Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 8/5, Man City - West Brom: Tất cả vì chung kết

Thứ Ba 07/05/2013 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã mất ngai vàng Premier League vào tay "hàng xóm" Manchester United và sắp đối mặt với Wigan tại chung kết FA Cup, chắc chắn Man City sẽ không bung hết sức trong trận gặp West Brom vào đêm nay.

Cả Manchester City và West Brom đều đã hết động lực để thi đấu trong những trận cầu cuối cùng của mùa giải. Mất ngai vàng Premier League, Man City cũng chẳng quá quan tâm tới cuộc đua tại top 4 dù Chelsea chỉ kém họ có 4 điểm. Với ba vòng đấu còn lại, Man City thừa sức giữ được ngôi vị á quân nếu thi đấu tập trung. Còn ở phía bên kia chiến tuyến, West Brom đã chắc chắn trụ hạng và cũng chẳng còn mục tiêu. Vị trí gần nhất là vị trí thứ 5 để được thi đấu tại Europa League mùa sau cũng không khả thi bởi Baggies đang kém Tottenham tới 17 điểm, con số quá lớn để mong chờ vào điều kì diệu.

Hơn thế nữa, Man City cũng không coi Premier League là nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm hiện tại khi trận chung kết FA Cup với Wigan vào cuối tuần này mới là điều thầy trò HLV Roberto Mancini quan tâm nhất. Đó là cứu cánh duy nhất tránh khỏi một mùa giải trắng tay cho The Citizens nên dĩ nhiên HLV Mancini sẽ "để dành" lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu này. Hoặc một giải thiết khác đặt ra, đó là HLV Mancini để đội hình chính ra sân thi đấu cọ xát nhằm có một buổi tổng duyệt khi West Brom trận này chắc chắn cũng không đá quá "rát chân".

Khả năng thứ hai xem ra dễ được HLV Mancini lựa chọn hơn khi các cầu thủ vẫn còn đủ thời gian nghỉ ngơi. HLV Mancini cũng sẽ không để các trụ cột thi đấu đủ 90 phút mà sẽ rút ra để thi đấu luân phiên. Một chiến thắng trước West Brom cũng sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn với các cầu thủ Man City trước trận cầu quyết định với Wigan. Thế nên ngoài Yaya Toure và Scot Sinclair không thể ra sân do chấn thương, mọi cầu thủ khác của Man City đều có cơ hội được HLV Mancini lựa chọn trong trận đấu vào đêm nay.

Còn về phía West Brom, có vẻ như Baggies đã buông xuôi khi không còn động lực thi đấu. Trong sáu trận gần nhất tại Premier League, West Brom chỉ thắng có đúng một lần và để thủng lưới 9 bàn. Trong khi ấy cùng số trận tương tự, Man City thắng đến bốn và thủng lưới có 3 bàn. Nên nhớ Man City đang là đội bóng có hàng phòng ngự vững chãi nhất hiện nay khi chỉ để lọt lưới có 31 bàn/ 35 trận. Lại thêm việc The Citiznes có lợi thế sân nhà cũng như lí do để giành chiến thắng, thật khó để West Brom ra về với một điều bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Barry, Toure - Silva, Tevez, Nasri - Aguero 

West Brom (4-2-3-1): Foster - Ridgewell, Olsson, McAuley, Jones - Yacob, Mulumbu - Rosenberg, Dorrans, Long - Lukaku

Tỉ số dự kiến: Man City 1-0 Wes Brom

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X