Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

2 trụ cột Tottenham dính nghi án “tẩy thẻ” để được đá với Chelsea

Thứ Năm 29/12/2016 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ đôi Walker và Vertonghen của Tottenham bị nghi là đã cố tình nhận thẻ vàng để tránh khỏi nguy cơ bị treo giò ở trận derby với Chelsea.


Làm khách trên sân của Southampton tại vòng 18 Premier League, Tottenham đã sớm bị dội một gáo nước lạnh khi Virgil van Dijk ghi bàn vào lưới họ ở ngay phút thứ 2. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và cởi nút thắt của trận đấu với bàn gỡ hòa của Dele Alli ở phút 19.

Sang hiệp 2, Tottenham trình diễn bộ mặt khác hẳn khi lần lượt có thêm 3 bàn thắng của Harry Kane, Heung-Min Son trước khi Alli hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho đội bóng thành London. Nhờ đó, Spurs tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH Premier League với 3 điểm nhiều hơn Man United và cũng chỉ kém vị trí thứ 4 của Arsenal có 1 điểm.

2 tru cot Tottenham dinh nghi an tay the de duoc da voi Chelsea hinh anh
Walker của Tottenham bị nghi là đã cố tình "tẩy thẻ"

Đúng ra chiến thắng này của Tottenham trước Southampton sẽ trở nên hoàn hảo hơn nữa nếu bộ đôi hậu vệ của họ là Kyle Walker và Jan Vertonghen không phải nhận thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa đồng nghĩa với việc bị treo giò 1 trận theo quy định. Cụ thể, họ sẽ phải ngồi ngoài ở cuộc đọ sức giữa Tottenham với Watford trên sân khách trong ngày đầu tiên của năm mới. Nhưng khi xét sâu xa mọi nhẽ, dư luận đặt ra sự nghi vấn về 2 tấm thẻ mà 2 trụ cột của Spurs mới phải nhận.

Phút 55, Walker có pha vào bóng trên mức cần thiết với cầu thủ Southampton và nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài chính Mike Dean. Tới phút cuối cùng của trận đấu, tới lượt Vertonghen gây gổ với Shane Long của đối phương và phải nhận hình phạt tương tự. Trong cả 2 tình huống đó, người ta cho rằng bộ đôi này đều có thể tỉnh táo hơn để không phải lĩnh thẻ vàng thứ 5 dẫn tới án treo giò 1 trận.

Vấn đề chính có lẽ nằm ở chỗ những lợi ích ít ai ngờ mà những chiếc thẻ vàng trên mang lại cho Walker, Vertonghen và thậm chí là Tottenham. Họ ngoài việc sẽ được ở lại London đón năm mới cùng gia đình thay vì phải hành quân tới Watford còn tự giúp bản thân “trong sạch” hoàn toàn trước đại chiến với đội đầu bảng Chelsea sau đây đúng một tuần.

Giả sử nếu không có 2 thẻ nói trên, Walker và Vertonghen sẽ phải đấu tranh tư tưởng cực lớn ở trận kế tiếp để làm sao vừa đảm bảo an toàn cho phần sân nhà, vừa tránh khỏi việc phải làm khán giả ở derby thủ đô với Chelsea. Giờ đây, có vẻ như toan tính của họ đã thành công và Tottenham sẽ có sự chuẩn bị lý tưởng cho cuộc đấu khốc liệt ở White Hart Land thuộc lượt trận đầu tiên của lượt về Premier League.

Sao trẻ Tottenham đạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp
Ra sân trước Southampton rạng sáng nay, Dele Alli đã đạt cột mốc 50 lần khoác áo Tottenham và còn có cho mình 1 bàn thắng.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X