Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

15 lý do tin Rooney sẽ là đội trưởng tương lai của M.U

Thứ Bảy 07/07/2012 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney có thể nói là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức thủ quân tiếp theo của Man Utd sau Nemanja Vidic. Dưới đây 15 lí do giải thích vì sao.

Rooney muốn làm đội trưởng

Rooney từng tuyên bố rằng anh muốn trở thành đội trưởng ĐT Anh. Bởi vậy, chẳng có lí do gì để tiền đạo sinh năm 1985 không muốn lãnh trách nhiệm tương tự tại Man Utd. Trên sân bóng, người ta nhiều lần thấy Rooney vỗ tay rồi làm nhiều động tác, cử chỉ khác nhằm động viên và thúc đẩy đồng đội chơi tốt hơn. R10 rõ ràng mang tố chất của một thủ lĩnh thực thụ.

Sir Alex tin tưởng Rooney

Vào tháng 11/2009, Sir Alex Ferguson từng khẳng định ông tin Rooney sẽ là đội trưởng trong tương lai của M.U trong một bài phát biểu của mình. “Bạn có thể nhìn thấy những phẩm chất ở Rooney cho thấy cậu ấy xứng đáng được giao cho trọng trách của một người đội trưởng”, Fergie nói. “Cậu ấy có sự quyết tâm, niềm khát khao và luôn nỗ lực hết sức để chơi thật tốt.

rooney
 

Evra không phải câu trả lời

Khi Vidic nghỉ vì chấn thương ở mùa 2011/12, Sir Alex quyết định trao băng thủ quân M.U cho Patrice Evra. Tuy nhiên, rõ ràng là hậu vệ người Pháp không phù hợp với vai trò này. Evra không có cá tính và mang dáng dấp của một người lãnh đạo thực thụ. Cựu cầu thủ Monaco không biết cách vực dậy tinh thần của toàn đội, điều mà Rooney rất giỏi.

Rooney chắc suất đá chính

Khi có đủ sức khỏe, Rooney chắc chắn sẽ đá chính cho M.U, trừ phi đó là một trận đấu không quan trọng hoặc đối thủ quá yếu. Do đó, anh rất phù hợp làm đội trưởng Red Devils. Sir Alex không thể giao trách nhiệm này cho một người có phong độ thiếu ổn định và không đảm bảo có tên trong đội hình xuất phát của M.U.

Rooney từng làm đội trưởng

Ở trận lượt về vòng bảng Champions League với Roma diễn ra hồi tháng 12/2007, Sir Alex từng cho Rooney làm đội trưởng của M.U khi xếp đội hình chính gồm hầu hết những cầu thủ trẻ hoặc dự bị như Louis Saha, Nani, Darren Fletcher, Chris Eagles... Sau đó, Rooney có thêm khá nhiều lần đeo băng thủ quân Red Devils, nhưng không phải ngay từ đầu.

Sự năng nổ

Sự năng nổ là một yếu tố rất quan trọng với một người đội trưởng. Nếu một người đội trưởng tỏ ra lười biếng trên sân thì sẽ trở thành một tấm gương xấu cho toàn đội. Với Rooney thì không ai có thể phủ nhận sự năng nổ của anh. R10 luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Anh là một ngôi sao tấn công song cũng sẵn sàng lui về phòng ngự.

Kinh nghiệm dạn dày

Trong số những gương mặt thuộc đội 1 M.U hiện tại, Rooney là cầu thủ có số lần ra sân nhiều thứ 4, sau 3 lão tướng là Rio Ferdinand, Ryan Giggs và Paul Scholes. Giggs và Scholes đương nhiên không thể được giao chức đội trưởng khi bộ đôi này cùng sắp giải nghệ. Trong khi đó, Ferdinand từng bị Sir Alex giáng chức vì nghỉ quá nhiều do chấn thương.

