Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

11 cầu thủ Đức thi đấu thế nào khi được Arsenal chiêu mộ?

Thứ Sáu 23/06/2023 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang tiến gần đến việc chiêu mộ Kai Havertz từ Chelsea, trước cầu thủ sinh năm 1999 Pháo thủ đã chiêu mộ 11 tân binh mang quốc tịch Đức. 

Thủ môn Bernd Leno có lẽ là cầu thủ người Đức gần nhất được Arsenal chiêu mộ. Ngôi sao sinh năm 1992 cập bến Arsenal với mức phí 17.5 triệu bảng từ  Bayer Leverkusen vào năm 2018. Anh chỉ có 37 trận giữ sạch lưới và 145 bàn thua sau 125 lần ra sân. Leno sau đó rời Arsenal vào năm 2022, anh đang là thủ môn số 1 của Fulham. 

Shkodran Mustafi cũng là một trong những cầu thủ Đức đáng chú ý được Arsenal chiêu mộ. Pháo thủ mất hơn 30 triệu bảng để có trung vệ này, anh có 151 lần ra sân cho đội bóng thành London, giành được 2 danh hiệu FA Cup, nhưng ở sân Emirates Mustafi chưa bao giờ duy trì sự ổn định. Anh rời Arsenal vào năm 2021, và liên tiếp phải nhận nỗi buồn xuống hạng cùng Schalke và Levante.

Lukas Podolski là một trong những cầu thủ Đức gây ấn tượng ở sân Emirates, anh ghi được 31 bàn thắng sau 82 lần ra sân trong thời gian chơi bóng ở Arsenal, cùng đội bóng thành London vô địch FA Cup 2014. Per Mertesacker hiện là Giám đốc học viện Hale End Per của Arsenal, trước đó ông từng chơi ở vị trí trung vệ cho Pháo thủ, nhưng không gây ấn tượng quá lớn. 

Lukas Podolski va Mesut Ozil trong mau ao Arsenal

Lukas Podolski và Mesut Ozil trong màu áo Arsenal

Mesut Ozil có lẽ là cầu thủ Đức gây ấn tượng lớn nhất ở Arsenal, bên cạnh thủ môn huyền thoại Jens Lehmann. Ozil là nhạc trưởng của Pháo thủ trong nhiều năm liền, nhưng sau đó nằm ngoài kế hoạch của Arteta và phải rời đi vào năm 2021. Trong khi đó Lehmann là cầu thủ người Đức duy nhất giành chức vô địch Premier League cùng Arsenal. 

Ngược lại, một số cầu thủ Đức gây thất vọng ở Arsenal, đó là Moritz Volz, anh chỉ có 2 lần chơi cho đội 1 của Pháo thủ trước khi có hơn 100 lần chơi cho Fulham. Alberto Mendez cũng là một trong những bản hợp đồng không thành công của đội bóng thành London, Mendez đã có 4 lần ra sân ở Premier League cho Pháo thủ dù có 5 năm gắn bó với câu lạc bộ. 

Ngoài ra còn phải kể đến Thomas Eisfeld, anh chỉ được HLV Arsene Wenger cho ra sân một vài lần ở các giải đấu cúp. Stefan Malz được Arssenal ký hợp đồng từ 1860 Munich với mức phí 650.000 bảng vào năm 1999, nhưng không thể cạnh tranh vị trí với Ray Parlour, Patrick Vieira, Emmanuel Petit và Freddie Ljungberg. Serge Gnabry cũng là một trong những cái tên gây thất vọng ở Arsenal, trước khi có nhiều vinh quang với Bayern Munich.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X