Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

18h45 ngày 6/10, sân Etihad: Manchester City - Sunderland: Đứng dậy thế nào đây, gã khổng lồ?

Thứ Bảy 06/10/2012 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manchester City đang trong thời kì thoái trào. Gặp Sunderland tại vòng 7 Premier League, không biết đại gia thành Manchester sẽ thể hiện bộ mặt nào trong bối cảnh bị đặt dấu hỏi bởi tất cả người hâm mộ.

Man City đang thể hiện một bộ mặt quá thiếu thuyết phục trên mọi đấu trường. Dù dang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 12 điểm sau 6 vòng đấu, nhưng không thể nói lối chơi của đội chủ sân Etihad xứng đáng với vị trí mà họ đang nắm giữ. Thành tích của ĐKVĐ Premier League trong thời gian gần đây là hết sức không ổn định với việc chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất. Không kể trận thắng Fulham ngay tại Craven Cottage, Man City mới chỉ vượt qua những đối thủ làng nhàng tại Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay như QPR hay Southampton. Khi gặp các đối thủ có số má, ngay lập tức Man City bị làm khó: Gặp Stoke tại Britannia, Man City may mắn có được một trận hòa 1-1, họ tiếp tục hòa Arsenal và Dortmund trong khuôn khổ Champions League cùng với tỉ số này, đều ở thế dưới cơ hoàn toàn. Chạm trán Real Madrid tại Bernabeu, Man City cũng kém may mắn để thua 2-3. Và đỉnh điểm của sự khủng hoảng chính là trận thua Aston Villa 2-4 trong khuôn khổ League Cup.

Có thể bao biện cho Man City rằng Stoke tại sân nhà, Arsenal, Real Madrid (ĐKVĐ La Liga) và Dortmund (ĐKVĐ Bundesliga) đều là những đối thủ mạnh, thành tích của Man City như vậy là chấp nhận được rồi, còn League Cup thì họ chủ động buông nên mới thua Aston Villa. Thực tế không phải vậy. Cái sự đi xuống của Man City nằm ở chính chất lượng chuyên môn không được đảm bảo với lối đá không còn sắc bén như trước. Năm ngoái, họ là một tập thể đáng sợ với khả năng phối hợp đồng đội cũng như các cá nhân cực kì xuất sắc. Còn năm nay, lối đá của Man City trở nên thiếu sinh khí và thiếu hiệu quả một cách kì lạ. Khi mà Nasri, Silva hay Aguero không còn giữ được phong độ xuất thần, Man City như trở thành một đội bóng khác.

Man City năm ngoái mạnh là thế mà còn suýt bị Sunderland san phẳng ở Etihad. Nên nhớ trong trận đấu giữa 2 đội vào năm ngoái cũng tại sân đấu này, đến phút 88 Man City vẫn bị Sunderland dẫn 1-3. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của những cá nhân mới đem lại 1 điểm đầy may mắn cho ĐKVĐ Premier League trong trận đấu ấy. Trước thời kì thoái trào, trận đấu ấy chính là trận duy nhất Man City để mất điểm trên sân nhà trong hơn 1 năm liên tiếp. Sunderland rất mạnh, kể cả trên sân khách và trên sân nhà. Điều làm họ không trở thành một đội bóng lớn tại làng bóng đá Anh được là việc phong độ không ổn định. Họ có thể thắng Liverpool, Chelsea, làm khó Arsenal, MU và sau đó thua những đội ngấp nghé cuối bảng xếp hạng. Nhưng mỗi khi gặp các đội bóng lớn, Sunderland chơi cực hay.

Hôm 31/3, trong trận Man City hòa Sunderland 3-3 trên sân nhà, Balotelli suýt ẩu đả ngay trên sân chỉ vì tranh chấp quyền đá một quả phạt trực tiếp với đồng đội Kolarov. Sau trận đấu này, có tin Balotelli ẩu đả với đồng đội Yaya Toure khi tiền vệ ngư
Trận hòa Sunderland mùa trước, Balotelli và Kolarov là cứu tinh của Man City


Mùa này, dù đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, nhưng Sunderland lại đang bất bại. Đặc biệt, trên sân khách qua 3 trận đấu, họ có được 3 điểm bằng 3 trận hòa. Từ đầu mùa, Sunderland đã cầm chân được Arsenal và Liverpool,  những thành tích hết sức đáng ghi nhận. Trong bối cảnh Man City chơi không tốt như Arsenal hay Liverpool tại thời điểm này, khả năng ĐKVĐ đánh rơi điểm trước Sunderland là rất cao. Trận này là trận đấu để các CĐV đội chủ sân Etihad hi vọng, nhưng không chừng nó sẽ biến thành nỗi thất vọng tràn trề.

