Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách 20 bàn thắng đẹp nhất của làng bóng đá Anh (Phần 2)

Thứ Bảy 02/01/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Danh sách 20 bàn thắng đẹp nhất của làng bóng đá Anh (Phần 2)

10. Cristiano Ronaldo (Arsenal 1-3 MU, 05/05/2009)

Dù cho Ronaldo đã rời khỏi MU nhưng chắc hẳn hình ảnh của anh vẫn còn rất sâu đậm ở Old Trafford. Trong quãng thời gian cuối ở nước Anh, Ronaldo đã dần hoàn thiện kỹ năng sút phạt của mình và đang là một trong những cầu thủ đá phạt tốt nhất thế giới. Hồi tháng 5 năm 2009, Ronaldo đã làm nên một bàn thắng khó tin trên chấm đá phạt. Ở một cự ly không gần, một góc sút không rộng nhưng cú đá của CR7 thì quá hoàn hảo, khiến Almunia của Arsenal cũng phải choáng váng.

9. Maynor Figueroa (Stoke 2-2 Wigan, 12/12/2009)

Đây là tác phẩm mới nhất trong bản danh sách này. Một cú đá phạt "ăn cắp" từ khoảng cách không tưởng (chưa đến vạch giữa sân), đưa trái bóng bay theo một vòng cung kỳ diệu, vọt qua đầu Sorensen và nằm gọn trong lưới trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ các cầu thủ và khán giả có mặt trên sân. Cầu thủ người Honduras, Figueroa của Wigan hẳn không thể ngờ có ngày cái tên tuổi của mình lại nổi tiếng đến vậy chỉ nhờ vào một bàn thắng "nhỏ nhoi".

8. Glen Johnson (Portsmouth 2-2 Hull City, 22/11/2008)

Johnson, một trong những hậu vệ cánh hàng đầu nước Anh hiện nay, trong thời gian thi đấu cho Portsmouth đã ghi một bàn thắng "để đời". Anh đỡ ngực rồi tung ngay chân trái thực hiện cú rocket kinh hoàng (nên nhớ Johnson là người thuận chân phải). Bóng hơi ăn ra má ngoài và vô tình tạo nên đường đi tuyệt mỹ. Phải xem lại pha quay chậm nhất là từ góc quay phía sau cầu môn thì người ta mới có thể tận hưởng hết vẻ đẹp của nó. Đây được coi là bàn thắng được bầu chọn là đẹp nhất năm 2008 của bóng đá Anh.



 

7.Emmanuel Adebayor (Tottenham 1-3 Arsenal, 15/09/2007)

Người ta vốn chỉ coi Adebayor là mẫu tiền đạo giỏi càn lướt và tỳ đè chứ không phải thuộc diện giàu kỹ thuật. Nhưng nếu xem bàn thắng này, không ít người sẽ phải thay đổi quan điểm. Từ đường chuyền của Fabregas, tiền đạo người Togo chạm bóng vừa đủ để loại bỏ trung vệ Dawson của Tottenham, vừa nâng trái bóng đến đúng tầm chân để thực hiện cú sút chéo góc, căng như kẻ chỉ và nhằm thẳng vào góc cao.



 

6. Paolo Di Canio (West Ham 2-1 Wimbledon, 26/03/2000)

Di Canio là hình mẫu tiêu biểu cho dạng cầu thủ "lắm tài nhiều tật". Tiền đạo người Italia từng đẩy ngã trọng tài, ăn mừng bàn thắng theo kiểu phát-xít cùng vô số những hành động kỳ quặc khác trên sân cỏ nhưng Di Canio cũng mang lại không ít cảm xúc cho khán giả. Cú "song phi" ghi bàn ở góc hẹp của Di Canio là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của anh trong thời gian thi đấu ở giải Ngoại hạng.


 

5. Mario Stanic (Chelsea 4-2 West Ham, 19/08/2000)

Trong trận đầu tiên khoác áo đội bóng mới ở Premier League, cựu cầu thủ người Croatia, Stanic đã để lại ấn tượng sâu sắc bằng bàn thắng đẳng cấp vào lưới West Ham. Một loạt những cú tâng bóng điệu nghệ và kết thúc bằng cú sút tuyệt hảo từ cự ly gần 40m.



 

4. Cristiano Ronaldo (Porto 0-1 MU, 15/04/2009)

Cái tên Ronaldo lại tiếp tục được nhắc đến. Lần này là trong trận gặp Porto ở Champions League với một cú sút xa "đẹp hết chỗ nói". Đây cũng là bàn thắng được Liên đoán bóng đá thế giới (FIFA) bình chọn là "Bàn thắng đẹp nhất năm 2009", một giấy "chứng nhận" đủ sức nặng cho tác phẩm của Ronaldo.

 

3. Gianfranco Zola (Chelsea 4-0 Norwich, 16/01/2000)

Có thể coi Zola là cầu thủ kỹ thuật nhất từng thi đấu cho Chelsea trong một thập kỷ qua. Dù thể hình thấp bé và bộ mặt hơi "khắc khổ" nhưng Zola lại trình diễn như một nghệ sĩ trên sân cỏ. Cú đánh gót "trực tiếp" từ quả phạt góc của đồng đội đã cho thấy khả năng kỹ thuật siêu hạng của cầu thủ người Italia.



 

2. Thierry Henry (Arsenal 1-0 MU, 01/10/2000)

Cùng với Ronaldo, Henry là cầu thủ có 2 bàn thắng trong Top 20 của thập kỷ. Một cú chạm bóng rồi xoay người rất nhanh, thực hiện cú đá khó, đưa bóng vượt qua đầu "thằng hề" Fabien Barthez và nằm gọn trong góc cao. Tất cả chỉ diễn ra trong vài tích tắc nhưng người ta đã phải ca ngợi nó trong thời gian dài sau đó.



 

1. Dennis Bergkamp (Newcastle 0-2 Arsenal, 02/03/2002)

Đây là bàn thắng kinh điển của kinh điển không chỉ trong phạm vị làng bóng đá Anh mà còn cả thế giới và đáng được ghi vào những giáo trình giảng dạy bóng đá. Phải những bậc thầy về kỹ thuật như Bergkamp mới có thể đủ khả năng tạo nên những tuyệt tác như vậy. Không cần phải nói nhiều về bàn thắng này vì nó quá nổi tiếng và đã được chiếu đi chiếu lại không biết bao nhiêu lần mà cho đến giờ, tất cả vẫn phải trầm trồ và thán phục pha ghi bàn tưởng như chỉ tồn tại trong các trò chơi bóng đá điện tử.


  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X