Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

18h45 ngày 16/8, Man Utd- Swansea: Khi "Quỷ đỏ" chơi trò giải đố

Thứ Bảy 16/08/2014 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đã có những ngày tháng tươi đẹp với HLV Van Gaal nhưng giờ đây, guồng quay nghiệt ngã tại Premier League sẽ kiểm chứng sức mạnh thật sự của "Quỷ đỏ".

Quá nhiều sự lạc quan

Cho đến giờ phút này, nhiều người vẫn thắc mắc liệu Van Gaal có đáng được xưng tụng như thế chỉ sau vài trận ở chuyến du đấu. Những tín tiệu tích cực như trận thắng 7-0 trước LA Galaxy, những hợp đồng khủng, sự tỏa sáng của tân binh Herrera,... đều đã xua tan đi một sự thật rằng tất cả những gì Man Utd làm được chỉ là thử nghiệm ở những trận giao hữu.

Các cầu thủ của Man Utd đã lấy lại sự tự tin cần thiết. Họ cũng đã có được một thủ lĩnh mới là Wayne Rooney - một chiến binh luôn thi đấu hết mình mỗi khi ra sân và đội phó là Fletcher, một người hiểu Man Utd đến từng chân tơ kẽ tóc. Chỉ sau một tháng xuất hiện, HLV Van Gaal đã giúp Man Utd được nhiều người điền tên vào danh sách những ứng cử viên vô địch cho mùa tới.

1. Rooney (Man Utd) - 300.000 bảng/ tuần
Rooney cũng như cả tập thể Man Utd cần thể hiện mình trong trận đầu tiên của mùa giải mới

Nhưng...

Scholes đã thẳng thừng cho rằng Man Utd chưa đủ khả năng để vô địch. Ý kiến của anh nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều. Nhưng có một thực tế rằng Man Utd vẫn còn rất nhiều vấn đề ẩn đằng sau ánh hào quang lung linh trong chuyến du đấu mùa hè.

Đầu tiên là việc sơ đồ 3-5-2 vẫn chưa được các cầu thủ Man Utd tiếp thu một cách triệt để. Các cầu thủ phòng ngự đôi khi vẫn lúng túng trong những tình huống đối phương tổ chức tấn công ở tốc độ cao. Tại một môi trường luân chuyển bóng nhanh như Premier League, điều này hoàn toàn có thể trở thành một "tử huyệt".

Vấn đề thứ hai là chấn thương, HLV Van Gaal mới đây xác nhận Man Utd sẽ phải bắt đầu mùa giải mà không có sự góp mặt của 9 cầu thủ. Trong đó có những cầu thủ trụ cột như Van Persie, Luke Shaw, Welbeck, Jonny Evans... Rõ ràng, việc HLV Van Gaal yêu cầu các học trò mới tại M.U tập hai buổi một ngày ở cường độ cao chưa hẳn là tốt khi mới chỉ vào đầu mùa giải mà các cầu thủ đã có dấu hiệu về sức khỏe.

Cuối cùng, sự nghi ngờ nằm ở chiếc băng đội trường. Ai cũng thừa nhận Rooney xứng đáng được chọn. Nhưng quyết định này vẫn có đôi chút mạo hiểm bởi những mùa gần đây, Rooney bắt đầu sa sút phong độ. Thêm nữa, tính cách bùng nổ của Rooney đôi khi lại là con dao hai lưỡi. Hy vọng với vai trò thủ quân, Rooney có thể tiết chế mình nhiều hơn.

Swansea không còn đáng sợ như xưa. Nhưng họ vẫn xứng là liều thuốc thử để xem Man Utd đã thực sự sẵn sàng cho thử thách mới hay chưa?

Thông tin đáng chú ý:
* Man Utd đã giành chiến thắng 6/9 trận mở màn gần nhất tại Premier League (hòa 2, thua 1).
* Danny Welbeck đã ghi được 3 bàn trong hai trận gần nhất ra sân gặp Swansea.
* Man Utd chưa bao giờ thua trận mở màn mùa giải tại Premier League khi được đá ở Old Trafford (thắng 8, hòa 3).
* Ba trận mở màn gần nhất của Swansea có tới 14 bàn được ghi (trung bình là gần 5 bàn/ trận)

Đội hình dự kiến
Man Utd: De Gea, Smalling, Jones, Blackett, Herrera, Fletcher, Young, Valencia, Mata, Rooney, Javier Hernandez
Swansea: Fabianski, Rangel, Williams, Amat, Tiendalli, Shelvey, Ki Sung-Yueng, Dyer, Routledge, Sigurdsson, Bony
Dự đoán: Man Utd 3-1 Swansea

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X