Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

19h30 ngày 10/05, Man City – QPR: Chiến đấu vì ngôi Á quân

Chủ Nhật 10/05/2015 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Man City vs QPR, đội chủ nhà cần có được chiến thắng nhằm tiếp tục cùng Arsenal cạnh tranh ngôi vị Á quân.


Sau trận thua 2-4 trên sân Old Trafford của Man United, thầy trò HLV Pellegrini đang trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp. Giành trọn 9 điểm trước West Ham, Aston Villa và Tottenham giúp Man City vươn từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 2 trên BXH. Dù đang có cùng 70 điểm như Arsenal đội xếp thứ 3, tuy nhiên Man xanh xếp trên do hơn về chỉ số phụ. Do đã chính thức để mất ngôi vương vào tay Chelsea nên nhiệm vụ của đội bóng chủ sân Etihad trong phần còn lại của mùa giải là cạnh tranh ngôi vị Á quân với Pháo thủ. Đội bóng của HLV Wenger đang có lợi thế khi vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. Do vậy, muốn vượt qua Arsenal nửa xanh thành Manchester cần giành chiến thắng ở 3 trận đấu cuối cùng.
Man City vs QPR Chien dau vi ngoi A quan hinh anh
Man City có lợi thế rất lớn trước QPR
Ở vòng 36 Premier League, Man City được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp QPR đội bóng đang xếp cuối cùng trên BXH. Trận Man City vs QPR, đội chủ nhà cần có được 3 điểm qua đó tiếp tục cuộc đua có được vị trí thứ 2 cùng Arsenal. Man xanh luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà, tại Etihad họ đã giành chiến thắng 29/36 trận gần nhất. Những vòng đấu gần đây, tiền đạo Sergio Aguero đang có phong độ rất cao khi ghi được 5 bàn trong 4 trận gần nhất. Thành tích này giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 22 bàn. Ở trận đấu với QPR tới đây anh tiếp tục là chân sút được kỳ vọng nhất bên phía đội chủ nhà. Những mùa giải gần đây, QPR luôn là miếng mồi ngon của Man City. Cụ thể, nửa xanh thành Manchester đang bất bại ở 6 trận gần nhất trước đối thủ, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa.

Trước trận Man City vs QPR, đội chủ nhà không thể có Stevan Jovetic, Vincent Kompany và Yaya Toure vì chấn thương. Những Samir Nasri và Jesus Navas đều chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Với lực lượng như vậy nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ để đội chủ nhà ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Trên hàng công, chân sút đang có phong độ cao Sergio Aguero tiếp tục được tin tưởng. Hỗ trợ anh bao gồm James Milner, Frank Lampard và David Silva, ở vị trí tiền vệ trung tâm do Yaya Toure dính chấn thương nên Fernando sẽ đá cặp với Fernandinho. Ở hàng thủ, bộ tứ Aleksandar Kolarov, Eliaquim Mangala, Martn Demichelis và Pablo Zabaleta. Đứng trong khung thành vẫn là thủ thành Joe Hart.

Bên kia chiến tuyến, QPR gần như đã cầm chắc chiếc vé xuống hạng. Đội bóng chủ sân Loftus Road mới có 27 điểm sau 35 vòng đấu, họ đang kém vị trí an toàn của Newcastle tới 9 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn 3 vòng đấu nữa là khép lại vì vậy sẽ rất khó để tân binh của Premier League có thể trụ lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. QPR đang có phong độ rất kém cỏi trong thời gian gần đây, đội khách đã không thắng 20/22 trận trên sân khách gần nhất tại Premier League. Hàng thủ của họ cũng thuộc diện kém nhất giải đấu khi để lọt lưới trên 2 bàn ở 14/17 trận gần nhất. Ở trận lượt đi, QPR đã xuất sắc cầm hòa Man City 2-2 trên sân nhà. Họ đã 2 lần vượt lên dẫn trước với các bàn thắng của Austin và pha phản lưới nhà của Demichelis. Tuy nhiên, cú đúp của Aguero đã giúp Man City mang về một điểm quý giá.

Trước trận đấu với Man City trên sân Etihad, QPR thiếu vắng rất nhiều trụ cột. Cụ thể họ không thể có Alejandro Faurlin, Eduardo Vargas, Mauro Zarate, Nedum Onuoha và Rio Ferdinand vì những lý do khác nhau. Ngoài ra, Steven Caulker và Armand Traore còn chưa có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Việc thiếu nhiều trụ cột và phải làm khách, nhiều khả năng HLV Chris Ramsey sẽ để QPR ra sân với sơ đồ 4-4-2. Trên hàng công, bộ đôi Bobby Zamora và Charlie Austin sẽ được trọng dụng. Ở hàng tiền vệ, Matthew Phillips, Sandro, Joey Barton và Leroy Fer sẽ được sử dụng. Trong khi đó bộ tứ Mauricio Isla, Richard Dunne, Steven Caulker và Yun Suk Young sẽ sát cánh bên nhau ở hàng thủ. Đứng trong khung thành vẫn là thủ môn Robert Green. Với lực lượng nhân sự hiện tại, rời Etihad với một điểm trong tay đã là thành công với QPR.

Thông tin lực lượng

Man City: Stevan Jovetic, Vincent Kompany và Yaya Toure không thể ra sân vì chấn thương, Samir Nasri và Jesus Navas đều chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

QPR: Alejandro Faurlin, Eduardo Vargas, Mauro Zarate, Nedum Onuoha và Rio Ferdinand không thể ra sân vì chấn thương. Steven Caulker và Armand Traore chưa có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Man City(4-2-3-1): Joe Hart, Aleksandar Kolarov, Eliaquim Mangala, Martn Demichelis, Pablo Zabaleta, Fernando, Fernandinho, James Milner, Frank Lampard, David Silva, Sergio Aguero.

QPR(4-4-2): Robert Green, Mauricio Isla, Richard Dunne, Steven Caulker, Yun Suk Young, Matthew Phillips, Sandro, Joey Barton, Leroy Fer, Bobby Zamora, Charlie Austin.

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xem thêm: Trực tiếp Man City vs Chelsea

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X