Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

18h00 sân Goodison Park, Everton - Man Utd: Thử thách bản lĩnh nhà vô địch !

Thứ Bảy 29/10/2011 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại 1-6 trước Man City, tối nay Man Utd có chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton trong trận đấu sớm nhất vòng 10 Premier League nhằm tìm kiếm một chiến thắng để xua đi không khí ảm đạm bao trùm Old Trafford suốt tuần qua. Nhưng liệu bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh có thể giúp M.U vực dậy sau cú sốc tinh thần, nhất là khi Goodison Park vốn không phải là mảnh đất lành đối với thầy trò HLV Alex Ferguson?

Cạm bẫy Goodison Park

Goodison Park là một trong những sân bóng hiếm hoi khiến các cầu thủ M.U phải thực sự e sợ. Bầu không khí luôn sôi sục trên khán đài vừa là động lực giúp các cầu thủ Everton chơi với hơn 100% phong độ, vừa là áp lực tinh thần đối với các cầu thủ đội khách khiến họ không thể hiện được hết sức mạnh. Bầu không khí ấy khiến các cầu thủ có cái đầu lạnh nhất cũng phải mất kiểm soát. Gary Neville và Paul Scholes là minh chứng rõ ràng nhất khi phải nhận 2 chiếc thỏ đỏ trong trận thua của M.U tại Goodison Park hồi tháng 4 năm 2005, trận thua đó đã chấm dứt hi vọng của M.U trong cuộc ganh đua chức vô địch với Chelsea.

Tính cả trận hòa nói trên, M.U đã không thắng được trên sân của Everton trong 3 mùa bóng gần đây nhất. Thậm chí trong 2 trận gần đây nhất, Everton đã gi tới 6 bàn, trong đó có 3 bàn trong trận hòa 3-3 mùa giải trước. Vì thế Everton không hề là đối thủ dễ chịu của M.U khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Hơn thế nữa, theo báo chí Anh đưa tin, Man Utd sẽ mất đi một số trụ cột như hậu vệ Patrice Evra và Rio Ferdinand, tiền vệ Darren Fletcher và Anderson do chưa đạt được trạng thái tinh thần tốt nhất sau cú shock cuối tuần trước. Bên cạnh đó, tiền vệ mới gia nhập Man Utd đầu mùa giải năm nay, Ashley Young cũng đang vật lộn với chấn thương ngón chân. Mang tới Goodison Park đội hình không phải mạnh nhất, liệu M.U có đủ sức mạnh để vượt qua cạm bẫy mà thầy trò David Moyes giăng sẵn chờ Man Utd tới.

Rooney được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd gượng dậy

Bản lĩnh nhà vô địch

Man Utd cần một chiến thắng để vơi đi nỗi đau sau thất bại trước Man City. Không những thế, giành trọn 3 điểm từ tay Everton sẽ giúp cho thầy trò HLV Ferguson tiếp tục cuộc bám đuổi đoàn quân của Mancini trong cuộc đua đến ngôi vương. Việc M.U cần làm lúc này là bỏ lại sau lưng những gì xảy ra tuần trước và tập trung hết mình cho trận đấu sắp tới.

Còn nhớ, năm 2009, Man Utd đã để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch, Livepool, 1-4 ngay tại Old Trafford. Trận thua đó đã nới rộng khoảng cách giữa M.U và Livepool lên tới 7 điểm. Ngay sau trận thua đó, thầy trò HLV Ferguson còn nhận thêm thất bại 0-2 trước Fullham trong thế trận 9 chống 11. Những tưởng đó là cú shock khiến Ferguson và các học trò không thể đứng dậy được, nhưng trong trận gặp Aston Villa ngay sau đó, M.U đã có chiến thắng 2-1 để lấy lại tự tin. Trận thắng đó làm bàn đạp tinh thần giúp các cầu thủ M.U tìm lại sự tự tin và rồi giành chức vô địch chung cuộc.

Trước thềm trận đấu, Everton cũng đã gặp khá nhiều bất lợi khi để thua Chelsea 1-2 ở vòng 4 Carling Cup và mất Phil Neville và Tim Cahill do chấn thương. Đây là tín hiệu mừng đối với thầy trò Ferguson, hy vọng M.U sẽ tận dụng tốt cơ hội để tìm lại sự tự tin cần thiết.

Dự kiến đội hình

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Distin, Baines, Osman, Rodwell, Fellaini, Coleman, Cahill, Saha

Man Utd: De Gea, Evra, Jones, Vidic, Smalling, Nani, Cleverley, Carrick, Giggs, Rooney, Welbeck
Dự đoán: MU thắng 2-1

* Manchester United sẽ thắng để khẳng định đẳng cấp nhà ĐKVĐ hay sẽ phải ngậm ngùi rời khỏi sân Goodison Park với hai bàn tay trắng? Hãy cho Bongda24h biết sự nhìn nhận của bạn về trận đấu này nói riêng và tình hình của Man Utd nói chung. Những ý kiến hay, thú vị sẽ được chúng tôi đăng tải lên trang. Ngoài ra, nếu là bình luận mang tính chuyên sâu, dài, chất lượng và hoàn chỉnh như một bài viết, BBT chúng tôi sẽ lựa chọn và đăng tải như một bài độc lập trên trang chủ Bongda24h. Bên cạnh đó, các bạn có thể gửi bài, đóng góp vào địa chỉ email: nctrung@incom.vn. Rất hy vọng nhận được sự đóng góp của quý độc giả để trang Bongda24h phong phú hơn và trở thành diễn đàn dân chủ để tất cả mọi người được tự do đưa ra chứng kiến của mình.

  • Văn Biển (Theo Goal/BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X