Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

2 lần xin lỗi trọng tài, Ferguson vẫn không thoát tội?

Thứ Ba 13/10/2009 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 2-2 của MU với Sunderland ở Old Trafford 10 ngày trước, Alex Ferguson đã nổi giận chỉ trích trọng tài Alan Wiley vì không bù giờ cho đội bóng của ông. Theo nhà cầm quân 67 tuổi, Wiley (đã 49 tuổi) quá già và không đủ thể lực để cầm còi suốt 90 phút một trận đấu ở Premier League.

Những lời chỉ trích của Sir Alex đã khiến những ông vua áo đen nổi giận. Alan Leighton, Chủ tịch hội đồng trọng tài, đã đại diện cho các đồng nghiệp chỉ trích HLV người Scotland. “Tội” của Ferguson càng nặng thêm sau khi hãng Pro-Zone công bố những thống kê cho thấy “ông lão” Wiley hoàn toàn đủ khả năng điều khiển một trận cầu ở giải ngoại hạng.

Không những vậy, Alan Wiley còn cho biết ông bị stress nặng sau khi phải hứng chịu những chỉ trích vô căn cứ ấy. Hơn nữa, vị trọng tài này còn xem xét ý định giải nghệ vì bị xúc phạm.

Sir Alex Ferguson nổi giận với Wiley

Thái độ của các ông vua áo đen khiến FA không thể bỏ qua cho Sir Alex. Dù những lời chỉ trích của HLV người Scotland là không quá nặng nề nhưng nếu không đưa ra một hình phạt thích đáng, FA sẽ làm mếch lòng giới trọng tài, một thành phần quan trọng làm nên thành công cho giải đấu.

Bởi vậy, FA đã yêu cầu Ferguson giải thích thỏa đáng cho nhận xét của mình. Hạn chót để HLV 67 tuổi gửi lời giải trình là thứ 6, ngày 16/10 tới.

Lo ngại án phạt cấm chỉ đạo của LĐBĐ Anh, 2 ngày trước, Ferguson đã buộc phải công khai xin lỗi trọng tài Alan Wiley trên các phương tiện truyền thông Anh. Cảm thấy chưa đủ, hôm nay, thông qua FA, nhà cầm quân này tiếp tục gửi lời tạ lỗi thứ 2 tới Wiley.

Ferguson hiện đang trải qua một kỳ nghỉ ngắn ngày ở Mỹ và theo thông tin của Daily Mail, ông sẽ trở lại nước Anh trong vòng 24 giờ tới. Ngay sau đó, HLV rất có uy tín này sẽ chính thức giải thích cho nhận xét của mình về trọng tài Wiley.

Không hiểu sau 2 lần xin lỗi, Ferguson liệu có thoát tội hay không nhưng trọng tài Wiley cho biết ông cảm thấy rất nhẹ nhõm sau khi Ferguson đã nhận lỗi. Wiley vẫn sẽ tiếp tục cầm còi và ngay Chủ Nhật này, ông sẽ điều khiển trận Man City - Wigan.

Trong khi đó, dư luận tại Anh đa số cho rằng Ferguson vẫn sẽ bị phạt. Tuy nhiên, sau khi nhà cầm quân 67 tuổi tỏ ra hối hận, hình phạt cho ông chắc chắn sẽ được giảm nhẹ.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X