Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Liverpool 3-1 MU

Thứ Hai 17/12/2018 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã tận dụng lợi thế được đá tại Anfield để đánh bại MU với tỷ số 3-1, cùng điểm qua danh sách 2 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Liverpool vs MU vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng: Sadio Mane


Trong màu áo Liverpool, Sadio Mane đã có vài lần đụng độ M.U ở Ngoại hạng Anh nhưng không thể ghi bàn. Cầu thủ 26 tuổi đã quyết tâm xuyên thủng mành lưới của Quỷ đỏ ở cuộc đọ sức tại Anfield và lần này anh đã thành công.
 
2 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Liverpool vs MU hình ảnh

Mane mở tỷ số cho Liverpool


Phút 24, Mane băng xuống sau đường chuyền của Fabinho, ngôi sao người Senegal lạnh lùng đánh bại David de Gea trong tư thế đối mặt mở tỷ số trận đấu. Kể từ khi cập bến Anfield, đây là bàn đầu tiên của Mane vào lưới M.U ở Ngoại hạng Anh.

Mane đã có 7 bàn 1 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1992 tiếp tục cho thấy anh là một trong những nhân tố không thể thay thế trên hàng công của Lữ đoàn đỏ.


Thất bại: Paul Pogba


Ở trận đấu Liverpool vs MU, HLV Jose Mourinho đã quyết định để tiền vệ Paul Pogba ngồi dự bị. Trước đó, ông thầy người Bồ tuyên bố nếu số 6 chơi bùng nổ trước Valencia ở Champions League, anh sẽ được đá chính tại Anfield. Tuy nhiên, Pogba chơi tệ hại và M.U thất bại 1-2, chính màn trình diễn thất vọng trên đất TBN khiến cầu thủ người Pháp phải ngồi dự bị trước Liverpool.
 
Pogba

Pogba không được sử dụng một phút nào trước Liverpool


Đặc biệt, cựu HLV Chelsea sử dụng tới 3 quyền thay đổi cầu thủ, song Pogba không được đá một phút nào. Nói về quyết định loại bỏ Pogba, Mourinho khẳng định: “Tôi đã cân nhắc rất nhiều để có thể đưa ra 11 cái tên đá chính, những cầu thủ người dự bị nên hiểu rằng họ không tốt bằng những người ra sân ngay từ đầu”.

Rõ ràng, Mourinho đang rất cứng rắn với Pogba, ông khẳng định nếu cầu thủ người Pháp không nỗ lực anh sẽ phải ngồi dự bị dài dài. Sau trận đấu, Roy Keane nói về Paul Pogba, người cũ tin rằng M.U có thể bán ngôi sao người Pháp trong tương lai gần.


Chiến thắng: Xherdan Shaqiri


Khi tỷ số đang là 1-1, HLV Klopp đã quyết định đưa Xherdan Shaqiri vào thay Naby Keita ở phút 70. Lựa chọn của ông thầy người Đức đã phát huy tối đa tác dụng. Dù chỉ có mặt khoảng hơn 20 phút nhưng chính Shaqiri chứ không phải ai khác là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu tại Anfield.
 
Shaqiri va Firmino

Shaqiri lập cú đúp khi vào sân từ băng ghế dự bị


3 phút sau khi vào sân, Xherdan Shaqiri nâng tỷ số lên 2-1. 7 phút sau đó lại là cựu sao Stoke có mặt đúng lúc ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà. Cú đúp có được giúp ngôi sao người Thụy Sĩ trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh ghi được tối thiểu 2 bàn vào lưới M.U trong lần đầu tiên dự trận derby nước Anh.
 


Thất bại: Man City


Ở trận đấu sớm nhất vòng đấu này, Man City đã dễ dàng đánh bại Everton 3-1 trên sân nhà để tạm thời vươn lên dẫn đầu trên BXH, họ bỏ lại đội xếp thứ 2 Liverpool khoảng cách 2 điểm. Chỉ cần The Kop không thắng M.U, Man xanh sẽ chính thức trở lại ngôi đầu. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.
 
Man City tam thoi lay lai ngoi dau bang tu tay Liverpool

Man City trả lại ngôi đầu cho Liverpool


Liverpool với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao đã nhanh chóng áp đảo đối thủ, thầy trò Klopp kiểm soát bóng vượt trội và tung ra tới 36 cú dứt điểm, số lần kết thúc của đội chủ nhà gấp 6 lần đội khách. Với ưu thế về mọi mặt, Liverpool đã giành chiến thắng 3-1.

Kết quả Liverpool vs MU giúp Lữ đoàn đỏ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, The Kop tiếp tục bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này sau 17 vòng đấu, trong đó có 14 chiến thắng. Thầy trò Klopp cho thấy họ đang là đối thủ lớn nhất của Man City trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
 


Thất bại: Alisson


Thủ môn người Brazil không phải làm việc quá nhiều ở trận đấu này, bởi đội khách gần như không có bóng để triển khai tấn công. Tuy nhiên, trong một tình huống lên bóng tương đối đơn giản của đối phương, cầu thủ 26 tuổi lại mắc sai lầm.
 
Alisson mac sai lam

Alisson mắc sai lầm


Cụ thể, phút 33, từ tình huống căng ngang không mấy nguy hiểm của đối phương, Alisson lại để bóng bật ra giúp Jesse Lingard băng vào đá bồi gỡ hòa 1-1. Đó đã là lần thứ 2 ở giải Premier League mùa này, Alisson mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua của Liverpool. Con số này bằng cả 2 thảm họa thủ môn là Mignolet và Karius cộng lại mùa trước.

Sai lầm đáng trách của Alisson giúp Liverpool không thể có thêm một lần giữ sạch lưới, rất may cho cầu thủ người Brazil là những ngôi sao trên hàng công đã chơi ấn tượng giúp Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng 3-1.


Thất bại: Hàng thủ MU


Việc tuyến giữa không cầm được bóng và hàng công không tạo ra sức ép cần thiết khiến sức ép lên hàng thủ là cực lớn. Những tình huống lên bóng liên tục và ở tốc độ cao được đội chủ nhà tạo ra khiến hàng thủ M.U khốn đốn.
 
Liverpool ghi 3 ban vao luoi MU

Liverpool ghi 3 bàn vào lưới MU


Trong 90 phút, đội khách phải hứng chịu tới 36 cú dứt điểm từ các chân sút của đối phương, thủ môn De Gea 3 lần vào lưới nhặt bóng. ở Ngoại hạng Anh mùa này, M.U đã nhận 29 bàn thua chỉ sau 17 vòng đấu, nên nhớ rằng cả mùa trước họ chỉ nhận có 28 bàn thua.

Chính hàng thủ tệ hại này khiến HLV Mourinho hoàn toàn bất lực trên sân Anfield và khiến ông có lần đầu tiên phải nhận thất bại trước Liverpool kể từ khi dẫn dắt M.U. Quỷ đỏ đã bị Lữ đoàn đỏ bỏ xa tới 19 điểm, đây là khoảng cách xa nhất giữa 2 đội sau 17 vòng đấu trong lịch sử giải VĐQG.

* Squawka

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X