Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Tròn 16 năm Arsenal hoàn thành mùa giải bất bại

Thứ Sáu 15/05/2020 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng ngày này, 16 năm về trước, Arsenal thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Premier League với một mùa giải bất bại.

Sau khi để Manchester United giành được chức vô địch mùa giải 2002-2003, Arsenal rất quyết tâm đòi lại món nợ ở mùa giải sau đó. Và Arsenal dưới sự dẫn dắt của HLV người Pháp Asene Wenger đã làm nên một câu chuyện thần kì ở mùa giải 2003-2004.

Arsenal hoàn thành Premier League mùa giải 0304 bất bại hình ảnh
Arsenal  nâng cao danh hiệu vô địch với thành tích bất bại

Mùa hè 2003, Arsenal không đầu tư quá mạnh mẽ. Họ chỉ đem về một số cầu thủ ở dạng tiềm năng như Fabregas (miễn phí), Van Persie (3 triệu bảng), Djourou (miễn phí). Bản hợp đồng đáng chú ý nhất mùa giải năm đó là Reyes gia nhập Pháo thủ vào tháng 1/2004 với mức giá 10.5 triệu bảng. 

Arsenal khởi đầu mùa giải với những sự hoài nghi với chiến thắng sát nút 2-1 ở trận đấu ra quân với Everton. Thế nhưng, càng thi đấu, đoàn quân của HLV Asene Wenger càng tiến bộ hơn. Họ thi đấu một lèo và giành chức vô địch sớm trước 4 vòng đấu sau trận hòa 2-2 với Tottenham Hotspurs ở vòng 34. Câu chuyện bây giờ chỉ còn nằm ở chỗ họ có thể lên ngôi vô địch mà không để thua một trận đấu nào hay không?

Arsenal
Đội hình của Arsenal mùa giải bất bại 2003-2004


Trước vòng đấu thứ 38, Pháo thủ thành London đã thể hiện một phong độ ấn tượng với 25 chiến thắng và 12 trận hòa tại Premier League. Ở vòng đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 15/5/2004, họ chỉ phải gặp đối thủ nhẹ ký là Leicester City. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử của bóng đá Anh với thành tích bất bại.

Ngày này, 16 năm về trước, Arsenal đả bại nốt Leicester City với tỉ số 2-1 qua đó hoàn thành mùa giải 2003-2004 tại Premier League với thành tích bất bại suốt 38 vòng đấu. Hai người ghi bàn cho Arsenal ở trận đấu này là Thierry Henry, người sau đó giành danh hiệu Vua phá lưới với 30 bàn thắng và đội trưởng Patrick Vieira.

Mùa giải năm đó, Arsenal giành được chiến thắng ở 26 trận đấu và để hòa 12 trận nhưng tuyệt nhiên không thua bất cứ đội bóng nào. Người hâm mộ nhớ đến chiến công này với hai từ “The Invincible” (Tạm dịch: Bất khả chiến bại).

Để có thể giành được thành tích không tưởng này, Arsenal đã phải chấp nhận đánh đổi hy sinh ở các đấu trường khác. Họ bị Middlesbrough hất cẳng ở bán kết League Cup. Tại đấu trường truyền thống FA Cup, Arsenal bị Man United biến thành cựu vương sau trận bán kết nghiệt ngã. Ở Champions League, Chelsea buộc Arsenal phải dừng chân ngay sau vòng tứ kết.

Và như để tưởng thưởng cho thành tích chưa từng có trong lịch sử này, BTC Premier League đã trao tặng cho Pháo thủ chiếc cúp Ngoại hạng Anh mạ vàng.

Arsenal hoàn thành Premier League mùa giải 0304 bất bại hình ảnh
HLV Wenger nhận chiếc cúp vàng lưu niệm sau một mùa giải NHA bất bại

Mùa này, Liverpool đang là đội bóng được tin tưởng có thể đạp đổ kỷ lục của Arsenal với những con số chiến thắng còn ấn tượng hơn. Thế nhưng, cách đây không lâu họ đã bị "tiểu nhược" Watford vùi dập một cách bất ngờ với tỉ số 3-0, qua đó khiến Liverpool chính thức bỏ lỡ cơ hội làm nên kì tích như Arsenal cách đây 16 năm.

Chức vô địch Premier League bất bại là danh hiệu vô địch thứ 3 của Arsenal ở kỷ nguyên Premier League và cũng là chức vô địch nước Anh lần thứ 13 trong lịch sử. Thế nhưng, đó cũng là chức vô địch nước Anh cuối cùng mà Pháo thủ có được cho đến nay. Kể từ sau mùa giải 2003-2004, Arsenal đi xuống về mặt phong độ và vẫn chưa một lần lên ngôi trở lại.

Ngày này năm xưa: Man City vượt mặt MU vô địch Premier League đầy kịch tính
Ngày này 8 năm về trước, ngày 13/5/2012, Manchester City lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở kỷ nguyên Premier League và cũng là lần đầu tiên vô địch nước Anh sau...
Ngày này năm xưa: Tròn 36 năm thánh Johan Cruyff khép lại 20 năm sự nghiệp cầu thủ
Ngày 13/5/1984, thánh Johan Cruyf, huyền thoại của bóng đá thế giới chính thức nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số sau 20 năm thi đấu.
Ngày này năm xưa: Tròn 7 năm vị cha già Sir Alex tuyên bố chia tay MU
Đúng ngày này, 7 năm về trước, HLV Sir Alex Ferguson đã lên tiếng tuyên bố chia tay MU và giã từ sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy.
Ngày này năm xưa: Tròn 1 năm Alexander Arnold có cú kiến tạo IQ vô cực
Vào ngày này năm ngoái, Liverpool đã tạo ra cuộc lội ngược dòng thần thánh trước Barcelona tại bán kết Champions League mùa giải 2018-2019.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X