Rooney là biểu tượng của M.U

Rooney giờ có thể nói là một biểu tượng thực sự của M.U. Nhắc đến CLB chủ sân Old Trafford là nói đến chàng tiền đạo gốc Croxteth - Liverpool ấy. Đội trưởng của một đội bóng chính là hình ảnh đại diện cho cả đội bóng ấy. Ở điểm này thì chưa cần làm đội trưởng, Rooney đã có vai trò như vậy đối với M.U.

Đã biết vâng lời

Ngày trước, Rooney thường xuyên cau có, nhăn nhó hay thậm chí bày tỏ sự không hài lòng bằng việc ném khăn, đá chai nước... mỗi khi bị thay ra sân. Nhưng giờ, Rooney đã biết vâng lời và có thái độ đúng mực hơn. Vào tháng 10 tới sẽ bước sang tuổi 27, R10 đang ở độ tuổi chín nhất của sự nghiệp cầu thủ và đương nhiên anh cũng trưởng thành lên rất nhiều.

Không còn vô kỉ luật

Sau chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Montenegro thuộc lượt cuối vòng loại EURO 2012 khiến bị treo giò 2 trận, Rooney đã thi đấu kỉ luật hơn hẳn. Cho đến trước trận cuối cùng Premier League mùa trước, R10 không bị phạt thẻ vàng nào tại giải đấu này. Không còn hình ảnh một Rooney nóng nảy, sẵn sàng đá bất cứ ai nếu người đó động vào anh như trong quá khứ.

Biết đối phó với truyền thông

Rooney rất biết cách đối phó với giới truyền thông. Anh luôn cân nhắc kĩ càng trước khi đưa ra câu trả lời về một câu hỏi nào đó của phóng viên. R10 cũng luôn biết né tránh những vấn đề nhạy cảm. Ít khi thấy những phát biểu của Rooney bị báo chí khai thác bằng cách biến đó trở thành một scandal.

Gắn bó lâu dài với M.U

Sau vụ làm mình làm mẩy đòi ra đi trong mùa Hè 2010, Rooney đã đồng ý kí hợp đồng với M.U đến năm 2015, khi anh 30 tuổi. Không ngạc nhiên nếu R10 tiếp tục gia hạn để cam kết tương lai với Red Devils. Rooney hiểu rằng M.U chính là đội bóng hợp nhất với anh. Đây không phải là CLB anh bắt đầu nhưng nhiều khả năng là nơi Rooney kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số.

Được trả lương cao nhất

Có nguồn tin nói rằng Rooney đang hưởng lương 250.000 bảng/tuần tại M.U, có nguồn lại khẳng định con số ấy chỉ là 200.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, có một điểm chắc chắn là R10 chính là cầu thủ được hưởng lương cao nhất tại sân Old Trafford. Nếu anh làm đội trưởng của M.U thì đó rõ ràng là một điều rất hợp logic.

Tiếp bước huyền thoại

Trong lịch sử M.U đã chứng kiến rất nhiều tiền đạo giỏi làm đội trưởng và đưa M.U tới thành công có thể kể tới Denis Law, Bobby Charlton, George Graham hay gần nhất là Eric Cantona. Cantona chính là đội trưởng đầu tiên của M.U mà không phải người đến từ các nước thuộc Vương quốc Anh hoặc CH Ireland. Rooney hoàn toàn có thể tiếp bước những huyền thoại này.

Đội trưởng tương lai của ĐT Anh

Steven Gerrard được HLV Roy Hodgson bổ nhiệm làm đội trưởng ĐT Anh ngay trước thềm EURO 2012. Chức đội phó được trao cho Rooney. Gerrard đã 32 tuổi và cùng lắm chỉ có thể cống hiến cho đội bóng xứ Sương mù đến hết World Cup 2014. Sau Gerrard, Rooney chắc chắn trở thành thủ quân mới của Tam sư. Điều đó càng khiến anh xứng đáng làm đội trưởng M.U hơn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X