Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

19h45 sân Emirates, Arsenal - Everton: Khi "pháo thủ" cùng đường

Thứ Bảy 08/03/2014 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Arsenal cần vô địch FA Cup để níu kéo lại chút niềm tin về một mùa giải có danh hiệu nhưng họ sẽ phải vượt qua Everton trước đã, khi HLV Roberto Martinez cũng muốn ghi tên mình vào lịch sử.

Lúc này, nhiều người bắt đầu nhận định rằng Arsenal đang tiến gần hơn đến năm trắng tay thứ 9 liên tiếp. Họ đã để thua một Bayern Munich toàn năng 0-2 tại Champions League. Họ đang đánh mất lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League trước những đối thủ còn lại khi kém đội đầu bảng Chelsea tới 4 điểm, trong khi các cầu thủ trụ cột người thì chấn thương, người thì xuống sức thấy rõ trong giai đoạn quyết định.

Vì thế, HLV Wenger có lý do để lo lắng trong lần tiếp đón Everton vào đêm nay. Lẽ ra ở một đấu trường như FA Cup, Arsenal không cần đặt quá nhiều kì vọng nhưng vào thời điểm này, đội bóng thành London chỉ còn coi đây là phao cứu sinh duy nhất để cứu vãn một mùa giải trắng tay nữa đang hiển hiện trước mắt.

arsenal
Arsenal cần chiến thắng để nuôi hi vọng chấm dứt năm trắng tay thứ 9 liên tiếp

Chờ Roberto Martinez ghi tên vào lịch sử

Arsenal sẽ phải vượt qua Everton trong trận đấu diễn ra vào tối nay nếu muốn nuôi hi vọng kết thúc chuỗi tám năm dài trắng tay. Nhưng đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi Everton có vẻ cũng đang rất quyết tâm giành được danh hiệu này.

Còn nhớ ở mùa trước, chính Wigan của HLV Roberto Martinez đã đánh bại Manchester City ở trận chung kết với tỉ số 1-0 để lên ngôi vô địch tại giải đấu này. Đến mùa này, Everton của Roberto Martinez tiếp tục khiến người ta cảm nhận thấy độ "khó chơi" của họ, khi từng hòa cả Tottenham, Liverpool lẫn Arsenal. Đó là còn chưa kể đến việc họ từng đánh bại Man Utd ngay trên sân Old Trafford.

Nếu đưa Everton vô địch FA Cup, HLV Roberto Martinez sẽ đi vào lịch sử với tư cách vị chiến lược gia hai lần vô địch FA Cup liên tiếp với hai đội bóng khác nhau.

Tối nay, Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của Wilshere lẫn Ramsey do chấn thương. Trong khi đó, Everton cũng thiếu đi sự góp mặt của Phil Jagielka. Trong 19 lần gần nhất tới làm khách trên sân của Arsenal, Everton đều không giành được chiến thắng.

Nhưng có một con số đáng để HLV Roberto Martinez đặt niềm tin. Đó là việc trong ba lần gặp nhau tại FA Cup trước kia, Everton thắng đến hai lần (vào những năm 1910 và 1981) trong khi Arsenal mới chỉ thắng được một lần (1928).

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Flamini, Cazorla - Rocisky, Kallstrom, Podolski - Girould
Everton (4-2-3-1): Howard - Coleman, Stones, Distin, Baines - McCarthy, Barry - Delofeu, Osman, Pienaar - Naismith.
Tỉ số dự kiến: Arsenal 2-1 Everton

  • Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X