Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 3/5 sân Stamford Bridge, Chelsea - Newcastle: Tiếp tục nào Torres

Thứ Tư 02/05/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bonda24h) - Từng bị đánh giá là có một mùa giải thất bại dưới thời Villas Boas, thế nhưng ngay sau khi "thay tướng" thì Chelsea cũng ngay lập tức đổi vận. Không chỉ gây bất ngờ tại Champions League khi vượt qua một loạt thử thách để tiến vào trận chung kết Champions League, Chelsea còn cạnh tranh suất tham dự Champions League một cách đường hoàng trên bảng xếp hạng.

Premier League đang xôn xao trước "hiện tượng" Chelsea. Đã có lúc đội bóng thành London bị người ta gạch tên ra khỏi danh sách những câu lạc bộ giành suất tham dự Champions League bởi phong độ thi đấu thất vọng. Nhưng kể từ ngày Di Matteo chính thức tiếp quản The Blues để thay thế cho Villas Boas, Chelsea trở lại với luồng sức mạnh mới. Dưới thời Di Matteo, Torres đang dần trở lại với phong độ vốn có dưới thời còn khoác áo Liverpool. Ghi bàn để "kết liễu" Barcelona, Torres tiếp tục lập nên một hattrick vào lưới Queen Park Rangers. Sự hồi phục phong độ của Torres là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hồi sinh của Chelsea dưới thời Di Matteo.

Torres
Newcastle liệu có thể bước Torres?

Giờ đây, Chelsea chỉ còn kém Newcastle và Tottenham đúng một điểm để lọt vào vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng, vị trí được giành quyền tham dự Champions League từ vòng sơ loại. Nhưng kể cả không giành được vị trí trong top 4, Chelsea vẫn có quyền hi vọng vào chiếc vé tham dự cúp châu Âu mùa sau bởi nếu vượt qua Bayern Munich trong trận chung kết để lên ngôi vô địch Champions League mùa này, The Blues sẽ nghiễm nhiên được tham dự Champions League mùa sau với tư cách nhà vô địch. Nhưng đó vẫn chỉ là phương án dự phòng bởi chẳng ai biết trận chung kết với Bayern Munich ra sao, thế nên Chelsea vẫn cần một sự đảm bảo tại Premier League để giành suất tham dự Champions League mùa sau.

Khác với Chelsea, Newcastle vừa có thất bại 0-4 đầy bất ngờ trước Wigan ở vòng đấu trước. Nói bất ngờ bởi trước trận thua Wigan, Newcastle đã có chuỗi 6 trận toàn thắng tại Premier League để cạnh tranh suất trong top 4 với ba ông lớn thành London là Arsenal, Tottenham và Chelsea. Wigan là một câu lạc bộ đang phải cạnh tranh cho suất trụ hạng nên việc Newcastle thất bại thê thảm 0-4 là điều chẳng mấy ai dám ngờ tới. Nhưng kể ra thất bại đó cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho Newcastle, để tránh việc họ ngủ quên trong chiến thắng để rồi sảy chân ở những vòng đấu cuối. Chắc chắc trong trận đấu với Chelsea đêm nay, Newcastle sẽ ra quân với sự thận trọng và cái đầu lạnh để thu về một kết quả có lợi trong cuộc đua giành vị trí trong top 4.

Trong trận đấu với Newcastle, Chelsea sẽ không thể có được sự phục vụ của bộ đôi trong vụ David Luiz và Gary Cahill (cùng chấn thương gân kheo). Nhưng bù vào đó, HLV Di Matteo cũng đón nhận những tin mừng khi Ivanovic và Bosingwa đều có thể ra sân nên hàng phòng ngự của Chelsea không còn là nỗi bận tâm quá lớn. Trong khi đó, Newcastle thiếu vắng một số vị trí do chấn thương của Sylvain Marveaux (chấn thương háng), Steven Taylor (chấn thương achilles) và Peter Lovenkrands (bắp đùi). Ngoài ra, Danny Simpson và Yohan Cabaye cũng chưa chắc được ra sân ngay trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-3-3): Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole - Ramires, Mikel, Lampard - Sturridge, Torres, Mata 

Newcastle (4-4-2): Krul - Simpson, Williamson, Coloccini, Santon - Obertan, Ben Arfa, Tiote, Gutierrez - Ba, Cisse

Tỉ số dự kiến: Chelsea 2-1 Newcastle
  • Như Đạt


 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X