Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

2 lý do khiến Barca từ chối ký hợp đồng với Mikel Arteta

Thứ Sáu 29/03/2024 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Mundo Deportivo, Barca đã loại trừ các động thái chiêu mộ HLV Mikel Arteta của Arsenal và Roberto De Zerbi của Brighton. 

Nhà vô địch Tây Ban Nha đã lập danh sách những người kế nhiệm tiềm năng cho Xavi, người đã thông báo vào tháng Giêng rằng anh sẽ từ chức vào cuối mùa giải. Xavi vẫn kiên quyết rằng ông sẽ kiên định với quyết định của mình, tuy nhiên, chủ tịch Barca, Joan Laporta đã nói rõ rằng ông muốn HLV 44 tuổi này tiếp tục nắm quyền sau mùa giải hiện tại.

2 ly do khien Barca tu choi ky hop dong voi Mikel Arteta
2 lý do khiến Barca từ chối ký hợp đồng với Mikel Arteta

“Tôi đã nói rõ với anh ấy rằng tôi muốn anh ấy ở lại, nhưng tôi hiểu áp lực mà anh ấy gặp phải. Tôi hỏi liệu có khả năng anh ấy sẽ thay đổi quyết định không, nhưng tôi có thể thấy áp lực trên khuôn mặt anh ấy. Tôi bảo anh ấy hãy thư giãn và đừng cảm thấy áp lực. Anh ấy đã nói rằng anh ấy sẽ ra đi vào cuối mùa giải theo kế hoạch, nhưng chúng ta sẽ xem. Bây giờ chúng ta đừng căng thẳng về điều đó vì mọi việc đang diễn ra tốt đẹp”.  

Theo tờ báo này, Barca đã giảm danh sách rút gọn các ứng cử viên thay thế Xavi xuống còn Luis Enrique, Hansi Flick và Rafa Marquez. Có thông tin cho rằng ban lãnh đạo Barca phản đối việc chiêu mộ Mikel Arteta vì ông vẫn còn hợp đồng với Arsenal đến năm 2025, ngoài ra Arteta cũng được cho là thiếu kinh nghiệm. 

Barca cũng đang tránh xa việc chiêu mộ De Zerbi do ông còn thiếu kinh nghiệm ở các câu lạc bộ lớn và điều khoản giải phóng 15 triệu euro (12,8 triệu bảng) trong thỏa thuận với Brighton. Barca cũng được cho là đã quyết định không bổ nhiệm Thomas Tuchel, người sẽ rời Bayern Munich vào cuối mùa giải, và Julian Nagelsmann, người hiện đang là HLV trưởng của ĐT Đức. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X