Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

19h45 ngày 16/03, sân Goodison Park, Everton - Manchester City: Ánh sáng nơi cuối con đường

Thứ Bảy 16/03/2013 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cả Man City và Everton đều đã bị dồn vào chân tường. Trước mặt họ bao nhiêu mục tiêu, kế hoạch hay tham vọng đều đang chực chờ tan biến. Gặp nhau ở Goodison Park tối nay, liệu The Toffees hay The Citizens sẽ nhìn thấy một chút ánh sáng nào đó nơi cuối con đường để cứu vớt cho hy vọng mong manh của họ?

Với Everton, họ đã có một mở đầu mùa giải vô cùng thăng hoa với chiến thắng trước Manchester United ngay vòng 1 Premier League. Đã có lúc Everton cùng Chelsea thống trị BXH, cùng nhau ngạo nghễ thách thức phần còn lại, trong đó có cả những đội bóng giàu giá trị truyền thống, những đội bóng lắm tiền nhiều của hay cả những đội lột xác sau một mùa hè bận rộn. Thế nhưng rồi đâu lại vào đó. Mùa giải còn 10 vòng nữa là khép lại, Chelsea đang vật lộn cho cuộc đua top 4, còn với Everton, một vị trí dự Europa League năm sau đủ để làm David Moyes và các học trò hài lòng. Xếp thứ 7 với 45 điểm, đang có dấu hiệu tụt dốc không phanh, Everton bị gã hàng xóm Liverpool qua mặt, Arsenal giờ đã hơn họ 2 điểm, dồng thời những West Brom hay Swansea ở phía sau luôn sẵn sàng vượt lên. Khinh suất, Everton không loại trừ khả năng sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 hoặc thứ 9. Nếu cách đây vài năm, một chỗ đứng như vậy là hợp lý với The Toffees, thì giờ đây trượt ra ngoài top 5 cũng làm họ vô cùng thất vọng.

Và Everton đang đuối sức. Dường như trận thua Man Utd 0-2 tại Old Trafford đã đánh dấu một thời kì đi xuống về phong độ của các học trò HLV David Moyes. Họ thua Norwich City 1-2, rồi thua tiếp Wigan tại FA Cup tới 0-3 ngay tại thánh địa Goodison Park trong một trận đấu mà không ai bảo rằng David Moyes chỉ đạo các học trò phải buông cả. Trước đó, Everton cũng không hề ổn định. Họ chơi sân khách tốt hơn sân nhà: khi đi làm khách của các đội bóng khác, Everton lần lượt thắng dễ Newcastle, Bolton hay West Ham. Trở về sân nhà, họ dễ dàng bị Swansea cầm hòa, không thể có trọn vẹn 3 điểm trước Aston Villa, và như đã đề cập, thúc thủ 0-3 trước đội bóng mà họ đã quật ngã 2-1 vài tuần trước. Nếu như vài tháng trước đây người ta có thể sợ việc hành quân đến Goodison Park, thì bây giờ hang ổ của The Toffees không còn quá đáng sợ nữa. Gặp Man City hôm nay, rất có thể chuỗi thành tích không lấy gì làm vẻ vang trên sân nhà của Everton sẽ lại nối dài. Bởi suy cho cùng, Goodison Park giờ đây không còn là đất lành của họ.