Cái tên mà Man City nên dè chừng trong trận đấu này rất quen thuộc: Adam Johnson. Chính là một người cũ của Man City, Adam Johnson hiểu đội bóng này hơn ai hết, và dĩ nhiên, anh sẽ chứng minh cho đội bóng cũ thấy quyết định đuổi anh ra đường của Mancini là hoàn toàn sai lầm. Thực tế, Mancini đã để Adam Johnson đến với Sunderland và chiêu mộ Scott Sinclair về thay thế, một bước đi hoàn toàn sai lầm vì đến giờ hiệu quả mà tiền vệ số 11 mới của Man City mang lại là một con số 0 tròn trĩnh. Tối nay, Adam Johnson mà tỏa sáng không biết Mancini sẽ nghĩ gì. Steven Fletcher thì đang có phong độ ghi bàn ổn định và là đầu tàu của hàng công đội khách. Craig Gardner, Sebastian Larsson và Sessegnon cũng đang chơi rất hay ở vị trí của họ: Gardner sẽ chơi hậu vệ phải và rất có thể anh sẽ là người chặn đứng Nasri trong bối cảnh người ta đã thấy Nasri bị bắt chết như thế nào bởi hàng phòng ngự Dortmund. Larsson sẽ hỗ trợ cho Johnson ở tuyến trên, còn Sessegnon sẽ chơi ngay dưới Fletcher và là một mối nguy tiềm ẩn. Man City có thể cảm nhận được nỗi sợ hãi nhất định nào đó đến từ Sunderland, đây là đối thủ có phần kị giơ với họ.

Trong khi bế tắc về mặt cải thiện phong độ của đội bóng, Mancini có lẽ sẽ không có nhiều sự thay đổi trong trận đấu tới với việc Dzeko - Aguero tiếp tục là cặp tiền đạo, lãnh nhiệm vụ săn bản. Ở phía dưới, Javi Garcia tiếp tục được tin tưởng chơi bên cạnh Yaya Toure chứ không phải Barry, dù cho tiền vệ này chơi cũng không thực sự hay trong thời gian qua. Tuy khả năng ra sân của tiền vệ này là 50/50, nhưng nếu anh có những tín hiệu tốt trong việc bình phục chấn thương, Garcia sẽ được chọn. Silva và Nasri tiếp tục là đôi cánh của Man City, dù Nasri cũng không chắc chắn ra sân được, nhưng anh là lựa chọn duy nhất ở vị trí này cho Man City trong thời điểm này khi mà tất cả những cái tên khác đều không đem lại sự yên tâm. Hỗ trợ cho họ là Zabaleta và Clichy, chơi cạnh cặp trung vệ Kompany - Nastasic. Chấn giữ khung thành vẫn là Joe Hart, cái tên chơi thuyết phục nhất sân Etihad thời điểm này. Đội hình này là bộ khung đã chơi kém thuyết phục trước Dortmund, nhưng Mancini có lẽ cũng không muốn thay đổi vì đây là đội hình tốt nhất của Man City hiện tại.

Đã vài trận rồi, người ta thấy ghế của Mancini lung lay. Không biết lúc nào ông mới ra đi, nhưng nếu cứ giữ phong độ và thành tích như thế này, chẳng ai giữ ông lại ở Etihad cả.

Đội hình dự kiến:


Man City:
Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Silva, Yaya Toure, Javi Garcia, Nasri - Dzeko, Aguero.

Sunderland: Mignolet - Gardner, O'Shea, Bramble, Rose - Adam Johnson, Colback, Larsson, McClean - Sessegnon, Fletcher.

Dự đoán:
2-2
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X