Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

18h45 ngày 19/10, Newcastle – Liverpool: Chích chòe gặp nạn

Thứ Bảy 19/10/2013 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Liverpool đang duy trì một phong độ rất cao. Sau hai chiến thắng liên tiếp tại Premier League, thầy trò HLV Brendan Rogers hiện đã vươn lên bằng điểm với Arsenal và chỉ chịu xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng thua. Chính vì thế nên đội bóng vùng Merseyside sẽ tỏ ra hết sức tập trung trong chuyến làm khách tới sân St.James Park vào đêm nay.

Dù khởi đầu tốt, Liverpool khó có cơ hội vô địch Premier League.
Liverpool đang có phong độ cao

Mùa giải trước, Liverpool từng “hành hạ” Newcastle với tỷ số 6-0. Năm nay, điều đó có thể không tiếp tục tái diễn nhưng một thắng lợi cùng 3 điểm cho thầy trò Brendan Rogers thì rất dễ xảy ra. Nhất là khi The Kop đang duy trì được một sự ổn định đáng “kinh ngạc” với khả năng ghi bàn đều đặn của cặp Suarez-Sturridge.

Gần đây, Liverpool thường xuyên ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-5-2, một hệ thống gần như không tồn tại ở Premier League. HLV Rogers sử dụng 3 trung vệ để tạo nên bộ khung “lá chắn” vững chãi trước khung thành. Đồng thời, hai hậu vệ biên cũng được thoải mái hơn khi tham gia tấn công và chủ động phòng ngự trong các tình huống cần thiết.

Với sự trở lại sau chấn thương của Philippe Coutinho, Liverpool sẽ có một cầu thủ tổ chức tấn công chơi ngay sau cặp tiền đạo Suarez-Sturridge. Đây sẽ là “ngòi nổ” hiệu quả cho hai trung phong ở phía trên. Cả Suarez lẫn Sturridge vốn rất chịu khó di chuyển và thường xuyên lùi về để phối hợp với tuyến tiền vệ phía sau. Chính vì thế, sự xuất hiện của Coutinho chắc chắn sẽ giúp cho đội bóng vùng Merseyside chơi linh hoạt và đa dạng hơn rất nhiều.  

Gần đây, đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc Luis Suarez có thể sẽ rời sân Anfield ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để đầu quân cho Real hay Arsenal. Tuy nhiên, mặc kệ những lời đồn đoán của thiên hạ, tiền đạo người Uruguay vẫn chơi tốt và đang duy trì phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định.

Với đội chủ nhà Newcastle, họ đang sở hữu một hàng phòng ngự bị đánh giá là “tệ hại” ở Premier League 2013/2014. Kể từ đầu mùa tới giờ, “Chích chòe” đã bị thủng lưới tới… 13 lần. Cùng với phong độ một khá “phập phù”, cũng chẳng có gì lạ nếu như đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh tiếp tục trở thành “bia đỡ đạn” cho hàng công của Liverpool.

Sự thiếu vắng đội trưởng Coloccini trong trận đấu tối nay sẽ càng làm cho hàng thủ của Newcastle trở nên “kém an toàn” hơn. Trong khi đó, ở tuyến trên, họ gần như dựa hoàn toàn vào Loic Remy. Với lối chơi không có gì đặc sắc như thế này, “Chích chòe” nhiều khả năng sẽ bị Liverpool dồn ép ngay từ đầu. Một thất bại ngay trên sân nhà đương nhiên cũng không có gì quá bất ngờ đối với Newcastle.

Đội hình dự kiến:

Newcastle (4-4-2): Krul – Debuchy, Williamson, Mbiwa, Santon – Sissoko, Cabaye, Tiote, Gouffran – Cisse, Remy.

Liverpool (3-4-1-2): Mignolet – Sakho, Toure, Skrtel – Johnson, Gerrard, Lucas, Enrique – Coutinho – Sturridge, Suarez.

Dự đoán: Newcastle 0-2 Liverpool

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X