Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2 ngày trước trận derby London: Nóng giữa mùa đông

Thứ Bảy 25/12/2010 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

48 giờ trước trận derby London, không khí đã nóng lên rồi. Mặc cho cái lạnh đi kèm băng tuyết cách đây ít lâu còn khiến hàng loạt trận đấu bị hoãn, nhưng tới bây giờ, nó đã chẳng còn khiến thành London bận tâm. Người ta chỉ muốn biết Arsenal chuẩn bị như thế nào hay Chelsea đã sẵn sàng ra sao. Vì giờ G đã sắp điểm.

Bộ mặt mới của Chelsea?

Zhirkov, Alex và Benayoun sẽ tiếp tục vắng mặt. Điều ấy đã được HLV Ancelotti khẳng định trong cuộc họp báo diễn ra ngày hôm qua. Nhưng chẳng sao cả. Vì Ancelotti cho rằng chỉ riêng sự trở lại với 100% phong độ của Frank Lampard đã quá đủ truyền cho Chelsea một luồng sinh khí mới.

Không tuyên chiến kiểu đao to búa lớn như Mourinho vẫn thường làm trước kia song Ancelotti hôm qua cũng khẳng định rằng, Chelsea đã sẵn sàng cho trận derby nóng bỏng nhất của thành London.

 

“Điều tuyệt vời là các cầu thủ của tôi đã hoàn toàn mạnh khỏe và sẵn sàng thi đấu. Hiển nhiên tôi chờ đợi nhiều ở Lampard. Cậu ấy sẽ là người truyền cảm hứng cho đội bóng sau một thời gian dài nghỉ thi đấu. Và đó chính là lợi thế lớn của Chelsea. Tôi cảm nhận rằng, đội bóng của mình đang tiến bộ lên rất nhiều và đây chính là thời điểm thích hợp để Chelsea trở lại. Chúng tôi đã sẵn sàng”, Ancelotti quả quyết.

Dĩ nhiên, độ chính xác trong tuyên bố của Ancelotti tới đâu thì cứ phải chờ thực tế sân cỏ mới kiểm chứng được. Song ít nhất cũng có một điều đáng mừng thật sự với Chelsea. Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 8, họ mới có được đầy đủ trục dọc từng làm nên bao thành công. Đó là Petr Cech trong khung gỗ, Terry ở hàng thủ, Lampard nơi tuyến giữa và nhất là Drogba (tác giả của 13 bàn thắng/13 trận gặp Arsenal) trên hàng công. Với chừng ấy nguyên liệu trong tay, đúng là Ancelotti có cơ sở để trông đợi một sự hồi sinh, bắt đầu từ Emirates.

Bài toán Drogba!

Mấy ngày nay, hôm nào cũng thấy Ancelotti lên báo nhắc đi nhắc lại cái tên Drogba. Lúc thì ông dọa Arsenal sẽ phải gặp một Drogba đích thực. Lúc thì như hôm qua, Ancelotti lại bảo rằng cứ tin ông đi, Arsenal thật sự rất sợ Drogba đấy.

Dụng ý của Ancelotti ra sao, chẳng ai lạ lẫm nữa. Ancelotti muốn tạo sức ép tâm lý lên Arsenal, những người vốn cũng chẳng cứng cỏi về bản lĩnh. Vì thế, khi phải nhớ lại cái tên Drogba và bản thành tích đáng sợ của Voi Rừng, hẳn rằng các cầu thủ và thậm chí cả Wenger nữa sẽ khó tránh khỏi lo lắng.

Nhưng đã tới lúc Arsenal cần phải vượt qua nỗi ám ảnh ấy. Bởi nếu không, họ sẽ mãi chẳng lớn nổi. Trong chuyện này thì phải trông chờ rất nhiều ở Wenger. Thực tế, hàng thủ Arsenal thời điểm này không tồi. Bộ tứ người Pháp (Sagna - Koscielny - Squillaci - Clichy) xét về tài năng đều có thể trông cậy được. Họ cũng dư thừa sức trẻ bởi ngoài Squillaci (30 tuổi), không ai quá 27 tuổi (Sagna). Đối mặt với một Drogba đang ốm yếu, hơn bao giờ hết, Arsenal đang có cơ hội đoạn tuyệt với cơn ác mộng mang tên Voi Rừng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X