Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

2 lý do ủng hộ Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Chủ Nhật 19/05/2024 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này đúng 90 phút, những thống kê cũng ủng hộ thầy trò Pep Guardiola lên ngôi.

Arsenal đã chơi rất nỗ lực ở mùa giải năm nay, nhưng cũng giống như mùa trước, họ đứng trước nguy cơ tiếp tục về đích ở vị trí thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, sau Man City. Hiện Pháo thủ đang xếp thứ 2 trên BXH, ít hơn Man xanh 2 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại.

Ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải năm nay, Arsenal tiếp Everton trên sân nhà trong khi Man City tiếp West Ham tại sân Etihad. Man City sẽ trở thành đội đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh trong 4 mùa giải liên tiếp nếu đánh bại Búa tạ.

Man City tiep West Ham trong tran dau o vong 38 NHA mua nay
Man City tiếp West Ham trong trận đấu ở vòng 38 NHA mùa này

Thầy trò Pep Guardiola chỉ bỏ lỡ chức vô địch nếu họ không thể thắng West Ham, đồng thời ở trận đấu cùng giờ Arsenal đánh bại Everton. Tuy nhiên, lịch sử đang không ủng hộ đội bóng của Mikel Arteta.

Thứ nhất, chưa có đội nào không vô địch Premier League khi đứng đầu trước vòng thi đấu cuối cùng của mùa giải. Thứ 2, thành tích của Man City trước West Ham là vượt trội hoàn toàn. Cụ thể, Man xanh bất bại trong 16 lần đối đầu gần nhất với Búa tạ. Nếu chỉ tính thành tích trên sân Etihad, Man City đã thắng 15 trong 17 trận tiếp West Ham gần nhất.

Tất nhiên, West Ham đang quyết tâm giành một kết quả tốt trong trận đấu chia tay HLV David Moyes, nhưng sự khác biệt về đẳng cấp, yếu tố sân bãi cùng những thống kê trong quá khứ đều đứng về phía đội chủ nhà. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X