Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

19h45, sân Carrow Road, Norwich - Arsenal: Thu hẹp khoảng cách với Top 4

Thứ Bảy 19/11/2011 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vòng 12 Premier League, Arsenal được thi đấu lượt trận sớm nhất trong chuyến làm khách đến sân Carrow Road của Norwich City. Đây là cơ hội rất lớn để thầy trò Wenger có thể thu hẹp khoảng cách với Top 4 nhưng trận đấu tới được dự đoán không hề dễ dàng với Pháo thủ.

Đất dữ Carrow Road

Chuyến làm khách đến Carrow Road lần này, thầy trò Wenger nên cảnh giác trước sự nguy hiểm của tân binh Norwich. Có thể nói, trong số những tân binh của Premier League, đội bóng vùng Norfolk là CLB thích nghi nhanh nhất với môi trường của giải bóng đá khác nghiệt nhất hành tinh. Bên cạnh đó, Norwich còn cho thấy thành tích thi đấu ấn tượng trên sân nhà khi mới chỉ 1 lần duy nhất để West Brom rời Carrow Road với 3 điểm trọn vẹn.

Carrow Road là ngôi nhà vững chãi của "Chim hoàng yến"

Trong quá khứ, Norwich đã từng đánh bại Pháo thủ ngay tại thánh địa Highbury với tỷ số dậm đà 4 - 2 vào tháng 8 năm 1992, ngay trong ngày đầu tiên đội bóng xử Norfolk trở lại Premier League. Mùa giải nay, sau nhiều năm vật lộn để quay trở lại giải đấu danh giá nhất nước Anh, Norwich được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích như họ đã làm 9 năm về trước.

Norwich hiện đang xếp thứ 9 trên BXH, thành tích ấn tượng này phần lớn nhờ phong độ ấn tượng trên sân nhà. Trong khi đó, Arsenal lại thể hiện bộ mặt yếu kém mỗi lần rời xa Emirates, cụ thể là Pháo thủ mới chỉ thắng được 1/5 trận. Vì thế, Carrow Road đêm nay sẽ tiếp tục là điểm tựa vững chắc cho thầy trò HLV Paul Lambert.

Nhưng Swansea vẫn là miếng mồi ngon

Hiện tại, thầy trò Wenger chỉ còn cách nhóm cầm vé tham dự Champion League có 3 điểm trên BXH. Nếu đánh bại Norwich trong trận đấu sớm tối nay, Pháo thủ hoàn toàn có thể tiếp cận, thậm chí là có mặt trong top 4 nếu có đội bóng nào đó sáy chân. Dù Carrow không phải là mảnh đất dễ bị bắt nạt nhưng mục tiêu dành trọn 3 điểm không phải quá khó ví Arsenal.

Hàng hậu vệ Norwich City đang bị tàn phá bởi chấn thương khi Zak Whitbread, Daniel Ayala và Elliott Ward vẫn đang trong quá trình hồi phục. Điều đó có nghĩa HLV Paul Lambert sẽ tiếp tục phải dùng Russell Martin và Leon Barnett. Với cặp đôi trung vệ bất đắc dĩ này, Norwich đã thủng lưới tới 6 bàn ngay trong 2 trận đấu gần đây nhất, với tỉ lệ 50-50, tức là mỗi trận thủng lưới 3 bàn. 

Pháo thủ sẽ tiếp tục bùng nổ đêm nay

Với hàng phòng ngự chắp vá và thi đấu kém cỏi của đội chủ nhà, Carrow Road đêm nay hy vọng sẽ là bữa tiệc cho những khảu trọng pháo Persie, Walcott và Gervinho của Arsenal. Van Persie hiện là chân sút xuất sắc nhất Premiership trong năm 2011. Walcott bùng nổ với những pha đi bóng tốc độ và giàu đột biến. Trong khi Gervinho ngày càng thích nghi với lối chơi của Arsenal.

Có lẽ, không cần phải nói thêm về phong độ tuyệt vời của Van Persie ở mùa giải năm nay. Giới quan sát chỉ đang đặt ra một câu hỏi rằng, liệu đến bao giờ tiền đạo người Hà Lan mới ngừng ghi bàn cho Pháo thủ? Thật khó để trả lời chính xác câu hỏi này, nhưng nhiều người tin rằng, có lẽ thời điểm đó chưa phải là trong trận đấu với Norwich sắp diễn ra.

Đêm nay, Arsenal đang hội đủ các yếu tố để chiến thắng. Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Carrow Road sẽ đưa họ tiến gần đến mục tiêu Top 4 mà ban lãnh đạo đã đặt ra hồi đầu mùa. Chúc các Pháo thủ thành công.

Dự đoán: 1 - 3

Đội hình dự kiến

Norwich: Ruddy, Naughton, Martin, Barnett, Tierney, Fox, Johnson, Bennett, Hoolahan, Pilkington, Morison 

Arsenal: Szczesny, Djourou, Koscielny, Vermaelen, Santos, Ramsey, Song, Arteta, Walcott, Van Persie, Gervinho

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X