Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

154 cầu thủ “ra đường” ở Premier League: Nhiều hàng miễn phí chất lượng

Thứ Hai 10/06/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cầu thủ tài năng trị giá nhiều triệu bảng đã trở thành cầu thủ tự do, sau khi các CLB Premier League công bố danh sách cầu thủ mà họ đẩy ra đường.

William Gallas, David Bentley, Florent Malouda và Andrei Arshavin là những cầu thủ danh tiếng nằm trong danh sách 154 người phải rời đội bóng của mình sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Họ đều là những món hàng miễn phí chất lượng
Họ đều là những món hàng miễn phí chất lượng

Gallas hiện đang nhận mức lương 60 nghìn bảng/tuần ở Tottenham, trong khi người đồng đội Bentley cũng đã phải ra đi sau 5 năm không chứng tỏ được mình, dù Spurs từng mất đến 15 triệu bảng để chiêu mộ anh. Tài năng trẻ John Bostock cũng ra đi sau khi không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình của đội chủ sân White Hart Lane.

Cũng ở thành London, Florent Malouda, người mà Chelsea mua về với giá 13 triệu bảng năm 2007, vẫn đều đặn nhận mức lương 80 nghìn bảng/tuần dù bị Chelsea bỏ rơi và bắt phải xuống tập cùng đội U-21. Cầu thủ người Pháp không chơi một trận nào ở mùa giải vừa qua, nhưng có lẽ cũng không phải quá lo lắng về tương lai, khi nhiều đội bóng ở quê nhà sẵn sàng chào đón anh. Tiền vệ người Israel Yossi Benayoun và thủ môn dự bị Hilario và Ross Turnbull là những cầu thủ khác trong số 8 người mà Chelsea thải loại.

Một đội bóng khác của thành London là Arsenal đã chia tay Andrei Arshavin, người mà họ mua về với giá kỉ lục 15 triệu bảng từ Zenit năm 2008, cùng với trung vệ kì cựu Sebastien Squillaci và cầu thủ người Brazil Denilson. Arsenal đẩy đi tới 14 cầu thủ, nhiều nhất tại Premier League.

Man City vô địch về... lãng phí

Xét về khoản hoang phí, có lẽ không ai đọ được Man City. Họ đẩy đi 3 cầu thủ có tổng giá trị hơn 40 triệu bảng là tiền đạo Santa Cruz (18 triệu), Kolo Toure (16 triệu) và Wayne Bridge (10 triệu). Santa Cruz thi đấu cho Malaga theo dạng cho mượn ở mùa vừa qua, nhưng vẫn chưa biết tương lai của mình ra sao, trong khi Toure sẽ đến Liverpool, và Bridge gia nhập Reading. Ngoài ra, Man City cũng đẩy đi con trai của cựu HLV Roberto Mancini, Filippo.

Đương kim vô địch M.U đẩy đi một loạt cầu thủ trẻ không khẳng định được mình như Reece Brown, John Cofie, Michele Fornasier, Luke Giverin, Gyliano Van Velzen và trung vệ Frederic Veseli, người mà họ lấy về miễn phí từ chính kình địch Man City.

Stoke sau khi chia tay HLV Tony Pulis và bổ nhiệm Mark Hughes cũng đã đẩy đi một loạt cầu thủ kì cựu như chuyên gia ném biên Rory Delap, tiền vệ Jermain Pennant, Dean Whitehead và trung vệ Matthew Upson.

Ở Fulham, thủ môn 40 tuổi người Australia Mark Schwarzer đã từ chối lời đề nghị gia hạn của đội chủ sân Craven Cottage và chia tay sau 5 năm gắn bó. Mặc dù vậy, nhiều đội bóng vẫn rất quan tâm đến anh bởi tài năng và kinh nghiệm phong phú ở Premier League, trong đó có cả Arsenal.

Hai tiền đạo Carlton Cole của West Ham và Franco Di Santo của Wigan cũng sẽ là những sự bổ sung miễn phí chất lượng, sau khi trở thành cầu thủ tự do. Di Santo là 1 trong số 11 cầu thủ Wigan ra đi sau khi họ tụt xuống chơi ở League Championship. Hai đội bóng phải xuống hạng khác là QPR và Reading cũng đã chia tay 10 người, hòng giảm bớt quỹ lương cho phù hợp hơn với giải Hạng Nhất.

Đội hình hàng miễn phí
 

Thủ môn: Schwarzer (Fulham)

Hậu vệ: Danny Simpson (Newcastle), Gallas (Tottenham), Upson (Stoke), Shorey (Reading)

Tiền vệ: Bentley (Tottenham), Gera (West Brom), Arshavin (Arsenal), Malouda (Chelsea)

Tiền đạo: Franco di Santo (Wigan), Carlton Cole (West Ham)

Dự bị: Pennant (Stoke), Santa Cruz (Man City), Eric Lichaj (Aston Villa), Bramble (Sunderland), M.Diarra (Fulham), Gary O’Neill (West Ham), Benayoun (Chelsea)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X