mình. Không những vậy, lợi thế của họ còn được cụ thể hóa bằng bàn thắng sớm của Drogba ở ngay phút thứ 11 của trận đấu. Từ một pha tấn công trung lộ, Lampard gẩy bóng cho Drogba. Sau một vài nhịp khống chế, tiền đạo người Bờ Biển Ngà tung ra cú sút xa từ cự ly 30m. Bóng đi hiểm hóc và vượt qua tầm với của Kelec bất chấp việc thủ thành trẻ đã chạm được tay vào bóng.

Drogba ăn mừng bàn thắng mở tỷ số với Kalou

Dẫn trước từ sớm, Chelsea càng đá càng tạo ra được một thế trận vượt trội khi những cơ hội ngày càng đến một nhiều hơn với đội bóng nước Anh. Chỉ riêng một mình Drogba đã có không dưới 3 cơ hội ngon ăn để có thể gia tăng cách biệt cho Chelsea nhưng anh lại không thể thành công thêm một lần nữa. Frank Lampard cũng có 1 lần thử tài thủ môn trẻ Kelec bằng cú sút phạt hàng rào từ cự ly chừng 25m ở phút 21 nhưng pha dứt điểm của anh lại đi trúng vào vị trí của Kelec.

Trái ngược với những pha hãm thành từ phía Chelsea, hàng công của Inter với mũi nhọn Mario Balottelli cùng sự hỗ trợ của Thiago Motta (đá như một hộ công trong sơ đồ 4-4-1-1) lại tỏ ra quá đơn giản trong mỗi đợt lên bóng của mình. Chân sút trẻ Balottelli vẫn còn tỏ ra khá thiếu kinh nghiệm và dễ dàng bị cặp trung vệ Terry và Carvalho khóa chặt.

Sau giờ nghỉ , cả hai đội đều có những  thay đổi về mặt nhân sự khi Jose Mourinho quyết định tăng cường hàng công bằng sự có mặt của chân sút Diego Milito và chuyển sang chơi với sơ đồ 4-3-1-2 trong khi bên phía Chelsea, Anelka, Sturridge và Deco cũng được tung vào sân. Nhờ những điều chỉnh này trận đấu đã trở nên hấp dẫn và khá cân bằng.

Giống như trong hiệp một Chelsea vẫn là đội có được cơ hội trước sau khi Kalou tận dụng sự không hiểu ý giữa Zanetti và Cambiasso, cướp bóng rồi vượt qua nốt trung vệ Ivan Cordoba. Tiếc cho chân sút người Bờ biển Ngà là pha dứt điểm cuối cùng của anh lại không thành công.

Bên phía Inter, chỉ ít phút sau khi được tung vào sân Milito suýt chút nữa đã tạo ra sự khác biệt khi anh có một pha bứt phá khoan thủng hàng thủ của Chelsea. Tuy nhiên Petr Cech đã có một pha băng ra kịp thời và khiến cho tiền đạo người Argentina không thể tung ra cú dứt điểm.

Khi trận đấu đang diễn ra khá cân bằng thì Chelsea bất ngờ có bàn thắng thứ hai ở phút thứ 50. Sau cú dứt điểm đầu tiên bị cản phá, cú sút bồi sau đó của Sturridge đưa bóng chạm tay Cordoba trong vòng cấm và trọng tài cho Chelsea được hưởng quả 11m. Lampard đã không mắc một sai lầm nào khi anh dễ dàng đánh bại Kelec nhân đôi cách biệt.

Đến lúc này, với một thế trận bị lép vế hoàn toàn, Mourinho lại tiếp tục tiến hành những thử nghiệm khác khi tăng cường hàng công bằng cách tung Ibrahimovic và Mancini vào sân. Từ 4-3-1-2, Inter chuyển sang 3-4-3. Tuy vậy, nhưng nỗ lực hãm thành của đội bóng Italia đều thể hiện sự bế tắc.

Cơ hội rõ rệt nhất mà họ tạo ra được chính là đường chuyền từ chấm đá phạt của Quresma ở phút 84 cho Ibra. Tuy nhiên trong tư thế khá thoải mái, tiền đạo người Thụy Điển lại đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài cầu môn.

Lẽ ra tỷ số đã có thể là 3-0 cho Chelsea nếu như ở phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo trẻ Sturridge không tỏ ra quá điệu trong pha dứt điểm của mình thì cú lốp bóng trong tư thế đối mặt với Kelec đã có thể được chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên chiến thắng 2-0 trước nhà vô địch Serie A đã là quá đủ cho màn khởi đầu đầy ấn tượng của Carlo Ancelotti. Còn với Jose Mourinho, ông sẽ còn phải cần thêm nhiều thời gian nữa để hoàn thiện những thử nghiệm của mình.

Đội hình thi đấu:
Inter: Belec; Santon, Cordoba, Burdisso, Chivu (Mancini 60); Zanetti, Vieira, Cambiasso (Krhin 80), Obi (Milito 46); Thiago Motta (Ibrahimovic 60); Balotelli (Quaresma 80).
Chelsea: Cech (Turnbull 64); Ivanovic (Mancienne 62), Carvalho (Alex 46), Terry, Cole (Hutchinson 79); Essien (Belletti 64), Obi Mikel, Malouda (Deco 46); Lampard (Di Santo 88); Drogba (Anelka 46), Kalou (Sturridge 46).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X