Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

19h30 ngày 19/4, Man City – West Ham: Chờ "nhà vua" tỉnh giấc!

Chủ Nhật 19/04/2015 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những trận thua liên tiếp gần đây, Man City sẽ có cơ hội tìm lại cảm giác chiến thắng khi chỉ phải gặp West Ham ở vòng 33 Premier League. Trận Man City vs West Ham, đội chủ nhà cần có được chiến thắng để bảo vệ một vị trí trong Top 4.


Man City đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây, đội bóng chủ sân Etihad đã để thua 4 trong 6 trận gần nhất. Kết quả này khiến đội ĐKVĐ Premier League rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH, qua đó gần như hết cơ hội bảo vệ chức vô địch. Lúc này, việc Man City văng khỏi Top 4 cũng đã được bàn đến, khoảng cách giữa họ với Liverpool chỉ còn là 4 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn tới 6 vòng đấu nữa mới khép lại. Vì vậy, cứ chơi như vậy đội bóng chủ sân Etihad hoàn toàn có thể để mất vị trí thứ 4 của mình, nhất là trong bối cảnh họ còn gặp Tottenham và Southampton những đội bóng cũng đang nhăm nhe Top 4 trong phần còn lại của mùa giải. Vì vậy, trận Man City vs West Ham
đội chủ nhà cần có được chiến thắng bằng mọi giá.
Man City vs West Ham nha vua tinh giac hinh anh
Man City cần có được chiến thắng trước West Ham
Sau hai trận thua liên tiếp trước Crystal Palace và M.U, lúc này động lực của Man City đang xuống rất thấp. Ở trận đấu với M.U, mặc dù có bàn thắng mở tỉ số trước nhưng đội bóng của HLV Pellegrini không thể duy trì một thế trận tốt và để thua ngược 2-4. Sau những trận thua này, Man City sẽ có cơ hội tìm lại cảm giác chiến thắng khi chỉ phải gặp West Ham trên sân nhà. Mặc dù đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây, tuy nhiên Man City vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Đây là cơ hội rất tốt để đội bóng chủ sân Etihad tìm lại cảm giác chiến thắng, nếu không làm được điều đó khả năng họ để Liverpool rút ngắn cách biệt là rất lớn.

Man City có lợi thế sân nhà, và được đánh giá cao hơn. Hơn nữa, họ cũng có lợi thế trong những cuộc đối đầu trước West Ham, cụ thể trong 6 trận gần nhất giữa hai đội Man City có được tới 5 chiến thắng. Vì vậy, chẳng có lý do gì để đội ĐKVĐ Premier League không hướng tới 3 điểm trước đối thủ. Về mặt lực lượng, Man City vắng Wilfried Bony, Dedryck Boyata, Stevan Jovetic vì chấn thương, ngoài ra Vincent Kompany cũng chưa chắc có thể ra sân. Với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ để Man City ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công Sergio Aguero sau khi lập cú đúp vào lưới M.U sẽ được trọng dụng, những David Silva, Frank Lampard và Samir Nasri sẽ hỗ trợ chân sút người Argentina. Fernandinho và Yaya Toure sẽ đá cặp với nhau ở vị trí tiền vệ trung tâm, bốn cầu thủ ở hàng phòng ngự gồm Aleksandar Kolarov, Martin Demichelis, Eliaquim Mangala và Pablo Zabaleta, đứng trong khung thành vẫn là thủ thành Joe Hart.

Về phía West Ham, sau giai đoạn thi đấu rất tốt từ đầu mùa lúc này họ đang rơi tự do trên BXH. Đội bóng chủ sân Boleyn Ground đã hết mục tiêu ở mùa giải này, họ đã có khoảng cách an toàn với nhóm xuống hạng nhưng cũng không còn cơ hội dự cúp châu Âu. Chính việc không còn động lực thi đấu mới khiến West Ham thi đấu bết bát như vậy, trong 6 trận gần nhất họ chỉ có duy nhất một chiến thắng. Điều này đã đẩy họ xuống vị trí thứ 9 trên BXH, phải làm khách trên sân của Man City là rất khó khăn. Tuy nhiên, trận thắng 2-1 trước đối thủ ở trận lượt đi sẽ là động lực để đội khách hướng tới một kết quả có lợi.

West Ham bước vào trận đấu với Man City khi không thể có Andy Carroll, James Tomkins và Diafra Sakho vì chấn thương. Enner Valencia chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Với tình hình lực lượng như vậy, nhiều khả năng đội khách sẽ ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 với Carlton Cole là người đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ anh sẽ là Kevin Nolan và Stewart Downing, đá thấp hơn Mark Noble, Alexandre Song và Cheikhou Kouyate sẽ là những người chơi ở khu vực giữa sân. Carl Jenkinson, James Collins, Winston Reid và Aaron Cresswell sẽ chơi ở hàng thủ, đứng trong khung thành là thủ môn quen thuộc Adrian. Với tình hình lực lượng như vậy, việc có được 1 điểm khi rời Etihad cũng là thành công với West Ham.

Thông tin lực lượng

Man City: Wilfried Bony, Dedryck Boyata, Stevan Jovetic không thể ra sân vì chấn thương, Vincent Kompany chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. 

West Ham: Andy Carroll, James Tomkins và Diafra Sakho không thể góp mặt vì chấn thương. Enner Valencia chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Man City(4-2-3-1): Joe Hart, Aleksandar Kolarov, Martin Demichelis, Eliaquim Mangala, Pablo Zabaleta, Fernandinho, Yaya Toure, David Silva, Frank Lampard, Samir Nasri, Sergio Aguero.

West Ham(4-3-2-1): Adrian, Carl Jenkinson, James Collins, Winston Reid, Aaron Cresswell, Mark Noble, Alexandre Song, Cheikhou Kouyate, Kevin Nolan, Stewart Downing, Carlton Cole.

Dự đoán tỉ số: 3-1

Xem thêm: Trực tiếp West Brom vs Man City

Thúy Ngân
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X