Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Arsenal 2-1 Chelsea

Chủ Nhật 02/08/2020 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã đánh bại Chelsea 2-1 để lần thứ 14 vô địch FA Cup, cùng điểm qua danh sách 2 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Arsenal vs Chelsea.

Chiến thắng: Aubameyang


Aubameyang đã trở thành cầu thủ người châu Phi đầu tiên đeo băng đội trưởng một đội bóng ra sân trong trận chung kết FA Cup. Anh cũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Chelsea. Ngôi sao sinh năm 1989 là người ghi cả 2 bàn thắng cho "Pháo thủ". 
 
2 người thắng và 4 người thất bại sau trận Arsenal vs Chelsea hình ảnh

Aubameyang lập cú đúp trước Chelsea


Đầu tiên, Aubameyang gỡ hòa 1-1 sau cú đá 11m chính xác, sau đó ngôi sao người Gabon rất bình tĩnh và tinh tế để loại bỏ Rudiger trước khi gẩy bóng điệu nghệ qua người Caballero ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Emirates.
Kể từ khi ra mắt Arsenal vào tháng 2 năm 2018, Aubameyang đã ghi 70 bàn trên mọi mặt trận, không một cầu thủ nào đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh có thể so sánh với chân sút 31 tuổi trong cùng khoảng thời gian.

Aubameyang (31 tuổi 44 ngày) đã trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 2 từng ghi bàn cho Arsenal trong 1 trận chung kết FA Cup. Người giữ kỷ lục là Bob John khi ông ghi bàn vào lưới Newcastle trong trận chung kết năm 1932 ở tuổi 33 và 80 ngày.


Thất bại: Tottenham


Với chiến thắng 2-1 trước Chelsea, Arsenal cùng với Leicester giành vé vào thẳng vòng bảng Europa League mùa tới. Ngược lại, Tottenham, đội xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh phải đá vòng sơ loại giải đấu này. Cụ thể, thầy trò Mourinho sẽ phải tham dự từ vòng sơ loại thứ 2 Eurorpa League, vào ngày 17/9, 5 ngày sau khi vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2020/21 diễn ra.
 
Tottenham van xep tren Arsenal

Tottenham sẽ phải đá vòng sơ loại Europa League mùa tới


Để vào được vòng bảng Europa League, Tottenham sẽ trải qua tổng cộng 3 trận đấu ở vòng sơ loại, giống như những gì Wolves đã trải qua ở mùa giải 2019/20. Cộng thêm những vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, Spurs sẽ có một lịch thi đấu khá nặng ở giai đoạn đầu mùa giải 2020/21.


Chiến thắng: HLV Mikel Arteta


Kể từ sau khi tiếp quản Arsenal thay Unai Emery, HLV Mikel Arteta đã tạo ra những sự thay đổi tích cực ở sân Emirates. Với việc đánh bại Chelsea tại Wembley, Arsenal đã chính thức có vé dự Europa League mùa tới. Ông thầy người Tây Ban Nha đã mang về cho đội bóng thành London một danh hiệu chỉ sau 8 tháng ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Emirates.
 
Arteta

Arteta vô địch FA Cup cùng Arsenal


Arsenal đã có 14 lần vô địch FA Cup, nhiều nhất lịch sử giải đấu. Quan trọng hơn, việc được tham dự cúp châu Âu mùa tới sẽ giúp Mikel Arteta được cấp thêm kinh phí mua sắm cầu thủ, qua đó tăng khả năng cạnh tranh ở mùa giải tới. 


Thất bại: Cesar Azpilicueta


Nếu như đội trưởng Arsenal, Aubameyang tỏa sáng với một cú đúp thì đội trưởng của Chelsea, Cesar Azpilicueta lại có một trận đấu thất vọng. Ngôi sao sinh năm 1989 là người phạm lỗi với Aubameyang khiến đội nhà phải nhận quả 11m, tạo cơ hội cho tiền đạo người Gabon cân bằng tỷ số 1-1.
 
Aubameyang bi to nga vo kiem 11m

Azpilicueta đẩy ngã Aubameyang khiến Chelsea phải nhận 11m


Tới phút 35, Cesar Azpilicueta không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Christensen vào thay. Chính sai lầm của cầu thủ người Tây Ban Nha là một trong những lý do khiến Chelsea thất bại trước Arsenal tại Wembley.


Thất bại: Mateo Kovacic


Mateo Kovacic chơi không quá ấn tượng trong trận đấu Arsenal vs Chelsea, không những vậy anh còn chấm dứt những nỗ lực của các đồng đội. Khi The Blues đang bị dẫn trước 2-1, cầu thủ người Croatia có tình huống phạm lỗi với Xhaka và phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc anh phải rời sân ở phút 73.
 
So phan Chelsea o chung ket FA Cup chinh thuc duoc dinh doat sau khi Kovacic nhan the do

Kovacic nhận thẻ đỏ


Mateo Kovacic là cầu thủ thứ 6 bị đuổi khỏi trận chung kết FA Cup, trong thế 10 đá 11, Chelsea dù rất nỗ lực nhưng không thể có thêm bàn thắng, qua đó đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. 


Thất bại: Kepa


Trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Wolves tại vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh 2019/20, thủ môn Kepa phải ngồi dự bị cho Willy Cabalero. Ở trận chung kết FA Cup, cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục phải ngồi dự bị cho ngôi sao người Argentina. Cabalero (38 tuổi, 308 ngày) là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân cho Chelsea trong một trận chung kết FA Cup.
 
Kepa du bi truoc Wolves

Kepa dự bị trước Arsenal


Trong 2 trận đấu quan trọng nhất của Chelsea ở mùa giải năm nay, cựu sao Man City đều được bắt chính, điều đó khiến tương lai Kepa bị đặt một dấu hỏi lớn. Nhiều nguồn tin cho rằng The Blues đã lên kế hoạch thanh lý thủ thành người Tây Ban Nha ở Hè 2020, họ cũng đã nhắm rất nhiều mục tiêu thay thế.


Video Arsenal 2-1 Chelsea


video

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X