Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"11 sai lầm" đổ hết lên đầu Mourinho cả?

Thứ Hai 04/11/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại trước Newcastle, Mourinho không tìm cách bảo vệ các học trò như thường lệ, mà thẳng thắn thừa nhận ông đã đưa ra đến “11 sai lầm”. Vậy đằng sau tuyên bố ấy là thông điệp gì?

Ông nói rằng mình đã đưa ra đến 11 sai lầm, ám chỉ việc tự thừa nhận bản thân mắc sai lầm nghiêm trọng về nhân sự, và đáng ra phải đưa ra 11 lựa chọn khác.

jose mourinho
 

Mourinho cho biết thêm: “Chúng tôi tỏ ra quá yếu ớt kể cả lúc có hay không có bóng, đặc biệt là lúc kiểm soát bóng trong một khoảng thời gian dài. Chúng tôi để cho đối thủ đến 45 phút chơi bóng như thể đây chỉ là một trận giao hữu. Chỉ đến khi bị thủng lưới, chúng tôi mới vùng lên. Đó quả là một ngày thi đấu tồi tệ”.

Những gì Mourinho nói không hề sai chút nào. Nhưng liệu ông đơn giản nhận hết trách nhiệm về mình, nhằm giảm áp lực cho các cầu thủ? Không hẳn. Thậm chí, ông đang ngầm chỉ trích các học trò ở hai khía cạnh: tinh thần chiến đấu yếu kém và thái độ chủ quan.

Tinh thần chiến đấu là điều Mourinho nhắc hơn một lần ở mùa này. Sau thất bại bất ngờ trước Basel ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, Mourinho lớn tiếng cho rằng các học trò của ông thiếu cá tính và sức chiến đấu. Đó là những thứ Chelsea trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho luôn có. Nhưng đến lúc này, ông đang phải từng bước xây dựng bằng cách nhắc nhở các học trò một cách công khai qua những lời chỉ trích.

Ông cũng cảnh báo Chelsea về thái độ chủ quan khinh thường các đối thủ dưới tầm. Đội bóng áo xanh đang chơi tốt dần lên trước các CLB mạnh, sau ba chiến thắng liên tiếp, 3-0 trước Schalke ở Champions League, 2-1 trước Man City ở Premier League và 2-0 trước Arsenal ở Cúp Liên Đoàn.

Nhưng mặt khác, dấu hiệu tự mãn bắt đầu thể hiện khi gặp phải những đối thủ không quá khó. Ở Champions League, Chelsea thua đau trước Basel dù đã dẫn bàn trước. Đến Premier League, đội chủ sân Stamford Bridge lại thất thủ trước Newcastle, đội bóng mà ở vòng trước còn thất bại trước đội đứng áp chót Sunderland trong trận derby vùng Đông Bắc.

Vẫn theo một câu sáo ngữ, Premier League là một cuộc đua đường trường, và một ứng  viên vô địch, thì biết cách kiếm điểm trước những đội chiếu dưới còn quan trọng hơn việc đánh bại những đối thủ lớn.

Thiếu sắc sảo trước các đội bóng nhỏ chính là nguyên nhân khiến Chelsea mất chức vô địch Premier League mùa trước: Trong số 7 thất bại ở Premier League của họ, ngoại trừ hai trận thua trước Man City và Man United, thì những lần trắng tay còn lại của Chelsea đều trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn hẳn như QPR, West Brom hay West Ham. Giờ thì thói quen xấu ấy cần phải được loại bỏ.

Đó là thông điệp của Mourinho đưa ra đằng sau lời chỉ trích về 11 sự lựa chọn sai lầm kia.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X