Man City đang nỗ lực làm lại
Man City đang hồi sinh


Với Man City, họ đang trở lại, dù là hơi muộn. Trước chuỗi trận bạc nhược (hòa QPR, Liverpool, thua Southampton), Citizens đã chơi rất tốt với 6 trận thắng liên tiếp trước những đối thủ chẳng dễ dàng gì, trong đó có Norwich tại Carrow Road, Stoke City, Fulham hay Arsenal tại Emirates. Đánh mất mình một khoảng thời gian ngắn, Roberto Mancini đã đưa con thuyền Man City trở về với đúng quỹ đạo chiến thắng. Họ liên tiếp vùi dập 2 đội bóng hạng dưới là Leeds và Barnsley, đả bại Aston Villa ngay tại thánh địa Villa Park, và nổi bật nhất là dễ dàng thắng Chelsea 2-0 với thế trận trên chân hoàn toàn. Yaya Toure trở về, hết mệt mỏi và thế là Man xanh lại thắng. David Silva tiếp tục ổn định, Carlos Tevez tỏa sáng, Samir Nasri dần lấy lại phong độ, hàng thủ vững vàng, tuyến tiền vệ hủy diệt, không lí do gì Man City lại mất điểm trước một Everton vùng vẫy thoát khủng hoảng nếu đội khách giữ được phong độ, và là chính họ.

Vẫn kém Man Utd 12 điểm, nhưng chưa bao giờ Man City thôi hi vọng vào một cuộc lật đổ vĩ đại. Đừng nói rằng Tottenham hay Chelsea đang đuổi sát nút đằng sau Man City nữa, vì giờ đây Gà trống đã kém Man City 5 điểm và thi đấu hơn 1 trận, còn Chelsea thì đã đánh mất phong độ, chưa kể tới khoảng cách 7 điểm mênh mông. Giờ không còn phải ngoái nhìn lại đằng sau, Mancini và các học trò chỉ thấy có Man Utd ở phía trước làm động lực. Việc bảo vệ ngôi vô địch Premier League là mục tiêu tiên quyết của đội chủ sân Etihad. Muốn làm được điều này, Man City trước tiên phải thắng Everton, và rút ngắn khoảng cách với Man Utd xuống còn 9 điểm trước khi tính toán bất kì điều gì thêm.

Câu hỏi được đặt ra là có bao nhiêu phần trăm Man City làm được điều này. Và câu trả lời là rất nhiều, rất nhiều khả năng Everton sẽ phơi áo trước họ. Thiếu đi Tim Howard trong khung thành, Everton đã để cho Wigan thắng tới 3 bàn không gỡ. Hôm nay, thủ thành người Mỹ vẫn chưa quay trở lại, và như vậy, nhiều khả năng Mucha, một thủ môn có cái tên nghe ... lạ hoắc với người hâm mộ sẽ tiếp tục bắt chính. Hàng thủ chính là điểm yếu của The Toffees trong cuộc đối đầu đêm nay, khi Phil Jagielka vẫn đang gặp vấn đề với mắt cá chân, còn Tony Hibbert đã gia nhập danh sách chấn thương dài hạn. Bên phía Man City, Sergio Aguero và Vincent Kompany đều có những vẫn đề riêng nhưng họ hoàn toàn có thể có cơ hội ra sân thi đấu. Những trường hợp chấn thương dài hạn như Micah Richards hay Jack Rodwell đều có phương án giải quyết triệt để mang tên Gareth Barry và Pablo Zabaleta. Lợi thế về lực lượng và phong độ đứng về phía Mancini và các học trò. Những Fellaini, Mirallas, Pienaar hay Jelavic đều không ở phong độ tốt nhất của mình. Nếu bộ tứ này chơi đúng sức, ngay cả những ông kẹ lớn của bóng đá thế giới cũng sẽ gặp khó khăn trước Everton, nhưng lần này, có vẻ họ đang đuối sức thật sự.

Vì vậy, trên lý thuyết, khả năng cao là Man City sẽ thắng. Còn Everton, liệu rằng họ có tự đứng lên để tìm được ánh sáng nơi cuối con đường hay không? Với đội khác thì còn được, chứ với một Man City chơi như lên đồng, thì không. Nhiều khả năng, sau trận này, The Toffees sẽ càng xa top 4, còn Man City lại tràn trề hy vọng bám đuổi Man Utd.

Đội hình dự kiến:
Everton: Mucha - Neville, Heitinga, Distin, Baines - Coleman, Osman, Fellaini, Pienaar - Mirallas, Jelavic.
Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Garcia, Barry - Milner, Yaya Toure, Silva - Tevez.
Dự đoán: 1-2.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X