Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

12 năm thay 11 HLV: Abramovich đích thị là "Perez của Premier League"

Thứ Sáu 18/12/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Jose Mourinho đã chính thức cầm trên tay giấy thanh lý hợp đồng từ ông chủ Roman Abramovich sau khi trải qua chuỗi trận thi đấu tồi tệ cùng Chelsea. Như vậy, "người đặc biệt" đã trở thành bại tướng thứ 11 trong 12 năm làm Chủ tịch của tỷ phú người Nga.

12 nam thay 11 HLV Abramovich dich thi la Perez cua Premier League hinh anh
Abramovich là Perez thứ hai

Sau trận thua nhục trước Leicester hôm 14/12, BLĐ Chelsea đã tiến hành họp gấp để quyết định tương lai của HLV Jose Mourinho. Rốt cuộc, “người đặc biệt” đã phải cầm trên tay giấy thanh lý hợp đồng của ông chủ Roman Abramovich qua đó kết thúc nhiệm kỳ thứ hai tại Stamford Bridge trong phẫn uất và đầy cay cú. Theo đó, Mou đã bị các học trò “đâm sau lưng” và khiến cho những triết lý, chiến thuật mà ông xây dựng đổ xuống sông, xuống bể. Tuy nhiên, cũng không thể không trách Mou, việc “đánh mất chìa khía phòng thay đồ” là một trong những nguyên nhân chính khiến nhà cầm quân người BĐN bị tống cổ khỏi The Blues.

Nhưng, việc Chelsea sa thải Jose Mourinho đã khiến cho nhiều tín đồ của làng bóng đá cảm thấy nuối tiếc và hụt hẫng. Dẫu biết, Mourinho đã trải qua những thành tích thi đấu kém cỏi cùng The Blues kể từ đầu mùa 2015-2016, song dường như Abramovich đã quên hết những công lao mà “người đặc biệt” đã làm được trong quá khứ cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Mou đã từng trở thành người hùng, thậm chí được đề nghị gia hạn hợp đồng “trọn đời” với Chelsea, nhưng giờ đây HLV 52 tuổi đã phải cúi đầu rời Stamford Bridge.

Mourinho dẫn dắt M.U thay Van Gaal: Tại sao không?
M.U đã từng rất thèm khát Mourinho, Sir Alex cũng nhiều lần công khai muốn Mr Special thay thế sự nghiệp đỉnh cao của mình tại sân Old Trafford. Và giờ đây khi...

Sự kiện Mou bị sa thải càng một lần nữa nói lên một thực trạng rằng: Trong bóng đá thời kim tiền, tính kiên trì, nhẫn nại là một thứ gì đó quá xa xỉ. Và khi nói về ông chủ khó tính, “thay huấn luyện viên như thay áo” thì không thể không nói tới Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid. Không chỉ nổi tiếng với kế hoạch Galacticos trong hai nhiệm kỳ, ông trùm ngành xây dựng người TBN còn khiến làng túc cầu phải e sợ bằng việc “trảm tướng” như cơm bữa. Trong 12 năm làm Chủ tịch ở sân Bernabeu, Perez đã sa thải tới 12 HLV gồm: Del Bosque, Carlos Queiroz, Antonio Camacho, Garcia Remon, Luxemburgo, Lopez Caro, Fabio Capello, Bernd Schuster, Juande Ramos, Manuel Pellegrini, Jose Mourinho và Carlo Ancelotti.

Chelsea sa thai Mourinho hinh anh 2
Perez sa thải 12 HLV sau 12 năm

Perez mang danh là một máy chém HLV. Trong số đó, có rất nhiều nhà cầm quân đại tài đã buộc phải rời Bernabeu một cách đầy oan ức và đau đớn. Đơn cử là Del Bosque hay mới nhất là Ancelotti, những người đã có công rất lớn mang về nhiều danh hiệu cho Los Blancos nhưng cũng phải chịu chung một số phận. Tuy nhiên, chính sách “quái đản” trên của Perez đang khiến ông bị các CĐV nhà quay lưng. Bằng chứng trong nhiều năm qua, các Madridista luôn kêu khàn cổ trên các khán đài với mong muốn Perez sớm từ chức. Với triết lý vận hành đội bóng theo kiểu dùng tiền mua danh hiệu, Perez đang biến Real trở thành một món đồ chơi trong tay.

Mourinho bị sa thải chỉ vì một câu nói của… Guardiola?
Jose Mourinho đã bị sa thải ngày hôm qua bởi một trong những CLB lớn nhất châu Âu. Cùng lúc đó, xuất hiện thông tin Pep Guardiola - một HLV được săn đón nhiều...

Nhưng giờ đây, bóng đá thế giới không chỉ có một nhà độc tài Florentino Perez. Cụ thể, với triết lý làm bóng đá theo kiểu “ăn xổi”, Roman Abramovich dần học theo “bố già” Perez. Abramovich với Perez có một điểm chung là không hề có tính nhẫn nại. Đơn cử trong 12 năm làm Chủ tịch của sân Stamford Bridge, tỷ phú người Nga đã “trảm” tới 11 HLV gồm: Graham Rix, Claudio Ranieri, Avram Grant, Luiz Felipe Scolari, Ray Wilkins, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti, Villas-Boas, Di Matteo, Rafa Benitez và bây giờ là Jose Mourinho. Hay nói một cách khác, Abramovich đích thị là “Perez phiên bản 2.0”.

Chelsea sa thai Mourinho hinh anh 3
Abramovich sa thải 11 HLV sau 12 năm

Perez và Abramovich đang khiến cho làng bóng đá mất hết giá trị lịch sử. Họ sẵn sàng tôn vinh một cầu thủ, một HLV nếu đội nhà gặt hái được nhiều vinh quang, nhưng cũng ngược lại (sẽ bị sa thải nếu như gây thất vọng). Perez và Abramovich là đại diện cho kiểu triết lý bóng đá kiểu “ăn xổi” và không hề mang tính bền vững. Có thể thấy rõ, Perez đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay của ngay cả CĐV Real sau khi liên tiếp có những chính sách, quyết định sai lầm và vụ sai thải Ancelotti hồi tháng 5/2015 là minh chứng rõ nhất cho điều này. Rất có thể, trong tương lai Abramovich cũng sẽ bị CĐV Chelsea chỉ trích chỉ vì thiếu tính kiên nhẫn. Nên nhớ, Mourinho vẫn đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ NHM dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Sau khi Mourinho bị sa thải, Guus Hiddink được cho là người tiếp theo sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của sân Stamford Bridge với vai trò “tạm quyền”. Trong tương lai, với nguồn tài chính dồi dào, Abramovich rất có thể sẽ mời gọi được nhiều nhà cầm quân đại tài tầm cỡ Pep Guardiola, Diego Simeone hay thậm chí là Luis Enrique. Tuy nhiên, nếu cứ thiếu tính “kiên nhẫn” thế này thì ông chủ người Nga rất có thể sẽ còn thêm nhiều lần “trảm tướng” nữa. Và tất nhiên, máy chém HLV mang tên Abramovich vẫn chưa dừng lại ở đây.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X