Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

19h45 ngày 1/12, West Ham - Chelsea: Không được phép hòa

Thứ Bảy 01/12/2012 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Áp lực đang dần đè lên đôi vai của Rafa Benitez khi Chelsea chỉ nhận được hai trận hòa liên tiếp kể từ khi vị chiến lược gia này nhậm chức. Giờ đây, cuộc đối với với West Ham sẽ là cơ hội để Chelsea có được chiến thắng đầu tiên dưới "kỉ nguyên Benitez".

Năm trận gần đây nhất tại Premier League, Chelsea chưa có bất kì một chiến thắng nào. Dưới thời Di Matteo, Chelsea có được hai trận hòa và một trận thua. Cũng vì thế mà chiến lược gia người Italia bị sa thải để thay thế bằng Rafa Benitez. Nhưng đã hai trận kể từ sau ngày "thay tướng", thành tích trên sân cỏ của Chelsea vẫn chưa có dấu hiệu lạc quan khi The Blues tiếp tục hòa cả hai trận gặp Manchester City và Fullham. Benitez vốn đã gặp nhiều áp lực nay còn phải đối mặt với khó khăn lớn hơn khi người ta yêu cầu The Blues của ông phải biết cách giành chiến thắng nếu không muốn tụt lại quá xa trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League.

Torres chưa thể trở lại chính mình dù đã được làm việc cùng thầy cũ Benitez
Torres chưa thể trở lại chính mình dù đã được làm việc cùng thầy cũ Benitez

Trong khi ấy, West Ham lại phải đối diện với lịch thi đấu kinh hoàng những ngày cuối tháng 11, đầu tháng 12. Ba trận gần đây nhất, West Ham chưa có được một chiến thắng nào khi để Stoke cầm hòa và liên tiếp thua khi gặp phải hai đội bóng lớn là Tottenham và Manchester United. Tối nay, họ lại phải tiếp đón Chelsea nữa. Dù không còn được đánh giá cao nhưng rõ ràng đẳng cấp giữa Chelsea và Westham là sự chênh lệch không thể bù đắp.

Nhưng như thế không có nghĩa là cuộc đối đầu với West Ham đêm nay sẽ là một ngày dễ chịu với The Blues. Nên nhớ West Ham có hàng phòng thủ thuộc diện tốt Premier League mùa này khi chỉ để lọt lưới có 16 lần (đứng thứ tư trong danh sách những đội để thủng lưới ít nhất tại Premier League). Trong khi ấy, Chelsea lại đang bị hoài nghi về khả năng tấn công khi chân sút ghi nhiều bàn nhất của đội bóng tính từ đầu mùa là Torres đã tịt ngòi từ sau chiến thắng trước Norwich ngày 6/10 - nghĩa là gần hai tháng "El Nino" không biết đến ăn mừng bàn thắng tại Premier League. Rõ ràng khi đối đầu với hàng phòng ngự được tổ chức tốt của West Ham, hàng công vẫn là nỗi lo của HLV Rafa Benitez nếu ông muốn giành chiến thắng ngay trên sân của West Ham.

Không chỉ có thế, 80% số bàn thua của Chelsea từ đầu mùa đến từ những tình huống trong vòng cấm. Khi mà West Ham đang sở hữu một trung phong thực thụ như Andy Caroll cắm cao nhất phía trên, Chelsea nên bố trí hàng phòng ngự đảm bảo an toàn trước khi nghĩ đến việc dồn sức lên tấn công. Nhất là trong bối cảnh cả Terry và David Luiz đều không thể ra sân trong trận này (David Luiz phải nghỉ thi đấu một trận do đã nhận đủ 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa).

Dù sao thì việc Chelsea vẫn bất bại trên sân Upton Park của Westham kể từ mùa 2002-2003 là số liệu để The Blues có thể lạc quan về một kết quả có lợi. Nhưng thêm một trận hòa nữa là điều chủ tịch Abramovic không mong muốn. Nhớ đấy, Benitez.

Đội hình dự kiến

West Ham (4-5-1): Jaaskelainen - Demel, Reid, Collins, O'Brien - Jarvis, Diame, Noble, Nolan, Taylor - Carroll
Chelsea (4-2-3-1): Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole - Ramires, Mikel - Mata, Oscar, Hazard - Torres
Tỉ số dự kiến: West Ham 1-1 Chelsea

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X