Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

19h30 ngày 19/8, sân DW, Wigan - Chelsea: Đợi đồng tiền lên tiếng

Chủ Nhật 19/08/2012 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Di Matteo đã đem lại cho Chelsea một chiếc cúp Champions League, và như thế là đủ để Avramovich giữ ông lại trên băng ghế huấn luyện tại Stamford Bridge. Tuy nhiên với khoảng 80 triệu bảng vừa được ném vào TTCN, chỉ cần vài trận không thành công, Di Matteo sẽ bị sa thải.

Những ngày vừa qua, người ta đã nhắc quá nhiều đến Hazard, Oscar, Marin và Azpilicueta, cùng với sự trở lại của Torres. Tối nay, đội hình đã có những sự cải thiện sẽ có thuốc thử đầu tiên mang tên Wigan. Nên nhớ Wigan tại DW không dễ chơi, và không thể coi đây là một thuốc thử hạng xoàng cho đại gia thành London.

Chelsea sẽ chơi tấn công, đó là điều chắc chắn, tuy nhiên lối chơi của họ có khởi sắc hay không thì còn cần sự kiểm chứng. Ít ra, Chelsea đã thể hiện khá tốt trong trận Community Shield với Man City và chỉ để thua sát nút. Mục tiêu của họ mùa này là vô địch, và có lẽ thể hiện tốt là chưa đủ, Chelsea cần phải sắc bén hơn trong từng đường chuyền và từng cú dứt điểm. Điều này có thể trông đợi vào Torres: tiền đạo người Tây Ban Nha đang lấy lại sự tự tin và phong độ cần có.

Không thể coi thường Wigan. Ngày họ mới lên hạng, trận đầu tiên của họ cũng là gặp Chelsea. Ngày ấy, tên gà trống choai Wigan đã làm gã khổng lồ Chelsea mướt mồ hôi và chỉ có thể dành chiến thắng ở phút 95 với pha nã đại bác của Hernan Crespo. Mùa giải năm ngoái, vì vật lộn với cuộc đua trụ hạng mà Wigan lần lượt quật ngã Manchester United và Arsenal, những đối thủ lớn cản đường họ. Wigan không ổn định và khó dự đoán, vì vậy bất kì sự coi thường nào của các đội bóng khác dành cho Wigan cũng là một sai lầm lớn và có thể bị trả giá đắt.

chelsea wigan
Chelsea sẽ thi đấu ra sao trước sự kì vọng của NHM ?


Ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Wigan vẫn là Roberto Martinez, dù ông đã có những liên hệ nhất định với Liverpool và Aston Villa. Sự chuẩn bị của đội bóng này trước mùa giải mới cũng là khá đáng kể với sự bổ sung của cơn lốc người Nhật mang tên Ryo Miyaichi theo một bản hợp đồng cho mượn từ Arsenal. Anh đã thể hiện rất tốt trong màu áo Bolton mùa giải năm ngoái và hứa hẹn sẽ đem lại cho Wigan một gương mặt mới. Với Arouna Kone từ Levante, Wigan đã sẵn sàng cho cuộc sống khi khống có Rodallega hay Victor Moses: Moses đang có liên hệ với chính Chelsea. Về cơ bản, bộ khung của WIgan vẫn là đội hình đã chơi bên cạnh nhau từ lâu và cực kì đoàn kết, đây cũng là một lợi thế của Wigan.

Tuy nhiên, Chelsea cũng vậy. Đội hình tối nay của họ chỉ có Hazard là tân binh ra sân ngay từ đầu (Marin đang dính chấn thương, Oscar chưa được tin tưởng ngay). Ramires vẫn sẽ nhận được sự tin tưởng và đá cao nhất là Torres. Nhưng hôm nay Torres sẽ có phần đơn độc, vì Sturridge đang gặp vài vấn đề về ngón chân và sẽ chỉ ra sân vài phút nếu có cơ hội. Đội hình này chính là đội hình đã lên ngôi tại châu Âu năm ngoái, và được bổ sung thêm một tiền vệ cánh sắc sảo. Ra sân với đội hình 3-4-3, Wigan sẽ mệt nhoài với sự biến ảo trong hội hình tấn công của Chelsea và nếu không cẩn thận, đội bóng của Roberto Martinez sẽ vỡ trận.

Chelsea trong trận đấu này vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng họ cũng không được phép chủ quan. Một trận đấu hấp dẫn sẽ được tạo ra và nếu làm đúng sức mình, Chelsea sẽ quật ngã vật cản đầu tiên.

Đội hình dự kiến:

Wigan: Al Habsi - Ramis, Caldwell, Figueroa - Boyce, McCarthy, McArthur, Beausejour - Miyaichi, Di Santo, Maloney.

Chelsea
: Cech - Ivanovic, Terry, Cahill, Cole - Mikel, Lampard, Ramires, Mata, Hazard - Torres.

Thông tin bên lề
:

- Mùa giải năm ngoái, Wigan chỉ ghi được 42 bàn thắng, ít hơn cả Bolton và Blackburn, những đội nhận vé xuống hạng.

- Với 7 bàn thắng, Franco Di Santo là chân sút tốt nhất của Wigan vào mùa giải năm ngoái. Di Santo là một cựu tiền đạo của Chelsea.

- Chelsea sắp có Victor Moses, tiền đạo đến từ Wigan.

- 65 triệu bảng là con số Chelsea chi ra để có thêm Hazard, Oscar và Marin trong đội hình. Sắp tới con số này là 75 triệu bảng khi Azpilicueta gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge.

- Mùa giải năm ngoái, Chelsea giữ sạch lưới trong 10 trận, con số này chỉ kém ĐKVĐ Man City 7 trận.

- Chelsea không thể ghi bàn trong 8 trận mùa 2011-2012, con số này với Wigan là 12.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X