Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

15 ngày quyết định số phận Chelsea phiên bản Mourinho

Thứ Sáu 11/04/2014 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã trở thành đội bóng Anh duy nhất lọt vào bán kết Champions League và họ sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc vào thời gian tới.

chelsea
 

Là một trong những đội bóng thi đấu "đúng lịch" nhất của Premier League, tính đến thời điểm này, Chelsea đã chơi được 33 trận tại giải Ngoại hạng. Họ chỉ còn 5 trận nữa tại giải đấu số 1 nước Anh, nhưng kèm theo đó là rất nhiều cuộc so tài quan trọng.

Đỉnh điểm phải kể đến 15 ngày quyết định từ 20/4 đến 4/5 của The Blues. Trong vòng nửa tháng này, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có tổng cộng 5 trận đấu: 3 tại Premier League và 2 tại Champions League. Dù tuyên bố bỏ mặt trận quốc nội, nhưng với việc chưa tạo được khoảng cách đủ an toàn với đội xếp thứ 4, đồng thời còn phải gặp Liverpool đúng ngày 27/4, ngày xen giữa 2 trận bán kết Champions League, đội bóng áo xanh chắc chắn sẽ gặp thử thách cực lớn.

Ngoài việc phải căng sức thi đấu 3 ngày/trận, Chelsea của Mourinho còn gặp bất lợi ở việc sắp xếp lịch thi đấu. Theo đó, Ban tổ chức Premier League đã xếp cho The Blues 2 vòng liên tiếp 35, 36 phải ra quân vào chủ nhật. Đây đều là những trận đấu trước trận bán kết của đội bóng thành London, và nếu phải đá vào thứ ba của tuần kế tiếp, đội bóng của Mourinho sẽ gặp khó khăn về thể lực khi chỉ có 2 ngày nghỉ.

Chưa rõ gã nhà giàu này có xin đổi lịch thi đấu hay không, nhưng rõ ràng Mourinho có lý khi nói về cách sắp xếp các trận đấu ở Premier League. Giống như ông đã từng phản ánh trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League, cả Chelsea lẫn Man Utd đều có ít hơn 1 ngày nghỉ so với Galatasaray và Olympiacos. Chính điều này đã khiến cả hai gặp vô vàn khó khăn ở trận lượt đi.

FA cũng như Ban tổ chức Premier League từng nói rõ rằng họ xếp lịch thi đấu một cách hoàn toàn tự động và không chú trọng thiên vị bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên, với riêng Chelsea, đại diện duy nhất của xứ sương mù ở Champions League, liệu lần này ngoại lệ có xảy ra?

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X