Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 22/8, Chelsea - Aston Villa: Chỉ là khúc dạo đầu

Thứ Tư 21/08/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Kí ức về trận thua lịch sử 0-8 trên sân Stamford Bridge mùa trước vẫn còn đau nhói trong lòng những cầu thủ Aston Villa. Giờ đây, họ có nhiệm vụ tìm lại sự kiêu hãnh với tinh thần tự tin nhờ chiến thắng oanh liệt trước Arsenal ngay trong trận mở màn.

Mùa trước, cũng tại sân Stamford Bridge, Chelsea đã dạy cho Aston Villa biết thế nào là đá bóng. Kết thúc 90 phút ác mông, các cầu thủ áo xanh đã dội vào lưới đối phương đến tám bàn. Đó là trận thua lịch sử của Aston Villa, là trận đấu được ghi vào lịch sử Premier League, là một trong những vết nhơ nhục nhã nhất trong trang sử của Aston Villa. Thế nên chẳng có gì khó hiểu khi Aston Villa đang hết sức sục sôi với tinh thần rửa hận dù phải gặp Chelsea ngay từ vòng hai. Rõ ràng Aston Villa không thể sánh cùng đẳng cấp với Chelsea, vậy cơ sở nào giúp họ tự tin như thế?

Xin thưa, một đội bóng khác tại thành London cũng được đánh giá vào tầm "đại gia" vừa gục ngã dưới chân Aston Villa. Vâng, đó chính là Arsenal. Dù bị dẫn trước nhưng với tinh thần thi đấu quả cảm cộng với việc tận dụng tốt sai lầm của đối phương, Benteke và các đồng đội đã đập tan đối thủ một cách đầy oanh liệt. Nhưng đứng trước Chelsea, sự tự tin của Aston Villa có lẽ là hơi hoang đường khi The Blues lúc này khác hẳn so với một đội bóng đang khủng hoảng như Arsenal.

Trở lại sau sáu năm, Mourinho dường như đã tìm ra một công thức chiến thắng mới cho Chelsea.
Trở lại sau sáu năm, Mourinho dường như đã tìm ra một công thức chiến thắng mới cho Chelsea.

Chỉ là khúc dạo đầu

Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Chelsea chỉ thắng Aston Villa với tỉ số sít sao, bởi Mourinho cần các học trò giữ sức cho trận gặp Manchester United ở ngay vòng đấu sau. Nhưng như thế không có nghĩa là Aston Villa được quyền lạc quan quá sớm. Dù không đưa ra đội hình mạnh nhất nhưng với chiều sâu đội hình như hiện tại, Mourinho dư sức đưa Chelsea giành chiến thắng.

Ở trận gặp Hull City, ai cũng thấy Chelsea dù thắng nhưng chưa bung hết sức. Người ta thấy rõ ý đồ chiến thuật của Mourinho khi để Ramires và Lampard tự do dâng cao hơn thay vì chỉ luẩn quẩn ở khu vực vòng tròn 16m50. Một điểm đột phá trong tư duy chiến thuật của Mourinho. Nhờ thế, Chelsea trở nên biến hóa hơn hẳn.

Chưa hết, những tiền đạo cắm của Chelsea dù chưa cho thấy khả năng xoay sở ghi bàn nhưng lại gây ấn tượng ở khả năng làm tường cho tuyến hai dứt điểm. Torres trận trước đã làm khá tốt nhiệm vụ này. Tuy nhiên nếu nghĩ rằng những tiền đạo của Chelsea chỉ biết làm tường thì thật sai lầm. Mourinho luôn biết cách khiến đối phương phải bất ngờ. Nên nhớ những Torres, Demba Ba hay Lukaku dù không được đánh giá quá cao như bất cứ lúc nào họ cũng là một ngòi nổ tiềm tàng.

Thế nên đừng bất ngờ nếu Aston Villa "thua nhẹ" trong trận này. Bởi mục tiêu quan trọng nhất của Mourinho là đánh gục MU ở vòng sau. Nhưng trước tiên, Mourinho sẽ tiếp tục để các học trò có thêm những bài kiểm tra bổ ích khi đối đầu với Aston Villa trước đã. Nên nhớ trong 5 trận đối đầu gần đây nhất, Chelsea đã thắng đến 4 và chỉ để thua một lần. Vậy nên Aston Villa đừng vội ảo tưởng về sức mạnh bản thân chỉ sau một trận thắng Arsenal.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Terry, Cahill, Ashley Cole - Van Ginkel, Ramires - Oscar, Hazard, Mata - Lukaku

Aston Villa (4-3-3): Guzan - Vlaar, Baker, Lowton, Luna - El Ahmadi, Delp, Ireland - Agbonlahor, Weimann, Benteke

Tỉ số dự kiến: Chelsea 3-1 Aston Villa

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X